Xem nhiều

Lịch nghỉ Tết Canh Tý 2020 đã được Chính phủ thông qua

09/10/2019 11:24

Kinhte&Xahoi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đồng ý với phương án nghỉ Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 do Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đề xuất.

Theo đó, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan hành chính, sự nghiệp, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội sẽ được nghỉ Tết Nguyên đán 2020 là 7 ngày, từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020 (tức từ ngày 29 tháng Chạp năm Kỷ Hợi đến hết mùng 5 tháng Giêng năm Canh Tý).


Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2020 là 7 ngày, từ thứ Năm ngày 23/1/2020 đến hết thứ Tư ngày 29/1/2020.

Thủ tướng yêu cầu các cơ quan, đơn vị thực hiện lịch nghỉ trên cần lưu ý thực hiện bố trí, sắp xếp các bộ phận làm việc hợp lý để giải quyết công việc liên tục, bảo đảm tốt công tác phục vụ tổ chức, cá nhân.

Các cơ quan, đơn vị không thực hiện nghỉ cố định thứ Bảy và Chủ Nhật hàng tuần, sẽ căn cứ vào chương trình, kế hoạch cụ thể của đơn vị để bố trí lịch nghỉ cho phù hợp.

Thủ tướng ủy quyền cho Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội thông báo việc thực hiện nghỉ lễ, tết.

Trước đó, Bộ LĐ-TB&XH đã xin ý kiến của 13 bộ và ban ngành về 2 phương án nghỉ Tết Canh tý. Sau hơn 2 tuần, 100 % ý kiến của các ban bộ ngành đã đồng ý với phương án 1: Người lao động nghỉ 2 ngày cuối năm Kỷ Hợi và 3 ngày đầu năm Canh Tý.

Trên cơ sở các ý kiến đồng thuận, Bộ LĐ-TB&XH đã chốt phương án 1 thành đề xuất duy nhất trong Tờ trình gửi Chính phủ về phương án nghỉ Tết âm lịch năm 2020.

Việc xin ý kiến về số ngày nghỉ trước Tết âm lịch xuất phát bởi Điều 115 (Luật Lao động năm 2012) chỉ quy định: Người lao động được nghỉ 5 ngày trong dịp Tết âm lịch.

Đồng thời, Nghị định số 45/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật Lao động về thời giờ làm việc, nghỉ ngơi và an toàn lao động, vệ sinh lao động cũng nêu: “Thời gian nghỉ Tết âm lịch do người sử dụng lao động lựa chọn 1 ngày cuối năm và 4 ngày cuối năm hoặc 02 ngày cuối năm và 03 ngày đầu năm”.

Do đó hàng năm, số ngày nghỉ trước Tết âm lịch sẽ được điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, nhằm giúp các cơ quan, công sở, doanh nghiệp và người lao động chủ động bố trí, xắp sếp lịch nghỉ ngơi và làm việc.

Trên tinh thần đó, hôm 20/8, Bộ LĐ-TB&XH đã gửi công văn xin ý kiến góp ý về 2 phương án (nghỉ trước Tết âm lịch 2 ngày và nghỉ trước Tết âm lịch 1 ngày) tới 13 bộ và ban ngành, trong đó có: Tổng LĐLĐ VN, Phòng Thương mại và Công nghiệp VN, Văn phòng Chính phủ, Văn phòng Quốc hội, Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Nội Vụ…

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Quyết tâm của Đảng trong chống 'chạy chức, chạy quyền': Phải tránh 'bí mật, bí hiểm' trong đánh giá cán bộ

Một trong những nguyên nhân khiến công tác bổ nhiệm cán bộ đi chệch hướng, trái với nguyên tắc và quy định của Đảng là do một số người đứng đầu đã cất nhắc, đề bạt những người thân quen, “cánh hẩu” theo quan điểm cá nhân, vì mục đích trục lợi nhưng lại lấy tập thể, cấp ủy làm bình phong...

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com