Xem nhiều

Quận Hoàn Kiếm: Đảm bảo thực hiện hiệu quả chính sách trợ giúp xã hội

29/05/2020 14:35

Kinhte&Xahoi Từ đầu năm đến nay, UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) luôn cố gắng triển khai, thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, chế độ đối với người có công, người lao động gặp khó khăn trên địa bàn.

Theo đó, trong khoảng thời gian thực hiện giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, hỗ trợ kịp thời những gia đình chính sách, người có công với Cách mạng, đối tượng bảo trợ xã hội và người lao động chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch.

Quận Hoàn Kiếm đảm bảo thực hiện hiệu quả chính sách trợ giúp xã hội, bảo trợ xã hội.

Cụ thể, thực hiện Quyết định số 1757/QĐ-UBND ngày 29/4/2020 của UBND thành phố Hà Nội về việc phê duyệt kinh phí hỗ trợ cho các đối tượng người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người thuộc hộ nghèo, cận nghèo gặp khó khăn do đại dịch Covid-19, toàn quận đã chi trả cho 3.987 người với tổng số tiền hơn 5,835 tỷ đồng, đạt tỷ lệ 96,4%. Đồng thời, tiến hành trao trợ cấp tới 405 đối tượng cùng kinh phí lên đến 471,6 triệu đồng.

UBND quận Hoàn Kiếm còn tiến hành phối hợp với 18 phường để tổ chức chi trả trợ cấp bảo trợ xã hội cho 14.322 lượt đối tượng với số tiền hơn 6,554 tỷ đồng. Thực hiện tốt việc chăm lo hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, thoát cận nghèo năm 2019 nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020; trợ cấp khó khăn hàng tháng (mức 250.000 đồng/tháng) cho 22 người cao tuổi cô đơn năm 2020 đến 660 triệu đồng; trợ cấp hàng tháng 42 người cao tuổi cô đơn, người khuyết tật đặc biệt nặng trong năm 2020 (mức 1.400.000 đồng/tháng/người) cùng 705,6 triệu đồng...

Chỉ tính riêng 3 tháng đầu năm, toàn quận giới thiệu việc làm cho trên 1.700 người lao động, đạt 20% kế hoạch; ước tính 6 tháng đầu năm hơn 3.200 người được tạo việc làm, đạt 39,5% kế hoạch; giải ngân lên đến 4,463 tỷ đồng giải quyết việc làm cho 106 người lao động. Thực hiện chính sách người có công, quận chi trả trợ cấp hàng tháng đến 12.306 lượt đối tượng với hơn 21,824 tỷ đồng; Tổ chức chi trả trợ cấp một lần cho 46 lượt đối tượng cùng 313,843 triệu đồng; chi trả trợ cấp ưu đãi giáo dục 11 trường hợp tương ứng 83,496 triệu đồng.

Ngoài ra, khi thôn Hạ Lôi (huyện Mê Linh, Hà Nội) bị cách ly do dịch bệnh Covid-19, quận Hoàn Kiếm đã triển khai tặng 5 tấn gạo, 500 thùng mỳ tôm cho nhân dân nơi đây. Tính tới thời điểm hiện tại, quận đã tặng quà và tiền đến 9.928 lượt người, kinh phí thực hiện hơn 6,325 tỷ đồng nhằm đảm bảo công tác chăm lo các đối tượng trong và ngoài quận bị ảnh hưởng từ dịch bệnh viêm phổi cấp.

Tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, 6 tháng cuối năm, quận Hoàn Kiếm sẽ thực hiện hiệu quả các chính sách dành cho đối tượng thuộc diện bảo trợ xã hội. Đẩy mạnh xã hội hóa công tác chăm sóc người có công và các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa” nhân dịp kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sỹ.

Chủ động phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách xã hội quận và UBND các phường để triển khai hoạt động cho vay vốn ưu đãi, giải quyết việc làm. Kết hợp các ngành tham mưu thành lập đoàn kiểm tra liên ngành, tổ chức kiểm tra việc thực hiện Luật Lao động, Luật Bảo hiểm Xã hội và Bảo hiểm thất nghiệp và Luật Công đoàn năm 2020 tại các đơn vị, doanh nghiệp.

Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com