Xem nhiều

Tập hợp 3.000 tình nguyện viên sẵn sàng phục vụ tại cơ sở cách ly

26/03/2020 16:59

Kinhte&Xahoi Phát biểu tại buổi làm việc với Thành đoàn Hà Nội diễn ra sáng 26-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ yêu cầu, Thành đoàn Hà Nội tổ chức ngay ít nhất 3.000 tình nguyện viên là đoàn viên, thanh niên ở các trường đào tạo ngành y, sẵn sàng tham gia phục vụ, hỗ trợ tại các cơ sở cách ly của thành phố khi dịch Covid-19 có diễn biến xấu.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Vương Đình Huệ chủ trì buổi làm việc với Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội.

Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, hiện nay, hằng ngày, một bệnh nhân nhiễm vi rút SARS-CoV-2 cần 12 người tham gia chăm sóc, chia làm 3 ca, mỗi ca 4 người. Trước tình hình dịch diễn biến phức tạp, thành phố đã triển khai xây dựng Bệnh viện dã chiến Mê Linh với quy mô khoảng 250 giường bệnh, đồng thời, dự phòng có thể nâng lên đến 1.000 giường. Do đó, nhu cầu về người phục vụ có chuyên môn tại các cơ sở cách ly dịch Covid-19 là rất lớn.

Đồng chí Vương Đình Huệ đề nghị Thành đoàn Hà Nội tiến hành rà soát, vận động và xây dựng ngay danh sách các tình nguyện viên theo hướng nêu trên, tổ chức tập huấn, sẵn sàng khi có nhu cầu là đáp ứng được ngay.

Ngoài ra, liên quan đến nhiệm vụ cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, Bí thư Thành ủy Hà Nội đề nghị Thành đoàn và các cấp bộ Đoàn phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ, tham gia tích cực và hiệu quả hơn nữa vào các nhiệm vụ. Đồng chí gợi ý, đoàn viên thanh niên Hà Nội có thể tổ chức nhảy điệu “Ghen Cô Vy” của nhạc sĩ Khắc Hưng và vũ công Quang Đăng, hát bài “Việt Nam ơi! Đánh bay Covid” của nhạc sĩ Minh Beta và phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội phát, tuyên truyền nâng cao ý thức phòng, chống dịch cho người dân thành phố.

Trước đó, báo cáo tại buổi làm việc, Bí thư Thành đoàn Nguyễn Ngọc Việt cho biết, để chống dịch Covid-19, các cấp bộ Đoàn trong toàn thành phố đã kết nối, huy động các nguồn lực xã hội hóa tổ chức phát hơn 1,2 triệu khẩu trang đạt chuẩn, hơn 61.100 chai dung dịch rửa tay kháng khuẩn... Với mong muốn đồng hành, chia sẻ tình cảm, trách nhiệm, chung tay cùng tuổi trẻ cả nước chiến thắng dịch Covid-19, Thành đoàn Hà Nội đã gửi tặng nhân dân, thanh thiếu nhi của các tỉnh Vĩnh Phúc, Lào Cai... tổng số 30.000 khẩu trang và 200 lít nước sát khuẩn, 5.000 găng tay y tế cùng nhiều vật dụng khác.

Tuổi trẻ Thủ đô cũng đã chủ động phối hợp với các cơ quan y tế dự phòng tham gia tổ chức phun thuốc khử trùng, vệ sinh các công trình tại các địa điểm di tích, danh lam, thắng cảnh; thành lập đội hình phản ứng nhanh; tổ chức các điểm tuyên truyền, phát khẩu trang miễn phí, tờ rơi hướng dẫn cách phòng, chống dịch cho nhân dân và thanh, thiếu nhi; lắp đặt các trạm rửa tay dã chiến phục vụ nhân dân phòng, chống dịch...

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nghiêm trị những người thiếu ý thức

Hà Nội và TP Hồ Chí Minh cùng nhiều tỉnh, thành khác đã ban hành quy định hạn chế tập trung đông người. Việc hiếu, hỷ, giỗ, liên hoan, sinh nhật không cần tổ chức cỗ to. Những sinh hoạt giải trí như đi bar, karaoke, xem phim tại rạp chiếu, hoặc các môn thể thao đông người… cũng đều được khuyến cáo không thực hiện.

Link bài gốc http://hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Chinh-tri/962330/tap-hop-3000-tinh-nguyen-vien-san-sang-phuc-vu-tai-co-so-cach-ly

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com