Xem nhiều

Phường Dịch Vọng: Các cấp trường học nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp “trồng người”

21/11/2020 11:29

Kinhte&Xahoi Trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục của các trường học trên địa bàn phường Dịch Vọng (quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã và đang có những bước chuyển biến tích cực, chất lượng giáo dục, đào tạo được giữ vững và ngày càng phát triển. Trong đó, nhiều trường học, cá nhân thầy giáo cô giáo được nhận cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của các cấp.

Phường Dịch Vọng được xem là một trong những phường có vị trí quan trọng trong phát triển kinh tế, xã hội, chính trị, văn hóa và đặc biệt là trong lĩnh vực giáo dục trên địa bàn quận Cầu Giấy nói riêng và Thủ đô Hà Nội nói chung.

Các cấp trường học  trên địa bàn phường Dịch Vọng nỗ lực phấn đấu vì sự nghiệp “Trăm năm trồng người”.

Hiện tại, phường Dịch Vọng có 18 trường học với nhiều cấp học khác nhau như: Trường mầm non Dịch Vọng, Trường Tiểu học Dịch Vọng B, Trường THCS Cầu Giấy, Trường Mầm non Happy Smile, Trường Tiểu học Archimedes Academy, Trường Phổ thông liên cấp Đa Trí Tuệ MIS.... Cũng chính vì thế, vai trò của người thầy, người cô trong sự nghiệp “Trăm năm trồng người” luôn được lãnh đạo chính quyền địa phương và ban giám hiệu các trường nâng cao, khẳng định.

 
Hiện tại trên địa bàn phường Dịch Vọng có 18 trường học thuộc nhiều cấp học khác nhau.

Trên từng chặng đường nỗ lực phấn đấu vì từng lớp thế hệ học sinh, từng nhà trường, các thầy cô giáo hiện đang công tác trên địa bàn phường Dịch Vọng đã dày công xây dựng, tạo nên những giá trị nền tảng cốt lõi của giáo dục địa phương. Qua đó, mỗi cá nhân người thầy sẽ là một tấm gương tham chiếu cho các em học sinh, là tiền đề vững chắc để nhà trường củng cố, nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập.

Những năm qua, với sự quan tâm của các cấp, ban ngành và UBND phường Dịch Vọng, chất lượng giáo dục các trường đã có những chuyển biến tích cực, được nhiều phụ huynh đánh giá cao về công tác chuyên môn giảng dạy kiến thức cũng như giáo dục đạo đức con người. Minh chứng cho những kết quả “trồng người” đó là rất nhiều bằng khen, giấy khen, cờ thi đua của lớp thế hệ các thầy cô giáo ở mỗi cấp trường học.

Được sự quan tâm của các cấp, ban ngành và UBND phường Dịch Vọng, chất lượng giáo dục của các trường  trên địa bàn phường Dịch Vọng đã có những chuyển biến tích cực.

Để có thể làm được như vậy, các thầy cô giáo, ban giám hiệu nhà trường luôn lấy học sinh là trung tâm cho mọi hoạt động giáo dục, tiến hành xây dựng Ngôi trường Hạnh phúc, biến mái trường trở thành ngôi nhà thứ 2 của các em. Đội ngũ giáo viên cũng không ngừng lớn mạnh, nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, sáng tạo, ham học hỏi, từng bước áp dụng công nghệ thông tin, đổi mới chất lượng phương pháp giáo dục tiên tiến.

Với truyền thống “tôn sư, trọng đạo” được nhiều thế hệ giáo viên, học sinh Việt Nam nói chung và ở phường Dịch Vọng nói riêng đây luôn là đạo lý tốt đẹp cần được phát huy và gìn giữ. Nhiều lớp học sinh thành công, trưởng thành từ những người lái đò cần mẫn đưa những cô cậu học trò của mình qua dòng sông kiến thức để rồi cập bến bờ tri thức nhân loại.

 
Đội ngũ giáo viên cũng không ngừng lớn mạnh, nâng cao phẩm chất đạo đức, chính trị, chuyên môn nghiệp vụ để tiếp bức sự nghiệp "Trăm năm trồng người".

Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh rất quý trọng các nhà giáo, Người cũng từng nói rằng “Người thầy giáo tốt -  thầy giáo xứng đáng là thầy giáo – là người vẻ vang nhất. Dù tên tuổi không đăng trên báo, không được thưởng huân chương, song những người thầy giáo tốt là những Anh hùng vô danh”. Khẳng định người thầy giáo là nhân tố quyết định tới chất lượng, sự phát triển của giáo dục nước nhà, Bác cũng từng chỉ ra vai trò của người làm thầy về sự nghiệp “Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” của đất nước

Trong lịch sử, Thế giới lấy ngày 20/11 là ngày Hiến chương các nhà giáo, đến ngày 28/9/1982 nước ta, Chính phủ đã ra Quyết định 167/HĐBT chính thức lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam. Ngày 20/11 là dịp để cả nước thực hiện tôn vinh, tri ân các nhà giáo, đồng thời đánh giá lại toàn bộ hoạt động và lập phương hướng nâng cao chất lượng của ngành giáo dục.

Thời gian sắp tới, UBND phường Dịch Vọng sẽ cùng với ban ngành, tổ chức chính trị - xã hội của địa phương thường xuyên trao đổi, kết hợp với ban giám hiệu, các thầy cô giáo từng cấp trường để đưa ra những định hướng, phương thức, cách làm hay trong giảng dạy nhằm nâng cao chất lượng giáo dục. Các nhà trường, thầy cô giáo cũng góp phần xây dựng phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy, Thủ đô Hà nội ngày càng văn minh, hiện đại từ công tác đào tạo, giáo dục con người.

Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Lương hưu quá thấp, hàng trăm nghìn người già sống chật vật

Hiện nay, có khoảng 400.000 người về hưu trước năm 1993 đang hưởng lương hưu (với mức rất thấp - thấp hơn nhiều so với mức lương tối thiểu vùng). Đại đa số các trường hợp này đang phải sống rất khó khăn, chật vật, nhất là khi họ ở tuổi đã cao, mang trong mình nhiều bệnh tật.

Thông qua Tuyên bố Putrajaya về tầm nhìn APEC đến năm 2040

Tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 27, các nhà Lãnh đạo đã thông qua Tầm nhìn đến năm 2040 về một cộng đồng châu Á-Thái Bình Dương mở, năng động, tự cường và hòa bình, vì sự thịnh vượng của tất cả người dân và các thế hệ tương lai, trong đó APEC tiếp tục là diễn đàn hợp tác kinh tế hàng đầu khu vực.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com