Xem nhiều

Sẵn sàng ở lại thêm nếu Hà Nội yêu cầu

14/09/2021 17:11

Kinhte&Xahoi “Khi tham gia chống dịch tại Hà Nội, em và mọi người đều làm việc trên tinh thần như chống dịch như tại địa phương mình chứ không có tư tưởng là đi hỗ trợ. Hà Nội ổn định thì các nơi khác cũng mới có thể quay trở lại hoạt động kinh doanh, buôn bán được”, BS. Nguyễn Thành Trung, đoàn công tác của tỉnh Phú Thọ chia sẻ.

Hỗ trợ Hà Nội với tinh thần chống dịch tại chính địa phương mình

Cùng với 500 cán bộ, nhân viên y tế của đoàn y tế tỉnh Phú Thọ, ngày 9-9 BS. Nguyễn Thành Trung, khoa Vật lý trị liệu phục hồi chức năng, BV Phục hồi chức năng tỉnh Phú Thọ đã có mặt tại Hà Nội và bắt tay vào công việc hỗ trợ Thủ đô xét nghiệm, tiêm vắc-xin Covid-19.

Tại xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, BS. Trung được giao nhiệm vụ điều hành, sắp xếp công việc, phối hợp với địa phương hỗ trợ chuyên môn, dân vận cũng như công tác khác để mang lại hiệu quả cao nhất và chính xác nhất. Do số lượng người cần lấy mẫu, tiêm vắc-xin lớn nên để nhanh chóng đạt đúng tiến độ kế hoạch mà thành phố đã đề ra thì tốc độ công việc phải được đẩy nhanh. Vì thế, việc thực hiện lấy mẫu, tiêm vắc-xin được bố trí cả vào buổi tối.

“Mặc dù khối lượng công việc lớn, mọi người làm từ sáng đến đêm, cũng có mệt mỏi tất cả đều vui vẻ chứ không có gì căng thẳng. Qua mỗi lần tổng hợp thấy số mẫu xét nghiệm, số ca tiêm có lúc vượt chỉ tiêu mọi đều rất phấn khởi”, BS. Trung chia sẻ.

BS. Nguyễn Thành Trung, đoàn y tế Phú Thọ: Cả đoàn sẵn sàng tiếp tục ở lại hỗ trợ khi có yêu cầu (ảnh NVCC)

Với tinh thần chung phòng dịch cho Thủ đô, cho đầu não của cả nước, toàn đội của BS. Trung có 14 người, tất cả đều làm việc như chống dịch chính tại địa phương mình chứ không có tư tưởng là đi hỗ trợ. Bởi “Hà Nội ổn định thì nguy cơ dịch bệnh về các tỉnh cũng hạn chế bớt và mới quay lại các hoạt động kinh doanh buôn bán được”.

Và từ tinh thần ấy, Trung cùng đồng nghiệp đã hăng hái, nhiệt tình không quản nắng, mưa triển khai các công việc chuyên môn, giúp xã Hữu Hòa sớm hoàn thành mục tiêu. BS. Trung tâm sự: Đi chống dịch ai cũng xác định đi thì thời gian dài chứ không thể 5-7 ngày là xong. Nếu như Hà Nội yêu cầu hỗ trợ thêm thì em và mọi người cũng sẵn sàng tiếp tục ở lại. Chúng em xác định hỗ trợ nếu xong điểm này có thể sang điểm khác, làm sao các điểm hoàn thành tổng thể.

Đánh giá về hiệu quả phối hợp của đoàn y tế tỉnh Phú Thọ trong công tác tiêm, xét nghiệm cho người dân trên địa bàn, ông Nguyễn Tá Cường, Chủ tịch UBND xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì cho biết: Qua quá trình phối hợp triển khai tôi thấy đội ngũ cán bộ y tế của Phú Thọ nhiệt tình, trách nhiệm đã giúp xã Hữu Hòa thực hiện kế hoạch của TP, đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin và lấy mẫu xét nghiệm với tinh thần trách nhiệm cao. Trong những ngày qua, đội y bác sỹ đã đảm bảo tiến độ cho xã Hữu Hòa.

Đội y tế Phú Thọ hỗ trợ xét nghiệm, tiêm vắc-xin tại địa bàn xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ để Hà Nội sớm ổn định (ảnh NVCC)

“Giai đoạn đầu lấy mẫu ở nhà văn hóa thôn, vận động bà con ra lấy mẫu nhận chúng tôi được sự đồng tình ủng hộ của dây chuyền tiêm. Mọi người vào từng ngõ, gõ từng nhà để thực hiện lấy mẫu xét nghiệm. Tuy rất vất vả vì đội ngũ trong dây chuyền phải di chuyển rất nhiều qua các ngõ, nhà trên từng thôn, từ thôn này đến thôn khác nhưng đoàn đã không quản mệt mỏi. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần của đoàn đã phối hợp với y tế trên địa bàn làm tốt, cơ bản đảm bảo tiến độ lấy mẫu xét nghiệm giúp xã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị”.

Theo ông Nguyễn Tá Cường, kế hoạch của xã Hữu Hòa là lấy 12.113 mẫu xét nghiệm, tiêm hơn 9.000 liều vắc-xin cho người dân trên địa bàn. Với sự hỗ trợ của đoàn Phú Thọ thì xã sẽ đảm bảo được đúng tiến độ.

Tại điểm tiêm Trường Tiểu học Thịnh Hào (phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa), đoàn cán bộ y tế của tỉnh Phú Thọ miệt mài lấy mẫu xét nghiệm và triển khai dây chuyền tiêm vắc-xin cho người dân. Để tăng tốc độ tiêm, phường đã bố trí tiêm cả ca tối.

Anh Phùng Ngọc Công, Điều dưỡng khoa Đông Y, TTYT huyện Cẩm Khê cho biết: Mặc dù tăng cường làm 3 ca đến 22g mệt mỏi hơn so với công việc thông thường nhưng tập thể anh em của đoàn y tế Phú Thọ một lòng đoàn kết để đạt mục tiêu bệnh viện đề ra cũng như hỗ trợ phường đạt kế hoạch. “Nếu Hà Nội cần hỗ trợ thêm, phường có yêu cầu tôi và các anh em sẵn sàng ở lại để hoàn thành nốt quá trình làm việc của mình”.

Anh Phùng Ngọc Công, TTYT huyện Cẩm Khê, Phú Thọ hỗ trợ tại điểm tiêm trường Tiểu học Thịnh Hào, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (ảnh P.C)

Còn với anh Trình Văn Đương, Y sỹ của Trung tâm Y tế huyện Hạ Hòa thì chuyến xung phong vào tâm dịch lần này anh có mong muốn hướng về Hà Nội để hỗ trợ Hà Nội đẩy lùi dịch. “Chúng tôi quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ theo mục tiêu Sở Y tế đặt ra là từ 7-10 ngày nhưng đến khi nào Hà Nội hoàn thành công việc, nếu yêu cầu tiếp tục hỗ trợ thì chúng tôi sẽ tiếp tục ở lại vì Hà Nội”.

Bà Hoàng Hoài Loan, Chủ tịch UBND phường Cát Linh, quận Đống Đa cho biết: Những ngày vừa qua, đội y tế của tỉnh Phú Thọ với gần 50 người đã nhiệt tình hỗ trợ phường tại 2 điểm tiêm trên địa bàn. Mọi người làm việc cả 3 ca từ sáng đến ngày đêm nên đã giúp phường đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cũng như xét nghiệm sàng lọc Covid-19 trong cộng đồng.

“Hà Nội sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu này”

Thống kê của Sở Y tế Hà Nội cho thấy, đến 12g ngày 14-9 toàn thành phố đã lấy được 3.128.380 mẫu, phát hiện 19 ca dương tính. Cụ thể, số mẫu gộp xét nghiệm PCR là 2.311.514, có 1.114.197 mẫu âm tính và 14 mẫu dương tính, số còn lại đang chờ kết quả. Trong số 816.866 mẫu test nhanh kháng nguyên, có 47 mẫu dương tính, sau đó được lấy mẫu lại xét nghiệm PCR, kết quả có 05 ca dương tính.

Công tác tiêm chủng trong ngày 14-9, đến 12g Hà Nội đã tiêm được 127.093 mũi vắc-xin phòng Covid-19. Cộng dồn qua 16 đợt tiêm chủng, toàn thành phố đã tiêm cho các đối tượng trong Nghị quyết 21 của Chính phủ và Phương án 170 của UBND thành phố Hà Nội được 4.855.832 mũi tiêm (mũi 1: 4.450.581, mũi 2: 405.251), sử dụng 4.429.596 liều vắc-xin/5.359.676 liều vắc-xin được cấp, đạt tiến độ 82,6% trên tổng số vắc-xin được cấp.

Ông Trần văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, thời gian này Hà Nội nhận được sự hỗ trợ của 7.097 cán bộ y tế của 12 tỉnh, thành gồm: Bắc Giang, Bắc Ninh, Hưng Yên, Hà Nam, Vĩnh Phúc, Hòa Bình, Thái Nguyên, Tuyên Quang, Hải Dương, Phú Thọ, Quảng Ninh, Hải Phòng. Khi các đoàn đến, các quận, huyện chủ động quan tâm đón tiếp chu đáo, có kế hoạch phối hợp cụ thể. Bình quân mỗi ngày toàn thành phố tiêm 500 nghìn mũi vắc-xin, có ngày tiêm trên 600 nghìn mũi. Nếu có đủ vắc-xin thì đến ngày 15-9 Hà Nội cơ bản đáp ứng đúng tiến độ kế hoạch.

Nhận định về vai trò hỗ trợ của y tế các tỉnh, thành đối với Hà Nội trong vấn đề xét nghiệm, tiêm chủng, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng bày tỏ: Sự có mặt của các đoàn công tác không chỉ làm cho cán bộ và Nhân dân Hà Nội cảm kích, phấn khởi, mà còn giúp thành phố tự tin sẽ hoàn thành mục tiêu mà Thủ tướng Chính phủ giao cho.

Sự hỗ trợ của đoàn y tế các tỉnh giúp Hà Nội hoàn thành được mục tiêu tiêm, xét nghiệm diện rộng (ảnh P.C)

Bí thư Thành ủy Hà Nội cho biết, trong mấy ngày qua, các điểm tiêm chủng đều mở tối đa công suất. Ngành y tế luôn nhận thức tiêm nhanh nhất, sớm nhất nhưng phải an toàn nhất. Các điểm tiêm chủng đều được bố trí các bác sỹ hồi sức cấp cứu và các tổ cấp cứu lưu động bảo đảm an toàn tuyệt đối cho người dân. Số mũi tiêm liên tục lập kỷ lục mới, cao nhất là ngày 12-9 với hơn 573.000 mũi tiêm vắc-xin đã khẳng định sự cố gắng vượt bậc của các lực lượng, nhất là đội ngũ y bác sĩ.

Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Hà Nội, Bí thư Thành ủy cảm ơn sự quan tâm của Trung ương, sự chỉ đạo sát sao, kịp thời của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, sự giúp đỡ của Bộ Y tế, các bệnh viện tuyến Trung ương, các bệnh viện ngành công an, quân đội, các cơ sở y tế tư nhân...

Đặc biệt nhấn mạnh sự hỗ trợ quan trọng, kịp thời của 12 tỉnh, thành phố đã cử đoàn công tác đến với Thủ đô, đồng chí Đinh Tiến Dũng thay mặt Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Thủ đô Hà Nội trân trọng cảm ơn những nghĩa cử, tình cảm tốt đẹp và tinh thần “đại đoàn kết” của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các tỉnh, thành phố đã dành cho Thủ đô. Hà Nội sẽ mãi mãi ghi nhớ sự giúp đỡ, hỗ trợ quý báu này.

 Phong Châu - PLXH- KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc https://phapluatxahoi.kinhtedothi.vn/san-sang-o-lai-them-neu-ha-noi-yeu-cau-259282.html?fbclid=IwAR1NNm8oycFXu3S18fEtZFtPFecrsSuIDIb4FbOABDEvvkGCdIGKN8ji3Ok

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com