Xem nhiều

Thí sinh dân tộc thiểu số thi vào trường Công an được ưu tiên gì?

19/04/2021 20:55

Kinhte&Xahoi Đó là câu hỏi thí sinh Lò Văn Minh (Điện Biên) băn khoăn khi đăng ký sơ tuyển, dự thi vào khối các trường Công an nhân dân năm 2021.

Thiếu tá Phạm Tiến Dũng giải đáp thắc mắc của thí sinh khi có nguyện vọng thi vào trường Học viện Cảnh sát nhân dân. Ảnh: Hùng Tâm

Trả lời câu hỏi này, Thiếu tá Phạm Tiến Dũng - Tổ trưởng phụ trách tuyển sinh, Phòng Đào tạo, Học viện Cảnh sát nhân dân cho biết, theo quy định của Bộ Công an, thí sinh là người dân tộc thiểu số khi thi Công an nhân dân được ưu tiên:

Điều kiện điểm các môn trong tổ hợp xét tuyển được hạ từ 7,0 (các thí sinh khác) xuống là 6,5, khi xét điều kiện để đăng ký sơ tuyển.

Đối với thí sinh là người dân tộc thiểu số, có 2 trường hợp nếu thí sinh là người dân tộc thiểu số thuộc diện Đối tượng 01 thì được cộng 2 điểm xét tuyển; còn nếu thí sinh là đối tượng 05 thì được cộng 1 điểm xét tuyển.

Ngoài ra, theo Thiếu tá Phạm Tiến Dũng,  về độ tuổi đăng ký xét tuyển, thí sinh là người dân tộc thiểu số được ưu tiên đến 25 tuổi, các thí sinh khác chỉ tính đến 22 tuổi.

 Hùng Tâm - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội: Không chủ quan, lơ là phòng chống dịch Covid-19

Chiều 19/4, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Trưởng Ban Chỉ đạo (BCĐ) phòng, chống dịch Covid-19 thành phố Hà Nội chủ trì phiên họp trực tuyến với các Sở, ban, ngành và các quận, huyện, thị xã về công tác phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

Việt Nam nỗ lực lớn để Mỹ đưa ra khỏi danh sách nước thao túng tiền tệ

Tại buổi làm việc với Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tại trụ sở Chính phủ sáng 17/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đánh giá, việc Bộ Tài chính Mỹ đưa Việt Nam ra khỏi danh sách nước thao túng tiền tệ vừa qua là nỗ lực lớn của lãnh đạo Đảng, Nhà nước trong tiếp xúc ngoại giao và sự làm việc tích cực, trách nhiệm của một số bộ ngành, nhất là NHNN, để Mỹ có đánh giá phù hợp liên quan đến vấn đề tiền tệ của Việt Nam.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/thi-sinh-dan-toc-thieu-so-thi-vao-truong-cong-an-duoc-uu-tien-gi-d153681.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com