Xem nhiều

Phụ huynh phản ánh Trường tiểu học Thực Nghiệm có dấu hiệu lạm thu?

10/12/2018 11:17

Kinhte&Xahoi Hội phụ huynh Trường tiểu học Thực Nghiệm (50 Liễu Giai- Ba Đình - Hà Nội) phản ánh về việc nhà trường có dấu hiệu lạm thu, không bàn bạc với phụ huynh học sinh.

Cụ thể, trong thông báo thu tiền tháng 10,11 năm 2018 khối 2,3,4,5 có đề cập đến khoản thu: "tiền hỗ trợ hoạt động học kì I" là 1.000.000 đồng/học sinh. Khi thấy sự bất thường phụ huynh đã bức xúc lên tiếng hỏi về khoản thu không rõ ràng này. Điều đáng nói, thay vì họp phụ huynh để trao đổi, nhà trường đã gửi email nói về khoản thu này là do nghị kiến của kế toán?

Chưa dừng lại ở đó, nhà trường còn giải thích thêm đây là khoản chi để hỗ trợ các hoạt động giáo dục bắt buộc trong nhà trường do ngân sách chỉ đủ chi cho lương CBGV...

Tuy nhiên theo chị N.K.A: "Mỗi khi nhà trường có hoạt động gì đều có thông báo để phụ huynh đóng tiền cho các cháu, còn hoạt động giáo dục bắt buộc là gì thì nhà trường không giải thích...".

Nhà trường thông báo khoản thu khiến nhiều phụ huynh bức xúc.

Trước đó, nhiều phụ huynh phản ánh về việc những hoạt động hỗ trợ quá trình học tập của các cháu tiểu học nhà trường thông báo thu kinh phí quá cao, không phù hợp với những gì học sinh được tham gia học tập. Tuy nhiên ban phụ huynh không phản ánh vì cho rằng câu chuyện chưa có gì lớn.

Một phụ huynh khác cho biết: "Chúng tôi rất bức xúc với các khoản thu của nhà trường, nhiều lần phản ánh đề nghị đối thoại với phụ huynh nhưng không nhận được phản hồi. Ngay cả việc nhà trường thu mỗi học sinh 1.000.000 đồng là hết sức vô lý và thiếu minh bạch, nhà trường cũng không hề đối thoại với phụ huynh mà bắt phụ huynh đóng tiền. Cả khối tiểu học có mấy trăm em học sinh vậy số tiền mấy trăm triệu được chi như thế nào, học sinh sẽ được giáo dục những gì nhà trường không giải thích được?"

"Khi vào đầu năm học lớp 1, nhà trường yêu cầu phụ huynh đóng từ 3 - 5 triệu tiền cơ sở vật chất. Trong khi các lớp 2,3,4 vào đầu năm các phụ huynh vẫn phải bỏ tiền ra để sơn sửa trường lớp..." - Chị K.An bức xúc cho hay.

Không chỉ riêng những khoản thu, chi không rõ ràng, hội phụ huynh còn lên tiếng về những chương trình học ngoại khoá thu phí cao ngất ngưởng nhưng sợ ảnh hưởng đến con và không muốn bị làm phiền nên không lên tiếng.

Trước phản ánh trên, phóng viên đã liên hệ với trường tiểu học Thực Nghiệm, tuy nhiên không nhận được phản hồi.

Đại biểu Quốc hội Hoàng Văn Cường (Đoàn Hà Nội) từng chia sẻ: "Việc thu sai ở đây có thể xảy ra 3 trường hợp. Một là đúng nghĩa lạm thu, tức là thu những khoản thu không được phép thu, không có trong quy định dù có thể mục đích là tốt. Nếu thu sai, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm hành chính với vi phạm quy định của ngành, đồng thời phải trả lại tiền cho phụ huynh học sinh. Trường hợp khác, thu có thể đúng theo quy định nhưng việc sử dụng đồng tiền thu ấy lại không công khai, minh bạch thì đó là sai phạm về mặt tài chính, phải xử lý về mặt tài chính. Nếu trầm trọng hơn là dùng tiền đó vào mục đích tư lợi cá nhân thì phải xử lý nặng hơn". 

 

Theo GĐVN/GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com