Xem nhiều

Nhóm trộm xe SH, đâm 2 ‘hiệp sĩ’ tử vong là đối tượng đã có tiền án

14/05/2018 16:00

Kinhte&Xahoi Cơ quan công an cho biết nhóm đối tượng chém nhóm "hiệp sĩ" vào đêm 13/5 khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương là những đối đã có tiền án, tiền sự và hiện đang tạm trú quận 12, TP.HCM.

Sáng nay (14/5), báo cáo với Chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Thành Phong, đại diện Công an quận 3 cho biết cơ quan công an đã xác định được những đối tượng chém các "hiệp sĩ" và đang tiến hành truy bắt.

Công an quận 3 cũng cho biết thêm, những đối tượng chém nhóm "hiệp sĩ" vào đêm 13/5 hiện đang tạm trú quận 12, TP.HCM và đã có tiền án, tiền sự.

Hiện trường vụ án sau khi xảy ra sự việc đau lòng. Ảnh: Zing

Trước đó, vào khoảng 21h tối ngày 13/5, một nhóm hiệp sĩ phát hiện nhóm trộm cướp đang dừng bẻ khoá một xe máy SH trên đường Cách Mạng Tháng Tám (phường 10, quận 3, TP.HCM). Thấy vậy, nhóm "hiệp sĩ" ập vào bắt quả tang thì bị nhóm trộm cướp dùng hung khí tấn công khiến 2 người trong nhóm "hiệp sĩ" tử vong.

Danh tính 2 người tử vong được xác định là "hiệp sĩ" Nguyễn Hoàng Nam (SN 1989, ngụ quận Gò Vấp) và Nguyễn Đăng Thôi (SN 1976, quê Bình Định). Đây là 2 thành viên trong nhóm hiệp sĩ quận Tân Bình do ông Trần Văn Hoàng làm trưởng nhóm.

Ngoài ra, còn 3 "hiệp sĩ" khác bị thương phải nhập viện là các anh: Trần Văn Hoàng, Nguyễn Đức Huy và Đinh Phú Quý.

Theo tìm hiểu được biết, chủ chiếc xe SH bị bẻ khóa là anh Lỗ Hoài Phương (sinh năm 1986, người quay phim của kênh ANTV). Vào lúc hơn 20h cùng ngày, anh Phương có dừng xe SH trước cửa hàng thời trang trên đường Cách Mạng Tháng Tám rồi vào trong.

Một lúc sau, nhóm trộm nói trên xuất hiện bẻ khoá xe. Trong lúc trộm chuẩn bị dắt xe đi thì nhóm hiệp sĩ xuất hiện, truy cản.

Được biết hiện trường vụ án cách trụ sở công an phường 10, quận 3 chỉ vài bước chân. Hiện vụ việc đang được Công an quận 3 và các phòng nghiệp vụ của Công an TP.HCM điều tra.

Liên quan đến sự việc đau lòng nói trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Đoàn Luật sư Hà Nội) đánh giá hành vi phạm tội của nhóm trộm thể hiện tính côn đồ, coi thường tính mạng người khác nên cần thiết phải xử lý nghiêm minh.
Xét hành vi phạm tội của băng trộm đã cấu thành tội Giết người và Trộm cắp tài sản, quy định tại các điểm a, n khoản 1 Điều 123 và Điều 173 Bộ luật Hình sự.

Theo hướng dẫn của TAND Tối cao, người thi hành công vụ bao gồm cả những công dân được huy động làm nhiệm vụ (như tuần tra, canh gác...) theo kế hoạch của cơ quan có thẩm quyền, phục vụ lợi ích chung của Nhà nước, của xã hội.

Trên cơ sở đó, các "hiệp sĩ" tham gia phòng chống tội phạm cũng như mọi công dân khác, đều có quyền bắt giữ người có hành vi phạm tội quả tang và áp giải ngay đến cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo Gia đình và Pháp luật

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com