Xem nhiều

Nho Quan - Ninh Bình: Đội CSGT bảo đảm ATGT ở cầu Lập Cập

20/07/2018 14:10

Kinhte&Xahoi Lực lượng CSGT Công an huyện Nho quan đã phối hợp với lực lượng chức năng của tỉnh Ninh Bình đảm bảo an toàn giao thông khi nước dâng cao gây ngập cầu Lập Cập và đường do ảnh hưởng của bão Sơn Tinh.

 Quốc lộ 12B cũ chỉ nối từ Quốc lộ 1A tại Tam Điệp rồi đi xuyên qua Rừng Quốc gia Cúc Phương đến Tân Lạc. Từ sau Quyết định số: 356/QĐ-TTg ngày 25/02/2013 về việc phê duyệt điều chỉnh quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường bộ Việt Nam đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030, thì 2 tuyến đường tỉnh lộ 480, 481 nối từ Kim Đông - Tam Điệp được nâng cấp thành quốc lộ. 

Các phương tiện thi công cơ giới đã được huy động để khắc phục sự cố do mưa lớn gây ra tại cầu Lập Cập.

Vì vậy Quốc lộ 12B là tuyến giao thông đường bộ quốc gia quan trọng nối từ vùng Kim Sơn qua Yên Mô, thành phố Tam Điệp, tỉnh Ninh Bình theo hướng Tây Bắc qua huyện Gia Viễn rồi Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và huyện Yên Thủy, Lạc Sơn, Tân Lạc của tỉnh Hòa Bình qua đường mòn Hồ Chí Minh rồi nối vào Quốc lộ 6 đi lên các tỉnh vùng Tây Bắc là Hòa Bình, Sơn La, Điện Biên. Đây là tuyến đường chính nối các tỉnh miền Tây Bắc với các tỉnh vùng duyên hải Bắc Bộ để thông ra biển theo hành trình ngắn nhất.

Trong những ngày vừa qua, tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước bắt đầu chuyển sang mùa mưa, lũ. Ngày 23/6/2018, mưa lũ xuất hiện ở các tỉnh miền núi phía Bắc. Mưa lũ lớn đầu mùa đã gây sạt lở đất, làm chết và mất tích nhiều người, thiệt hại về tài sản rất lớn. Cùng với Lai Châu, Hà Giang là một trong hai địa phương chịu ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt mưa lũ này. Vào khoảng 16 giờ ngày 15/7/2018, tại khu vực cầu Lập Cập là điểm nối hai tỉnh Ninh Bình và Hòa Bình, do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn cộng với nước trên thượng nguồn đổ về dâng cao khiến cây cầu Lập Cập bị ngập nước vì vậy ở khu vực này rất nguy hiểm. Vì Quốc lộ 12B liên quan đến địa bàn 2 tỉnh là huyện Yên Thủy của tỉnh Hòa Bình và huyện Nho Quan của tỉnh Ninh Bình.

Lực lượng CSGT Công an huyện Nho quan phối hợp với TTGT phân luồng đảm bảo giao thông.

Cây cầu Lập Cập thời gian này đang được nâng cấp làm mới cho nên người dân khi đi qua tuyến đường này thì đi qua đường tạm được làm ngay gần nơi thi công cây cầu mới nên khi nước dâng cao đã ngập đường và chảy xiết rất nguy hiểm cho người và phương tiện tham gia giao thông.

Nước dâng cao ở khu vực nhà dân gần cầu khiến việc đi lại gặp khó khăn.

Được sự chỉ đạo của các cấp lãnh đạo. Để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra khi nước lũ lớn như các tỉnh khác. Vì vậy, CSGT công an hai huyện cùng với lực lượng chức năng đã thống nhất phương án cấm toàn bộ phương tiện ô tô đi qua cầu và lên phương án phân luồng cho các phương tiện lưu thông ở các hướng khác.

Theo đó, các chiến sĩ CSGT công an hai huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình và Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình đã lập các chốt từ xa để cấm qua khu vực cầu và phân luồng cho xe không để các phương tiện đi qua cây cầu Lập Cập tránh nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông qua tuyến quốc lộ này. 

Nước có rút nhưng nhìn chung vẫn chảy xiết và có thể lại dâng lên bất cứ lúc nào.

Đến khoảng 8 giờ sáng ngày 16/7/2018 theo ghi nhận thì lượng nước chảy qua khu vực này đã rút bớt. Để giao thông không bị chia cắt, các cơ quan chức năng tỉnh Ninh Bình đã cho đổ thêm nhiều ô tô đất và đá để nâng cao đoạn đường tạm này và cho xe lu sơ bộ để người dân có thể đi lại được bằng những phương tiện nhỏ.

Đổ nâng cao đường tránh nước tiếp tục dâng.

 Theo KD&PL


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com