Xem nhiều

Thái Lan: Tìm thấy đội bóng thiếu niên sau 9 ngày mất tích

03/07/2018 09:40

Kinhte&Xahoi Đội bóng thiếu niên gồm 12 em và 1 huấn luyện viên mắc kẹt ở hang Tham Luang Nang Non (Thái Lan) đã được tìm thấy sau 9 ngày mất tích.

Sau suốt 9 ngày nỗ lực tìm kiếm với sự tham gia của hơn 1.000 người, đêm 2/7, các thành viên của đội thợ lặn Thái Lan đã tới được vị trí của 13 người bị mắc kẹt suốt 9 ngày qua tại hang động Tham Luang thuộc tỉnh Chiang Rai của Thái Lan.

Ông Narongsak Osottanakor, Tỉnh trưởng tỉnh Chiang Rai cho biết, lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 13 người bị mất tích và họ đã an toàn, vị trí phát hiện cách bãi Pattaya khoảng 400m.

Đã tìm thấy 12 em nhỏ thuộc một đội bóng và huấn luyện viên của họ. (Ảnh: CNN)

"Chúng tôi đã tìm thấy cả 13 người. Họ sẽ được chăm sóc y tế tới khi họ có thể di chuyển", ông Narongsak Osottanakor cho hay. Mặc dù đội cứu hộ đã tiếp cận được nhóm mất tích song chiến dịch giải cứu vẫn chưa chấm dứt. Thách thức hiện tại là đưa toàn bộ đội bóng ra khỏi hang an toàn.

Những hình ảnh mới nhất được phát sóng trên đài Spingnews cho thấy, toàn bộ 13 người mất tích, bao gồm 1 huấn luyện viên 26 tuổi và 12 thiếu niên ở độ tuổi 11 - 16, đều an toàn và khỏe mạnh. 

Mặc dù mất tích 10 ngày trong hang động nhưng sức khỏe của đội bóng đều ổn định. (Ảnh: Dailymail).

Ngay sau khi nhận được thông tin tìm thấy 13 người bị kẹt trong hang động suốt 9 ngày qua đều an toàn, tất cả các thành viên tham gia cứu hộ và gia đình nạn nhân đều sung sướng, reo hò và bắt tay lẫn nhau. Một số bức ảnh chụp các em nhỏ bị kẹt trong hang động cũng được truyền ra ngoài và ngay lập tức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông.

Hiện tại, công việc tiếp theo phải làm đó là đưa 13 người này ra khỏi hang động một cách an toàn, đây cũng là một việc rất khó khăn. Lực lượng cứu hộ đã thảo luận về việc chờ cho tới khi nước rút để đưa các thiếu niên ra khỏi hang. Các lựa chọn khác bao gồm dạy nhóm thiếu niên sử dụng thiết bị lặn để di chuyển trong hang ngập nước.

 

Thành viên gia đình khoe ảnh con trai và nhóm bạn mất tích. (Ảnh: Daily Mail)

Ngoài ra, các đôi y tế cũng sẽ ngay lập tức được triển khai đưa vào vị trí nơi các em nhỏ bị mắc kẹt và sẽ mất khoảng 4 giờ để có thể đánh giá được tình hình hiện tại của những người bị mắc kẹt. Sau khi đánh giá xong thì mới có thể quyết định phương án đưa người ra khỏi hang.

Đội bóng thiếu niên gồm 12 em và 1 huấn luyện viên này đã vào thăm quan hang động Tham Luang ở Chiang Rai, miền Bắc Thái Lan vào chiều ngày 23/6 và được cho là đã mắc kẹt trong hang động. Các nhà chức trách Thái Lan đã triển khai chiến dịch tìm kiếm từ ngày 26/6 đến nay nhưng gặp khó khăn vì tình hình thời tiết và nước lũ. Hải quân Thái Lan cũng đã phối hợp cùng các chuyên gia về hang động của Anh và lực lượng cứu hộ của quân đội Mỹ trong chiến dịch lần này.

Lực lượng cứu hộ triển khai chiến dịch tìm kiếm trong hang động Tham Luang.

Hệ thống hang động Tham Luang trải dài đến 10km với độ rộng hẹp, cao thấp thay đổi khó lường, không gian hạn hẹp khiến việc lặn tìm diễn ra chậm chạp, tiềm ẩn nhiều nguy cơ.

Được biết, hang động Tham Luang chỉ cho du khách vào sâu khoảng 700m nhưng 13 người này nhiều khả năng đã vượt quá giới hạn cho phép.

Theo KD & PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Chính phủ ban hành Nghị quyết về BOT giao thông

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết về việc thực hiện chính sách pháp luật trong đầu tư và khai thác các công trình giao thông theo hình thức hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT).

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com