Xem nhiều

Nguyên nhân khiến nam giới có nguy cơ tử vong do Covid-19 cao hơn nữ giới

26/03/2020 15:10

Kinhte&Xahoi Theo Viện Y tế Quốc gia (ISS) của Italy, 60% người dương tính với Covid-19 và hơn 70% những người chết vì virus corona là nam giới.

Nam giới có nguy cơ tử vong do Covid-19 cao hơn nữ giới. Ảnh: CNN

Các nhà nghiên cứu cho biết, hút thuốc, uống rượu, sức khỏe kém là một số yếu tố có thể giải thích tại sao tỷ lệ nam giới tử vong do Covid-19 cao nữ giới.

Theo Viện Y tế Quốc gia (ISS) của Italy, 60% người dương tính với Covid-19 và hơn 70% những người chết vì virus corona là nam giới. Ngay cả ở các quốc gia như Hàn Quốc, nơi tỷ lệ phụ nữ có kết quả dương tính với virus cao hơn nam giới, thì cũng khoảng 54% số ca tử vong do Covid-19 là nam giới.

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng cuối tuần trước, Tiến sĩ Deborah Birx, điều phối viên phản ứng với virus corona của Nhà Trắng, cho biết: "Từ thực tế ở Italy, chúng ta đang chứng kiến một xu hướng tỷ lệ tử vong ở nam giới dường như gấp đôi ở mọi nhóm tuổi so với nữ giới".

Con số này không chỉ là báo cáo thống kê tình hình dịch bệnh thông thường, mà nó còn giúp cảnh báo những đối tượng nào dễ bị ảnh hưởng của virus corona, cũng như có các phương án phòng chống hiệu quả hơn.

Theo Tiến sĩ Luis Ostrosky-Zeichner, chuyên gia về bệnh truyền nhiễm tại Trường Y McG McG tại UTHealth ở Texas (Mỹ), trong lịch sử, các virus SARS và MERS cũng có xu hướng ảnh hưởng đến nam giới nhiều hơn.

Trong một nghiên cứu được thực hiện ở Ả Rập Saudi và Hồng Kông (Trung Quốc), triệu chứng của bệnh do bệnh SARS ở nam giới thường nặng hơn so với nữ giới và nam giới cũng có nguy cơ tử vong cao do bệnh MERS.

Từ góc độ tiến hóa, một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ có phản ứng miễn dịch mạnh hơn chống lại nhiễm virus so với nam giới nên mang lại cho phụ nữ lợi thế sống sót cao khi gặp dịch bệnh.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chủ tịch UBND TP Hà Nội: Dự đoán “20 ca dương tính” là khoa học, cảnh báo dịch tễ để người dân rõ nguy cơ

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh “có thể có 20 ca dương tính” là dự đoán khoa học, cảnh báo dịch tễ để người dân nhận thức rõ nguy cơ, tự ở nhà nhằm cắt đứt nguy cơ lây nhiễm. Theo ông Chung, với 2.200 trường hợp người đến Hà Nội đang chờ kết quả xét nghiệm, không có ai dương tính với Covid -19 là tốt nhất.

Tạo điều kiện thuận lợi để học sinh, giáo viên có đủ quỹ thời gian học tập

Trước diễn biến khó lường của dịch bệnh, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ GD&ĐT đang thực hiện đồng bộ các giải pháp để chủ động thực hiện chương trình giáo dục. Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ: Bộ GD&ĐT sẽ thực hiện tinh giản chương trình, đẩy mạnh học trên truyền hình và đảm bảo đủ quỹ thời gian cho học sinh, giáo viên học tập, ôn tập.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nguyen-nhan-khien-nam-gioi-co-nguy-co-tu-vong-do-covid-19-cao-hon-nu-gioi-d120256.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com