Xem nhiều

Phường Phương Liên: Tồn tại công trình xây dựng trái phép trên đất công

23/09/2019 15:55

Kinhte&Xahoi Một công trình lớn được xây dựng kiên cố và đưa vào sử dụng trái phép trên đất công tại khu vực Hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên (Đống Đa – Hà Nội) vẫn ngang nhiên tồn tại mà không bị xử lý gây bức xúc trong dư luận.

Tòa soạn liên tục nhận được phản ánh của một số hộ dân sinh sống tại phường Phương Liên về việc thời gian gần đây, xuất hiện một công trình xây dựng kiên cố trái phép trên đất công tại khu vực Hồ Ba Mẫu, nhưng không hề bị các cơ quan chức năng xử lí, khiến người dân vô cùng bức xúc.

Cụ thể người dân cho hay, tại vị trí số 302 Hồ Ba Mẫu là khu đất nông nghiệp, thuộc sự quản lý của UBND phường Phương Liên, nhưng không hiểu vì lý do gì lại mọc lên công trình xây dựng kiên tồn tại trái phép, tồn tại suốt mấy tháng qua.

Công trình có địa chỉ số 302 Hồ Ba Mẫu xây dựng trái phép trên đất công nhưng không hề bị xử lí.

Nhận được thông tin phản ánh của người dân, PV đã tìm đến nơi để ghi nhận thực tế. Có mặt tại công trình số 302 Hồ Ba Mẫu, phường Phương Liên, quận Đống Đa, PV nhận thấy công trình đã được chủ đầu tư cho xây dựng thành 2 tầng kiên cố với diện tích lớn. Công trình đã hoàn thiện và đưa vào sử dụng, làm nơi kinh doanh nhà hàng.

Công trình xây dựng kiên cố 2 tầng, được sử dụng kinh doanh nhà hàng.

Trao đổi với phóng viên, anh T.H người dân sinh sống gần công trình cho hay: “Ở đây chúng tôi chỉ cần xây dựng sai một tí là có cán bộ phường đến hỏi ngay, tuy nhiên, công trình này xây dựng trái phép với diện tích lớn, đưa vào sử dụng mấy tháng nay mà không hiểu sao vẫn vô tư kinh doanh ngày đêm, mà không hề bị xử lí. Đặc biệt nghiêm trọng hơn là nơi đây kinh doanh nhà hàng nên rất dễ tiềm ẩn nhiều nguy cơ cháy nổ và mất an toàn giao thông cho chúng tôi”.

Liên quan đến vấn đề trên, PV đã liên hệ với Chủ tịch UBND phường Phương Liên để có thông tin đa chiều, tuy nhiên, gần 1 tháng trôi qua vẫn chưa nhận được bất thông tin nào từ phía chính quyền.

Theo Chỉ thị số 04/CT-UBND, ban hành ngày 14/1/2014 của UBND TP Hà Nội về việc tăng cường quản lý Nhà nước đối với đất nông nghiệp và đất công, UBND các quận, huyện, thị xã phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố về quản lý quỹ đất nông nghiệp trên địa bàn về các trường hợp vi phạm mà không bị xử lý theo quy định của pháp luật. Yêu cầu chủ tịch các UBND phường, xã, thị trấn phải cương quyết xử lý các trường hợp vi phạm xây dựng trên đất nông nghiệp (đặc biệt là các trường hợp tự chuyển đổi mục đích sử dụng đất, xây dựng trái phép) theo đúng thẩm quyền.

Nội dung Chỉ thị cũng nêu rõ, địa phương nào để xảy ra vi phạm mà không xử lý thì Chủ tịch UBND phường, xã, thị trấn phải chịu trách nhiệm trước pháp luật, quyết định tạm dừng công tác điều hành của Chủ tịch UBND xã, phường, thị trấn để chỉ đạo xử lý cho đến khi vi phạm được xử lý, khắc phục.

Việc công trình sai phạm dù lỗi ít hay nhiều nhưng chỉ bị nhắc nhở mà không có biện pháp xử lý nào triệt để sẽ gây ra nhiều tiền lệ xấu, gây bức xúc trong nhân dân. Đề nghị UBND quận Đống Đa và TP Hà Nội chỉ đạo các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm những vi phạm về TTXD tại phường Phương Liên đảm bảo giữ vững kỷ cương pháp luật.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Vụ VN Pharma bán thuốc chữa ung thư giả: Khép kín quy trình hợp thức bán thuốc giả giá cao

Trong vụ Công ty Cổ phần VN Pharma (viết tắt là Công ty VN Pharma) buôn bán thuốc chữa bệnh ung thư giả, bị cáo Nguyễn Minh Hùng (sinh năm 1978, nguyên Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc Công ty VN Pharma), Võ Mạnh Cường (sinh năm 1978, nguyên Giám đốc Công ty Trách nhiệm hữu hạn thương mại hàng hải Quốc tế H&C) và 10 đồng phạm sắp bị đưa ra xét xử về tội "Buôn bán hàng giả là thuốc chữa bệnh" theo quy định tại Điều 157 - Bộ luật Hình sự năm 1999.

Nguồn: GĐ&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com