Xem nhiều

Nữ sinh quê Bác dẫn đầu tỉnh Nghệ An về điểm xét tuyển khối A

16/07/2019 11:25

Kinhte&Xahoi Với 28,4 điểm nữ sinh quê Bác vượt qua các học sinh đến từ những trường chuyên nức danh ở Nghệ An trở thành người có điểm khối A cao nhất tỉnh.

Nguyễn Thị Hà Giang nữ sinh xuất sắc giành được 28,4 điểm trở thành thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh Nghệ An.

Trong kỳ thi THPT quốc gia 2019, với điểm thi Toán 9,4 điểm, Vật Lý 9,5 điểm và Hóa Học 9,5 điểm… tổng điểm 3 môn xét tuyển khối A là 28,4 điểm (chưa cộng điểm ưu tiên).

Nữ sinh Nguyễn Thị Hà Giang, học sinh lớp 12C1, trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn, Nghệ An vượt qua những thí sinh đến từ các trường chuyên nổi danh trên đất học xứ Nghệ trở thành nữ thủ khoa khối A tỉnh Nghệ An. Sinh ra trong một gia đình thuần nông, nguồn thu nhập chính của cả gia đình từ 1,3 mẫu ruộng, không học trường chuyên nên thành tích của cô nữ sinh quê Bác khiến nhiều người nể phục.

Chia sẻ về số điểm mình đạt được trong kỳ thi vừa qua, Hà Giang cho biết, bản thân em không bất ngờ về số điểm mình đạt được nhưng vô cùng bất ngờ về thứ hạng mà mình giành được. “Ngay sau khi kết thúc các môn thi, so sánh đáp án em cũng chắc mình sẽ giành được trên 27 nhưng trở thành thí sinh có điểm xét tuyển khối A cao nhất tỉnh Nghệ An và xếp thứ 9 cả nước thì khiến em rất bất ngờ. Bởi em nghĩ nhiều bạn khác sẽ giành được điểm thi cao hơn em nhiều…”

Hà Giang hạnh phúc bên gia đình sau khi giành được thành tích xuất sắc. 

Trong suốt 12 năm học, Nguyễn Thị Hà Giang luôn xuất sắc giành danh hiệu học sinh giỏi toàn diện. Lớp 11 Hà Giang cũng giành giải nhì học sinh giỏi tỉnh môn Toán và giải 3 học sinh giỏi tỉnh môn Vật Lý, điểm tổng kết năm lớp 12 của em cũng đạt đến 9,4 điểm.

Cô Nguyễn Thị Sao – giáo viên chủ nhiệm lớp 12C1, trường THPT Kim Liên tự hào: “Trong kỳ thi vừa qua, tất cả học sinh trong lớp tôi chủ nhiệm đều có điểm xét tuyển đại học trên 20 điểm. Đặc biệt em Nguyễn Thị Hà Giang có thành tích cao nhất khi giành được 28,4 điểm trở thành thủ khoa khối A của toàn tỉnh đây là lần đầu tiên một học sinh của trường giành được vị trí như vậy nên tôi rất tự hào. Hà Giang là một học sinh có tinh thần tự giác trong học tập rất cao, em học đều tất cả các môn. Ở lớp ngoài đảm nhiệm vị trí lớp phó học tập em còn là thành viên trong đội thanh niên xung kích của trường, tham gia nhiệt tình vào các hoạt động mà nhà trường tổ chức.

Anh Nguyễn Thạc Nam (SN 1972, bố Hà Giang) xúc động: Bản thân con bé có ý thức rất cao, nó ham học ngay từ nhỏ, điều kiện gia đình không có để con học thêm chúng tôi chỉ biết dành tối đa thời gian cho con học tập. Con tôi có được kết quả ngày hôm nay là nhờ rất nhiều vào sự giúp đỡ của các thầy cô trong trường. Tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành đến các thầy cô đã không quản vất vả giúp đỡ cháu rất nhiều.

Cô Nguyễn Thị Sao - GV chủ nhiệm lớp 12C1 chia sẻ về cô học trò của mình.

Ở nhà ngoài thời gian giúp đỡ bố mẹ trong công việc đồng áng, cứ hễ có thời gian rảnh là Hà Giang lao vào học tập. Buổi tối, khoảng thời gian từ 19h – 23h hầu như em đều miệt mài bên bàn học. Nhìn con say mê bên bàn học bố mẹ cũng thấy an lòng, mọi mệt nhọc trong công việc thường ngày đều tan biến.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình cô nữ sinh “trường làng” cho biết: Cách học tốt nhất là nắm chắc được kiến thức cơ bản, bản chất vấn đề, biểu thức trong sách giáo khoa… sau đó em có tìm một số bộ đề, những bài khó để tự rèn luyện thêm, điểm nào em chưa hiểu thì hỏi thầy cô bộ môn, nhờ thầy cô giảng giải, phân tích kỹ hơn để mình hiểu rõ hơn... Em dự kiến sẽ nộp hồ sơ xét tuyển vào trường Đại học Ngoại thương với ước mơ sau này sẽ trở thành một nhà kinh doanh giỏi. Sau đó sẽ về giúp đỡ xây dựng quê hương…

Trường THPT Kim Liên nơi Hà Giang học tập.

Thầy Dương Văn Sơn – Hiệu trưởng trường THPT Kim Liên chia sẻ: Đây là năm đầu tiên tôi về giữ chức Hiệu trưởng tại trường THPT Kim Liên. Sự đoàn kết của cả tập thể giáo viên toàn trường đã hoàn thành xuất sắc những mục tiêu mà nhà trường đề ra trong năm học, đặc biệt đã lập nên “kỳ tích”. Trường hợp em Nguyễn Thị Hà Giang cũng là tấm gương sáng để học sinh toàn trường noi theo và cố gắng.

Đây là lần đầu tiên trường THPT Kim Liên, huyện Nam Đàn có học sinh dẫn đầu toàn tỉnh Nghệ An về điểm xét tuyển đại học khối A, vượt qua những trường chuyên danh giá trên cái nôi đất học xứ Nghệ. Sắp tới trường cũng sẽ kỷ niệm 40 năm ngày thành lập nên thành tích ngày hôm nay cũng là một mốc son đáng nhớ của nhà trường.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

“Một đề xuất vi hiến và ngớ ngẩn”

Đó là quan điểm của Luật sư Trần Thu Nam,Trưởng văn phòng luật sư Tín Việt, Đoàn Luật sư TP Hà Nội về ý kiến của Đại biểu Phan Thị Hồng Xuân (Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM) đề nghị mạnh tay với người nhập cư xả rác, đưa họ về nơi cư trú, vì “sống ở đô thành không quen”.

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com