Xem nhiều

Lễ giao nhận quân "đặc biệt" trong mùa dịch

10/02/2020 10:56

Kinhte&Xahoi Trong thời dịch bệnh corona hoành hành, lễ giao nhận tân binh ở các tỉnh thành hôm nay diễn ra có phần đặc biệt: các tân binh đều đeo khẩu trang, công tác kiểm tra sức khỏe được làm rất chặt...

Đến 7h sáng ngày 10/2, tất cả 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã hoàn thành công tác giao nhận quân năm 2020. Hôm nay gần 2 nghìn tân binh Bắc Ninh cũng hăng hái lên đường.

Trong năm 2020, tỉnh Phú Yên được giao tuyển chọn 2.010 thanh niên (nam) trong độ tuổi từ 18 đến 27 để tham gia nghĩa vụ quân sự. Quân số tuyển chọn được giao cho 15 đơn vị gồm: 04 đơn vị của Bộ Quốc phòng; 10 đơn vị của Quân khu 5; 01 đơn vị của Bộ Công an.

Thanh niên bước qua cầu Vinh quang

Chia sẻ tại buổi giao nhận quân, nhiều thanh niên hứa sẽ nỗ lực phấn đấu, cố gắng rèn luyện bản thân trong môi trường quân đội.

Chuẩn bị lên đường nhập ngũ, thanh niên Nguyễn Tấn Thành (xã An Phú, TP. Tuy Hòa) chia sẻ: "Được nhập ngũ để hoàn thành nghĩa vụ quân sự là một niềm tự hào của bản thân và gia đình em. Trước khi nhập ngũ, em đã được ba mẹ và mọi người động viên rất nhiều nên em cảm thấy rất vững vàng".

Bí thư Huỳnh Tấn Việt động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ

Tại buổi giao nhận quân ở TP Tuy Hòa, ông Huỳnh Tấn Việt, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên nhắn nhủ, động viên các thanh niên chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Mong muốn các thanh niên ra sức phấn đấu tiếp tục làm vẻ vang lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam anh hùng.

“Các em, các cháu hãy yên tâm lên đường nhập ngũ, ở quê nhà chính quyền, đoàn thể địa phương luôn quan tâm động viên gia đình các em và tạo thành hậu phương vững chắc. Mong rằng sau thời gian rèn luyện trong quân ngũ, các chiến sĩ mới của ngày hôm nay sẽ trở thành những người có bản lĩnh, trí tuệ để khi trở về góp phần tích cực xây dựng quê hương giàu đẹp” - Bí thư Tỉnh ủy Huỳnh Tấn Việt nhắn nhủ.

Các chiến sĩ được kiểm tra sức khỏe trước khi lên đường

Do tình hình phức tạp của dịch bệnh viêm phổi cấp do virus corona chủng mới gây ra nên công tác giao, nhận quân tại các địa phương của tỉnh Phú Yên diễn ra ngắn, gọn. Tất cả các chiến sĩ đều được kiểm tra sức khỏe lần cuối, cấp phát khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn để đảm bảo an toàn trước khi lên xe về đơn vị.

Sáng nay, 10/2, gần 2 nghìn tân binh tỉnh Bắc Ninh cũng hăng hái lên đường nhập ngũ vào Quân đội và thực hiện nghĩa vụ tham gia Công an nhân dân.

Các tân binh chỉnh quân tư trang giúp nhau

Liên quan đến dịch cúm virus corona, tại các điểm giao quân, các bác sĩ khám, đo thân nhiệt cho từng chiến sĩ, nếu phát hiện chiến sĩ nào có biểu hiện sốt, ho bất thường thì phải giữ lại địa phương cách ly, theo dõi. Sau khi hết sốt, quân y đơn vị phải kiểm tra lại trước khi nhận quân về đơn vi.


Các bác sĩ đo thân nhiệt cho các tân binh trước khi giao, nhận quân

Năm 2020, toàn tỉnh Bắc Ninh có 815 công dân có đơn tình nguyện nhâp ngũ, 283 đoàn viên, thanh niên ưu tú được bồi dưỡng nhận thức về Đảng.

Các tân binh đeo khẩu trang để phòng chống virus corona

Các thanh niên nhập ngũ đều nêu cao quyết tâm hoàn thành xuất sắc nghĩa vụ quân sự. 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/le-giao-nhan-quan-dac-biet-trong-mua-dich-d116988.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com