Xem nhiều

Thời tiết hôm nay 23/5/2021: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa rào và rải rác có dông

23/05/2021 07:41

Kinhte&Xahoi Hôm nay (23/5), thời tiết tại Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Bắc Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt

 Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa Đông Nam vùng áp thấp nóng phía Tây kết hợp với hiệu ứng phơn nên hôm nay (23/5), ở phía Tây Bắc Bộ và khu vực từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 36 - 39 độ C, có nơi trên 39 độ C; khu vực từ Đà Nẵng đến Phú Yên và phía Đông Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C. Từ ngày 24/5, nắng nóng kết thúc ở các khu vực trên.

Độ ẩm tương đối thấp nhất ngày phổ biến 45 - 65%. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ C từ 12 - 17 giờ.

Thời tiết hôm nay 23/5/2021: Hà Nội ngày nắng nóng, đêm mưa rào và rải rác có dông.

Do ảnh hưởng của nắng nóng kết hợp với độ ẩm trong không khí giảm thấp và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn thổi mạnh nên có nhiều nguy cơ xảy ra cháy nổ và hỏa hoạn ở khu vực dân cư do nhu cầu sử dụng điện tăng cao và nguy cơ cao cháy rừng ở các tỉnh Trung Bộ.

Ngoài ra, nắng nóng còn có thể gây tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Cảnh báo lốc, sét, mưa đá, gió giật mạnh trên cả nước

Dự báo, do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nâng trục dần lên phía Bắc kết hợp với gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh dần lên nên hôm nay (23/5), ở Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian mưa dông tập trung vào chiều và tối); từ ngày mai (24/5) đến ngày 27/5 có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to và dông với lượng mưa ở Nam Trung Bộ và Nam Bộ phổ biến 150 - 300mm/đợt, ở Tây Nguyên phổ biến 200 - 450mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp khác có trục ở khoảng 23 - 25 độ Vĩ Bắc bị nén và đẩy dần xuống phía Nam kết hợp với hội tụ gió trên mực 1.500m nên từ đêm nay (23/5) đến ngày 25/5 ở Bắc Bộ có mưa rào và dông; riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 70 - 150mm/đợt, có nơi trên 150mm/đợt. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước ngày và đêm 23/5

Khu vực Hà Nội ngày có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 37 độ C.

Phía Tây Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; đêm nhiều mây có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C, riêng Lai Châu - Điện Biên 20-23 độ C. Nhiệt độ cao nhất 35 - 38 độ C, có nơi trên 39 độ C.

Phía Đông Bắc Bộ ngày có mây, trời nắng nóng; đêm nhiều mây, có mưa rào và rải rác có dông, riêng vùng núi có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Gió đông nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 24 - 27 độ C. Nhiệt độ cao nhất 34 - 37 độ C, riêng Quảng Ninh - Hải Phòng 31 - 34 độ C.

Các tỉnh, TP từ Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế có mây, ngày nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất : 36-39 độ, có nơi trên 39 độ C.

Các tỉnh, TP từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mây, phía Bắc ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; phía Nam có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 25 - 28 độ C. Nhiệt độ cao nhất, phía Bắc 34 - 37 độ C; phía Nam 31 - 34 độ C.

Khu vực Tây Nguyên nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 2 - 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 21 - 24 độ C. Nhiệt độ cao nhất 29 - 32 độ C.

Các tỉnh Nam Bộ nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Gió tây nam cấp 3. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất 23 - 26 độ C. Nhiệt độ cao nhất 30 - 33 độ C, có nơi trên 33 độ C.

 Theo KTĐT

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

link bài gốc http://kinhtedothi.vn/thoi-tiet-hom-nay-2352021-ha-noi-ngay-nang-nong-dem-mua-rao-va-rai-rac-co-dong-420555.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com