Xem nhiều

Kiểm điểm trách nhiệm cán bộ Hà Giang có con được nâng điểm thi

22/05/2019 14:46

Kinhte&Xahoi Theo Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh, Hà Giang đang kiểm điểm trách nhiệm về Đảng với cán bộ có con được nâng điểm thi.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh.

Bên hành lang Quốc hội sáng nay, 22/5, lãnh đạo một số địa phương bị phát hiện xảy ra gian lận thi cử tại kỳ thi Trung học phổ thông (THPT) Quốc gia năm 2018 đã có các cuộc trao đổi nhanh với báo chí.

Trả lời câu hỏi về việc gian lận thi cử xảy ra tại Hà Giang được phát hiện và kết luận đã khá lâu nhưng việc xử lý vẫn còn chậm. Bí thư tỉnh ủy Hà Giang Triệu Tài Vinh cho rằng “cái gì cũng có quy trình, khởi tố vụ án còn liên quan đến người nào, trách nhiệm thế nào”.

Ông Triệu Tài Vinh cũng cho biết, có thể một tháng nữa sẽ có kết quả. “Thậm chí tôi còn muốn làm nhanh hơn”, ông khẳng định và cho biết thêm ông vừa gọi điện về “bảo khẩn trương làm cuộc kiểm điểm đi”.

Trước đó, dư luận phản ánh, trong số các thí sinh nằm trong danh sách được nâng điểm trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018 tại tỉnh Hà Giang có không ít em là con cán bộ lãnh đạo.

Đáng lưu ý, con gái ông Vinh khi chấm thẩm định có 2 môn bị giảm điểm. Tuy nhiên, ông Vinh bác bỏ thông tin gia đình sắp xếp để em được nâng điểm bởi bản thân con ông có thành tích học tập cao.

Cũng trao đổi với báo chí bên hành lang Quốc hội sáng nay, ông Trần Đăng Ninh - Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình - cho biết các trường đã biết danh sách thí sinh bị sửa điểm.

“Danh tính các thí sinh được sửa điểm thì các đồng chí có trách nhiệm ở địa phương cũng đã biết. Thời điểm công khai như thế nào cần tính cho hợp lý. Bộ Công an cũng đang điều tra”, ông cho hay.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình Trần Đăng Ninh. 

Mặt khác, ông Ninh cũng cho biết, kỳ thi THPT Quốc gia cũng đang tới gần và theo một số thông tin ông nắm được thì nhiều em trong danh sách bị sửa điểm đang tiếp tục ôn luyện để tham dự kỳ thi năm nay.

Ngoài ra, ĐB Trần Đăng Ninh cho hay, các cán bộ công chức, viên chức có con em trong danh sách được sửa điểm thi cũng đang trong quá trình kiểm điểm trách nhiệm về mặt Đảng.

“Sau khi có kết quả cơ quan điều tra, chúng tôi mới tiến hành xử lý trách nhiệm về mặt chính quyền. Riêng về hình thức kỷ luật Đảng, hiện vẫn đang xem xét”, ông Ninh thông tin.

Trước băn khoăn về việc tổ chức kỳ thi THPT Quốc gia tại Hòa Bình năm nay được đảm bảo ra sao khi cơ quan chức năng vẫn chưa kết thúc điều tra và rất có thể có cá nhân vi phạm nhưng chưa bị khởi tố, ông Ninh khẳng định: “Hòa Bình đã họp bàn thành lập Ban chỉ đạo kỳ thi THPT Quốc gia theo chỉ đạo chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Các đơn vị chức năng cũng đã rút kinh nghiệm đảm bảo không để gian lận, tiêu cực xảy ra”. 

Vẫn theo Phó Bí thư Tỉnh ủy Hòa Bình, tới nay vẫn chưa biết có cán bộ nào dính vào tiêu cực hay không vì vụ việc vẫn đang điều tra. 

“Tuy nhiên, năm nay, Bộ Giáo dục cũng đã có chỉ đạo các trường đại học sẽ tham gia nhiều vào kỳ thi. Địa phương sẽ làm hết sức để không xảy ra tiêu cực”, ông Ninh nêu rõ.

Tháng 3/2019, Bộ Công an, Bộ Giáo dục và Đào tạo có kết luận điều tra và công bố điểm chấm thẩm định tại Hòa Bình, theo đó cho thấy 64 thí sinh ở địa phương này được sửa điểm thi tốt nghiệp.

Theo Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com