Xem nhiều

Nắng nóng ở Bắc Bộ kéo dài 1-2 ngày tới

28/06/2019 09:37

Kinhte&Xahoi Ngày 28/6, Bắc Bộ, Trung Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi trên 39-40 độ C.

Người dân ra đường với trang phục kín mít để tránh cái nắng gay gắt. (Ảnh: Thành Đạt/TTXVN)

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, ngày 28/6, do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh, nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ C; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ C. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 10-18 giờ.

Nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài 1-2 ngày tới; ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong 2-3 ngày tới.

Do ảnh hưởng của nắng nóng gay gắt kéo dài trong những ngày tới kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ. Ngoài ra, nắng nóng có tác động và gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Ngày 28/6, chỉ số tia UV ở Hà Nội và Đà Nẵng có giá trị từ 7-9 ứng với mức ảnh hưởng nguy cơ gây hại cao đến rất cao đối với cơ thể con người khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng. Cấp độ rủi ro thiên tai do nắng nóng ở Bắc Bộ cấp 1; ở Trung Bộ cấp 2.

Diễn biến thời tiết các vùng ngày và đêm 28/6 như sau: Phía Tây Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 48 - 97%. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, có nơi dưới 24 độ; cao nhất 34 - 37 độ C, riêng Nam Sơn La và Hòa Bình 37-39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Độ ẩm 44 - 90%. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ, riêng vùng núi có nơi dưới 27 độ C; cao nhất 36 - 39 độ, có nơi trên 39 độ C.
 
Thủ đô Hà Nội có mây, ngày nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam đến Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm 48 - 88%. Nhiệt độ thấp nhất 29 - 31 độ C; cao nhất 37 - 39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40 - 93%. Nhiệt độ thấp nhất 28 - 31 độ C; cao nhất 37 - 40 độ, có nơi trên 40 độ C.

Các tỉnh, thành phố từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, ngày nắng nóng, phía Bắc có nắng nóng gay gắt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 40 - 92%. Nhiệt độ thấp nhất 27 - 30 độ C; cao nhất 35 - 38 độ, phía Bắc có nơi trên 38 độ C.

Khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông rải rác, đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Tây Nguyên nhiệt độ thấp nhất 22 - 25 độ; cao nhất 29 - 32, có nơi trên 32 độ C. Nam Bộ nhiệt độ thấp nhất 24 – 27 độ; cao nhất 31 - 34 độ C.

Trên biển, sáng 28/6, khu vực Giữa và Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông. Do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong ngày và đêm 28/6, trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, vịnh Thái Lan, khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa) có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau và vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Sóng biển cao 2-3m. Biển động. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1./.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thủ tướng: Phải làm giảm và tiếp tục đẩy lùi các loại tội phạm

Sáng 26/6, tại Hội nghị sơ kết công tác công an 6 tháng đầu năm 2019 và triển khai thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm của Bộ Công an, Thủ tướng nêu rõ “bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội là sứ mệnh lịch sử của lực lượng CAND, của từng cán bộ, chiến sĩ công an”.

Nguồn: TTXVN/Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com