Xem nhiều

Sau 20h, người dân tại TP Bắc Ninh và 3 huyện không được rời khỏi nhà

24/05/2021 20:43

Kinhte&Xahoi Tỉnh Bắc Ninh vừa có văn bản yêu cầu tất cả người dân tại TP Bắc Ninh và 3 huyện không ra đường sau 20h trừ một số trường hợp.

Ngày 24/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Ninh vừa ban hành văn bản số 338/UBND-KGVX để chỉ đạo việc quản lý chặt việc cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.

Văn bản số 338/UBND-KGVX của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Văn bản nêu rõ: Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu UBND các huyện gồm Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh tập trung chỉ đạo thực hiện nghiêm việc cách ly xã hội.

Theo đó, Tại TP Bắc Ninh và 3 huyện nêu trên phải đảm bảo phương châm “Gia đình cách ly với gia đình, thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với thôn/xóm/khu phố, xã cách ly với xã, phường cách y với phường”.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Bắc Ninh cũng yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết (mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu…).

Bên cạnh đó, những người đi làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu và các trường hợp khẩn cấp khác cũng có thể ra ngoài.

Mặt khác, người dân không ra đường sau 20h00 trừ các trường hợp: thực hiện công vụ, đưa người đi cấp cứu, đi làm ca đêm, đi làm về....

Khi ra ngoài sau 20h00, nếu thuộc các trường hợp trên cũng phải có giấy tờ như: thẻ, giấy xác nhận của cơ quan, doanh nghiệp hoặc giấy tờ chứng mình khác.

Chủ tịch UBND các huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh phải chủ động lập, quản lý các điểm chốt chặn và áp dụng các biện pháp thực hiện nghiêm, có hiệu quả.

Cũng theo đó, Chủ tịch UBND các huyện Thuận Thành, Quế Võ, Yên Phong và thành phố Bắc Ninh cũng phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh về việc khống chế không để dịch bệnh phát sinh trong cộng đồng. Đồng thời, phối hợp quản lý, yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trong các doanh nghiệp trên địa bàn.

Văn bản số 338/UBND-KGVX của UBND tỉnh Bắc Ninh.

Tại một diễn biến khác, theo thông tin chính thức của Bộ Y tế, tính riêng trong ngày 24/5, Việt Nam ghi nhận thêm 187 ca mắc mới. Trong đó, 03 ca cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Hà Nội và 184 ca ghi nhận trong nước. Cụ thể là 105 ca tại Bắc Giang, 38 ca tại tỉnh Bắc Ninh, 21 ca tại TP Hà Nội, 11 ca tại tỉnh Lạng Sơn, 5 ca tại tỉnh Hải Dương, 2 ca tại tỉnh Điện Biên, 1 ca tại TP Đà Nẵng và 1 ca tại TP Hồ Chí Minh.

Số ca tử vong do Covid-19 là 44 ca. Số ca điều trị khỏi là 2.794 ca. Số lượng ca mắc mới Covid-19 tính từ ngày 27/4 đến nay là 2.348 ca.

Gia Hải - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/sau-20h-nguoi-dan-tai-tp-bac-ninh-va-3-huyen-khong-duoc-roi-khoi-nha-d156472.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com