Xem nhiều

Quận Cầu Giấy đã rà soát được 5.342 người từ vùng dịch Đà Nẵng về

12/08/2020 18:26

Kinhte&Xahoi Chiều 11-8, tại Hội nghị Giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành uỷ tổ chức, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, thời gian qua quận đã triển khai quyết liệt các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Khẩn trương xác minh, truy vết, sàng lọc người dân di chuyển từ TP Đà Nẵng về Hà Nội để tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán.

Ông Trần Việt Hà, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy thông tin về tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn trong 7 tháng đầu năm. (Ảnh T.A)

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy Trần Việt Hà cho biết, 7 tháng đầu năm 2020, quận thực hiện triển khai đồng bộ các giải pháp để phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội. Theo đó, thu ngân sách đạt hơn 3.124 tỷ đồng (đạt 46,3%). Chi ngân sách ước thực hiện 604,5 tỷ đồng (đạt 47,1%). Giá trị sản xuất thương mại, dịch vụ ngoài Nhà nước đạt 49.046 tỷ đồng (tăng 3,14%); giá trị sản xuất công nghiệp ngoài Nhà nước đạt 7.956 tỷ đồng (tăng 1%). Quận cũng thực hiện tiết kiệm thêm 10% chi thường xuyên để dành nguồn triển khai các chương trình, kế hoạch trọng tâm và bù đắp hụt thu ngân sách năm 2020 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Đối với công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp, tính đến ngày 6-5, có 496/496 chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đã tổ chức Đại hội. Đến ngày 12-6 có 45/45 tổ chức cơ sở Đảng thuộc Đảng bộ quận đã hoàn thành tổ chức Đại hội. Từ ngày 8 đến 10-7, Đại hội đại biểu lần thứ VI Đảng bộ quận Cầu Giấy, nhiệm kỳ 2020-2025 được tổ chức thành công.

Quận cũng đã lập danh sách và thông báo đến 100% các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, thành viên hộ cận nghèo đến nhận tiền hỗ trợ Covid-19. Theo đó, tổng số người đã nhận tiền hỗ trợ là 3.302/3.302 người với số tiền 4.909 tỷ đồng (đạt 100%).

Bên cạnh đó, khi xuất hiện các ca nhiễm mới trong cộng đồng tại TP Đà Nẵng, quận đã triển khai quyết liệt các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19: Khẩn trương xác minh, truy vết, sàng lọc người dân di chuyển từ TP Đà Nẵng về Hà Nội để tiến hành xét nghiệm, chẩn đoán.

Quận đã rà soát 5.342 người từ vùng dịch về, khuyến cáo các trường hợp này tiếp tục tự cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà. Đã lấy mẫu xét nghiệm nhanh cho tổng số 3.459 trường hợp, kết quả xét nghiệm nhanh 100% âm tính. Hiện quận đang tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR cho người dân theo chỉ đạo của TP.

Đồng thời, quận chỉ đạo khởi động lại toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong các trường như trang bị dụng cụ đo thân nhiệt, dung dịch sát khuẩn, đảm bảo vệ sinh môi trường và các trang thiết bị học tập; thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch Covid-19…

Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cho biết, thời gian tới quận chủ động thực hiện mục tiêu kép-vừa phát triển kinh tế, xã hội vừa phòng chống dịch bệnh và hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, xã hội năm 2020 và 5 năm 2016-2025, thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.\

T. An - Theo PLXH

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Các ca F1 của bệnh nhân 785 đều âm tính với SARS-CoV-2

Chiều 11-8, tại Hội nghị giao ban báo chí do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức, ông Đỗ Đức Trung, Phó Chủ tịch UBND huyện Hoài Đức thông tin: Đến thời điểm này các ca tiếp xúc F1 với bệnh nhân 785 đều âm tính với SARS-CoV-2.

Táng tận lương tâm lợi dụng dịch Covid-19 để chống phá

Việc bất chấp tất cả, lợi dụng cả dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp và khó lường để phao tin đồn nhảm, xuyên tạc, bóp méo sự thật… gây nhiễu loạn, hoang mang trong dư luận xã hội nhằm chống phá Đảng và Nhà nước ta đã cho thấy sự táng tận lương tâm của các thế lực thù địch, lực lượng phản động, chống phá ở trong và ngoài nước.

Link bài gốc https://phapluatxahoi.vn/quan-cau-giay-da-ra-soat-duoc-5342-nguoi-tu-vung-dich-da-nang-ve-205354.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com