Xem nhiều

Thanh Hóa: Phó bí thư Thường trực liên quan vụ đất "ma" xin từ chức

12/03/2019 15:22

Kinhte&Xahoi Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã Quảng Thái, ông Lê Ngọc Tân, có dính dáng việc chia chác 26 lô đất "ma", bất ngờ có đơn xin từ chức và đã được phê chuẩn.

Ông Trần Phú Dũng, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái (huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) xác nhận, ông Lê Ngọc Tân, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy xã có đơn xin nghỉ việc và Thường trực Huyện ủy Quảng Xương đã đồng ý. Ông Tân có đơn xin nghỉ việc vì "lý do sức khỏe", đi chữa bệnh, ngoài ra không hề vi phạm hay bị kỷ luật.

“Cuối tháng 2 vừa qua, xã đã nhận được thông báo của Huyện ủy Quảng Xương đồng ý cho anh Tân nghỉ việc và anh ấy đã nghỉ từ đầu tháng 3/2019”, ông Trần Phú Dũng nói.

 Vụ việc có dấu hiệu "chìm xuồng" và chưa ai bị xử lý. (Ảnh: A.Thắng)

Trước đây, ông Lê Ngọc Tân là cán bộ địa chính xã Quảng Thái nhiệm kỳ 2010-2015. Là người liên quan trực tiếp tới việc đo vẽ, cấp 26 lô đất tại mặt bằng số 11 (xã Quảng Thái) cho cán bộ xã, người thân cán bộ xã và em trai, em dâu ông Trần Văn Công (khi đó là Phó Chủ tịch UBND huyện) nay là Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương.

Tại kết luận Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ngày 26/10/2018 nêu rõ, việc giao 26 lô đất vàng ven bờ biển xã Quảng Thái cho cán bộ xã và người nhà Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương là trái quy định của pháp luật. Trong đó, Chủ tịch UBND xã Quảng Thái Trần Công Tính và cán bộ địa chính Lê Ngọc Tân (nhiệm kỳ 2010-2015) chịu trách nhiệm chính trong việc xét chỉ tiêu giao đất cũng như cấp đất ngoài thực địa.

Trong 26 lô đất mang tên cán bộ xã và người thân, có 4 lô được khai khống thêm diện tích thuộc về em trai và em dâu Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương đương nhiệm.

Sau khi báo chí phản ánh, UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo Thanh tra tỉnh vào cuộc. Theo kết luận Thanh tra tỉnh, việc ông Công ký cấp đất tăng diện cho em trai và em dâu như trên "là trái với quy định của Luật đất đai năm 2003, trách nhiệm thuộc về UBND huyện Quảng Xương nhiệm kỳ 2011-2016. Trách nhiệm chính thuộc ông Vũ Khoa Việt, Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương (đã nghỉ hưu), trách nhiệm trực tiếp thuộc ông Trần Văn Công, Phó chủ tịch thời kỳ tháng 4/2014.

Ngoài ra, còn liên quan trách nhiệm tham mưu, đề xuất của Phòng TN-MT huyện, Chủ tịch UBND xã, cán bộ địa chính xã Quảng Thái".

Trước đó, Pháp luật Plus đã thông tin, năm 2010, tổng 26 lô đất có diện tích 5.025 m2 dành cho hộ gia đình xây dựng nhà cửa, được ông Trần Văn Công, Phó Chủ tịch UBND huyện Quảng Xương khi đó ký Quyết định số 2635/QĐ-UBND, nhưng đều mang tên 13 cán bộ xã, người nhà, em ruột, em dâu Phó Chủ tịch huyện.

 (Ảnh: A.Thắng)

Riêng 4 lô đất được cấp cho em ruột và em dâu Phó Chủ tịch huyện Trần Văn Công, đã từng bị hủy bìa đỏ vào ngày 21/4/2014. Rồi lại được ông Công ký quyết định cấp lại sau 4 ngày, khai khống diện tích của 4 bìa đỏ tăng thêm 432m2.

Cụ thể, mỗi bìa đỏ cũ đều có diện tích 198m2/lô theo quy hoạch, thì bìa đỏ mới được cấp lên tới 225m2/lô. Tức 4 bìa đỏ được cấp lên tới 900m2, tăng thêm 432m2 so với bìa đỏ cũ.

Sau khi báo chí vào cuộc điều tra, ngày 10/8/2018, đích thân Chủ tịch UBND huyện Trần Văn Công lại ký quyết tiếp định hủy bỏ 4 Giấy chứng nhận QSDĐ của em trai và em dâu do ông ký và cấp 4 về trước.

Dư luận đang quan tâm liệu vụ việc có bị "chìm xuồng"? Và liệu khi chưa ai bị xử lý, thì sẽ có thêm ai trong số những cá nhân trực tiếp tham gia vụ cấp 26 lô đất "ma", lại bất ngờ nộp đơn xin từ chức?

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

 

Theo Phapluatplus.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

TPHCM bổ nhiệm nhiều nhân sự mới

Sáng 12/3, Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Thành Phong đã trao quyết định bổ nhiệm ông Trần Tuấn Ngọc, Phó Chánh Văn phòng HĐND TP, giữ chức Chánh Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND TPHCM nhiệm kỳ 2016-2021

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com