Xem nhiều

Nhiều dịch vụ ở TP Hải Phòng phải tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19

18/05/2021 21:56

Kinhte&Xahoi Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, hôm nay TP Hải Phòng tiếp tục yêu cầu tạm dừng thêm một số dịch vụ thiết yếu.

TP Hải Phòng yêu cầu người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h khi không có việc thực sự cần thiết. (ảnh minh họa)

Chiều tối ngày 18/5, UBND TP Hải Phòng vừa có văn bản số 3175/UBND-VX về việc tăng cường một số biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và đảm bảo tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội Khoá XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Theo đó, do tình hình dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến hết sức phức tạp, tại Thành phố đã ghi nhận 1 ca dương tính với virus SARS-CoV-2 trong cộng đồng, chưa xác định được nguồn lây; Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Thành phố Hải Phòng yêu cầu các đơn vị, người dân thực hiện các việc sau:

Người dân không ra khỏi nhà từ 22h đến 5h khi không có việc thực sự cần thiết. Ngoài ra, người dân không tập trung quá 10 người tại nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi tiếp xúc.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu các cửa hàng kinh doanh ăn uống giải khát dừng phục vụ khách tại chỗ, chỉ bán hàng mang về nhà; dừng hoạt động của các quầy hàng kinh doanh mặt hàng không thiết yếu tại các chợ và các trung tâm mua sắm.

Bên cạnh đó, các hoạt động tại các phòng khám tư nhân chuyên khoa răng hàm mặt, tai mũi họng tại TP Hải Phòng; các đám cưới, đám hỏi cũng được Chủ tịch UBND TP Hải Phòng yêu cầu dừng. Các đám hiếu hạn chế tối đa số lượng người tham gia và phải tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Người đứng đầu UBND TP Hải Phòng cũng yêu cầu dừng hoạt động xe buýt, xe chở khách công cộng trên địa phận thành phố. Các hãng taxi chỉ hoạt động 30% số đầu xe, không chở quá 50% số ghế trên xe. Đối với các xe vận tải hàng hóa, chỉ được bố trí tối đa 1 lái xe và 1 phụ xe. Các cơ sở lưu trú tại Hải Phòng dừng tiếp nhận khách mới.

Sở Giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường tổ chức dạy học trực tuyến cho các học sinh khối 9, khối 12.


Cùng với đó, công tác đào tạo tại các cơ sở đào tạo, sát hạch lái xe cũng được yêu cầu dừng hoạt động.


Chủ tịch UBND thành phố, Trương Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 yêu cầu các Sở, ngành, địa phương, đơn vị liên quan và người dân thực hiện nghiêm túc.

 Nguyễn Quang - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/nhieu-dich-vu-o-tp-hai-phong-phai-tam-dung-hoat-dong-de-phong-chong-dich-covid-19-d155914.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com