Xem nhiều

Những sự cố hi hữu trong kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019

29/06/2019 09:35

Kinhte&Xahoi Kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia năm 2019 các sĩ tử trên cả nước đã phần nào trút được áp lực thi cử. Trong những ngày thi đã qua, nhiều tình huống hy hữu đã xảy ra...

Thí sinh được công an đưa đến kịp giờ thi

Thí sinh suýt muộn giờ vì... ngủ quên

Trong sáng ngày 26/6, tại điểm thi THPT Lê Hồng Phong các thí sinh đã có mặt để chuẩn bị làm bài thi thì thí sinh Trần Thị Yến (ở tổ 5 phường Quang Trung, Thành phố Hà Giang) chưa đến điểm thi. 

Lúc này, Đại úy Vũ Đức Lợi - Phó trưởng Công an phường Minh Khai (Thành phố Hà Giang) đã xuống phường Quang Trung tìm nhà của Yến. Khi tới nơi, Yến vẫn còn đang ngủ, anh Lợi gọi thí sinh này dậy và yêu cầu lên xe để đưa đến điểm thi cho kịp giờ. Chỉ còn khoảng 3 phút nữa là Yến sẽ mất cơ hội được dự kỳ thi quan trọng. 

May mắn cũng mỉm cười với em Trương Thị Thành ở thôn Hố Dẻ, xã Tam Dị, Lục Nam, Bắc Giang với tình huống tương tự. Sáng ngày 27/6, trong khi các thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lục Nam, huyện Lục Nam đã làm xong các thủ tục để vào phòng thi, giám thị phát hiện thí sinh Thành chưa có mặt nên đã báo lại cho Hội đồng thi. 

Tổ bảo vệ vòng ngoài và thanh niên tình nguyện liên lạc được với nữ sinh không được,  Trung úy Nguyễn Xuân Khương, cán bộ Đội Cảnh sát kinh tế, Công an huyện Lục Nam và Bí thư đoàn trường đã đi xe máy 12 km tìm về nhà thí sinh.

Hai thí sinh này may mắn đến kịp giờ thi do được lực lượng công an “hộ tống”. Lý do những thí sinh này không đến phòng thi đúng giờ đều vì... ngủ dậy muộn. Người thân của hai em đều đi vắng hết, chỉ mình em ở nhà. Đêm hôm trước, do ôn bài đêm đến gần sáng mới chợp mắt nên em ngủ quên. 

Suýt muộn thi vì mải tìm... bò lạc

Đó là trường hợp của thí sinh Hồ Văn Lích (sinh năm 2000, ở thôn Chân Rò, xã Đakrông). Trong buổi thi sáng ngày 25/6, tại điểm thi Trường THPT Đakrông (Quảng Trị) khi thí sinh này mải lo lên rừng... tìm bò mà quên mất giờ thi. Khi các thí sinh đã vào phòng, giám thị phát hiện em Hồ Văn Lích còn vắng mặt.

Nhà của Lích cách điểm thi khoảng 8km, qua 1 con suối. Nhận được thông tin, đội tình nguyện Tiếp sức mùa thi của trường đã cử người đến tìm em và nhanh chóng đưa tới điểm thi cho kịp giờ.

Thí sinh bị trộm lấy sạch tiền bạc để lại thẻ dự thi và chứng minh nhân dân

Chuyện hy hữu xảy ra vào đêm ngày 24/6 tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam. Sáng sớm ngày 25/6, trước giờ đi thi, nữ sinh Quỳnh A và mẹ phát hiện cửa nhà bị bẻ khóa, tiền cùng nhiều tài sản bị mất trộm.

Điều đáng nói là dù vơ vét hết tiền của nhưng tên trộm vẫn để lại chứng minh nhân dân và thẻ dự thi của Quỳnh A. Nữ sinh cho hay em rất mừng vì giấy tờ vẫn còn, nếu không sẽ đủ bình tĩnh để đi thi.

Thí sinh bỏ thi vì phụ huynh tử vong

Kỳ thi THPT Quốc gia vừa qua cũng có thí sinh đang thi nhưng bỗng nhiên nhận được tin dữ từ người thân về việc bố, mẹ tử vong.

Như trường hợp của thí sinh Văn P (học sinh lớp 12 Trường THPT Trần Phú, Quảng Nam) phải bỏ thi vì nghe tin bố sát hại mẹ. Em mới chỉ hoàn thành bài thi môn Văn vào sáng 25/6.

Sự việc xảy ra vào trưa 25/6, hai vợ chồng ông Văn M (47 tuổi, ngụ thôn Phú Cốc Tây, xã Quế Thọ, huyện Hiệp Đức, Quảng Nam) làm gà chuẩn bị đám giỗ cha mẹ. Trong lúc làm gà, hai vợ chồng xảy ra mâu thuẫn nên cãi nhau. Đỉnh điểm, ông M dùng con dao cầm sẵn trên tay đâm bà Võ Thị B (45 tuổi, vợ ông M) tử vong.

Hay thí sinh Diệu L (học sinh lớp 12A Trường THPT Phúc Trạch, Hà Tĩnh) cũng bỏ dở kỳ thi khi nghe bố đột ngột qua đời. Bố của L là ông Ngọc B (sinh năm 1972, trú xã Hương Lâm, huyện Hương Khê) sau khi đưa con đi làm thủ tục thi đi đánh cá đổi bữa cho con đã không may phát bệnh tim qua đời. 

Khi nghe tin, L quá đau đớn, không còn tâm trạng nên phải bỏ thi môn Tiếng Anh. 

Những trường hợp này đều được nhà trường làm đơn được đặc cách xét tốt nghiệp.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Việt Nam sẵn sàng hợp tác đổi mới sáng tạo

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định Việt Nam và các nước ASEAN sẵn sàng hợp tác với các nước G20 khuyến khích đổi mới sáng tạo, tranh thủ tối đa lợi ích của kinh tế số, song vẫn bảo đảm tôn trọng luật pháp quốc tế và nội luật quốc gia.

Khai mạc ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019

Tối ngày 28/6, tại Trung tâm Triển lãm Văn hóa Nghệ thuật Việt Nam, lễ Khai mạc Ngày hội Gia đình Việt Nam năm 2019 đã được tổ chức với chủ đề “Bài ca hạnh phúc”.

10 năm hành trình tiếp sức mùa thi

Dưới thời tiết khắt nghiệt của tháng 6, kỳ thi THPT Quốc Gia diễn ra đầy căng thẳng. Tuy nhiên, với sự giúp đỡ nhiệt tình của các tình nguyện viên áo xanh, kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com