Xem nhiều

Phạt nguội, tước giấy phép đối với xe không dán thẻ ETC trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng

16/05/2022 10:06

Kinhte&Xahoi Các xe không đủ điều kiện lưu thông trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng là xe chưa dán thẻ ETC thì bị phạt nguội, tước giấy phép lái xe.

Theo Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chính thức thí điểm áp dụng 100% thu phí không dừng (ETC). Các xe không đủ điều kiện lưu thông trên tuyến này là xe không gắn thẻ đầu cuối (xe chưa dán thẻ ETC) hoặc xe đã dán thẻ nhưng số tiền trong tài khoản không đủ chi trả.

Tuyến Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng. Ảnh: Vietnamnet

Theo quy định hiện hành, người điều khiển phương tiện chưa đủ điều kiện lưu thông sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, đồng thời áp dụng hình thức phạt bổ sung là tước giấy phép lái xe 1-3 tháng.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng cho biết, việc thí điểm 100% làn ETC trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và xử phạt nghiêm các trường hợp vi phạm sẽ được tổng kết, rút kinh nghiệm để áp dụng đối với các tuyến cao tốc khác, tạo điều kiện cho các phương tiện lưu thông nhanh trong phạm vi tốc độ cho phép trên cao tốc.

Trước đó, Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã cùng Cục Cảnh sát Giao thông và các đơn vị liên quan rà soát lại phương án tổ chức giao thông, hệ thống biển báo trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, để phục vụ công tác thí điểm 100% thu phí không dừng các phương tiện di chuyển trên tuyến từ ngày 1/6.

Theo đó, từ ngày 1/6 sẽ tiến hành chỉ thu phí ETC trên toàn tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và sẽ không lùi thời gian thực hiện. Việc thí điểm sẽ thực hiện tại 32/62 làn thu phí trên 6/6 trạm thu phí trên tuyến cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

Tại mỗi trạm BOT trên tuyến sẽ duy trì làn thu phí thủ công một dừng (MTC) để xử lý các phương tiện gặp sự cố trong quá trình thu phí như thẻ không được nhận diện…

Để phòng ngừa các sự cố trục trặc thẻ thu phí như không được nhận diện, Tổng cục Đường bộ cũng có nhiều văn bản chỉ đạo Công ty TNHH Thu phí tự động VETC và Công ty cổ phần giao thông số VDTC phối hợp để xử lý dứt điểm, hạn chế tối đa tình trạng trục trặc trong quá trình tổ chức thu phí.

Theo Tổng cục Đường bộ, việc thí điểm chỉ thu phí ETC trên tuyến cao tốc này là tiền đề để mở rộng ra các tuyến cao tốc khác trong thời gian tới đây.

 Như Trường - Pháp luật Plus 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-thong/phat-nguoi-tuoc-giay-phep-doi-voi-xe-khong-dan-the-etc-tren-cao-toc-ha-noi--hai-phong-d181986.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com