Xem nhiều

Thủ tướng Chính phủ: Đến ngày 15/12 phải tiêm xong vaccine mũi 2 cho người 18 tuổi trở lên

06/12/2021 17:38

Kinhte&Xahoi Thủ tướng yêu cầu, đến ngày 15/12 này phải kết thúc cơ bản tiêm xong mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho người 18 tuổi trở lên và tính toán, xác định đối tượng cần phải tiêm mũi 3.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại cuộc họp (Ảnh Nhật Bắc)

Ngày 5/12, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chủ trì họp với các bộ, ngành, đơn vị về thúc đẩy nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 trong nước và nhập khẩu.

Dự cuộc họp có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam; Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Trần Văn Sơn; Đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành, đơn vị liên quan.

Phát biểu tại cuộc họp, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, thế giới nói chung, ngay như các nước chung quanh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore... có biện pháp chống dịch rất quyết liệt, có nền y học tiên tiến song cũng bị tác động bởi chủng virus mới Omicron. Việt Nam không phải là ngoại lệ.

Trong những biện pháp phòng, chống dịch thì vaccine, thuốc điều trị và ý thức của người dân có tính chất rất cơ bản, quan trọng. Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo, triển khai chiến lược vaccine trong nhiều tháng nay, vừa qua bổ sung thêm vấn đề thuốc điều trị. Công việc này có khối lượng, quy mô lớn, lại tiến hành trong thời gian ngắn, chưa có tiền lệ nên có khó khăn, lúng túng.

Cuộc họp nhằm đánh giá toàn diện về vấn đề nghiên cứu, chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine, thuốc điều trị COVID-19 ở trong nước; Đồng thời bàn giải pháp, nhiệm vụ tiếp tục triển khai bài bản, khoa học, kịp thời hơn nữa trong vấn đề chuyển giao công nghệ, sản xuất vaccine và thuốc điều trị COVID-19.

Các địa phương đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng vắc xin bảo đảm an toàn, khoa học, hiệu quả

Thủ tướng Chính phủ nhấn mạnh chủ trương, chính sách của Chính phủ đều nhất quán, quyết liệt, tích cực; Việc thực hiện phải đảm bảo an toàn, khoa học, hợp lý, hiệu quả; Tổ chức thực hiện phải đồng bộ, thông suốt, liên thông, mang lại hiệu quả.

“Chính phủ rất sốt ruột về vấn đề trên trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp. Chúng ta phải rút ngay kinh nghiệm trong đợt tiêm chủng vừa qua từ bảo quản, vận chuyển, tổ chức tiêm, liên quan hạn sử dụng vaccine”, Thủ tướng bày tỏ.

Thủ tướng yêu cầu, đến ngày 15/12 này phải kết thúc cơ bản tiêm xong mũi 2 cho người 18 tuổi trở lên; Tính toán, xác định đối tượng cần phải tiêm mũi 3; Tính toán khi nào hoàn thành tiêm cho trẻ em từ 12 tuổi trở lên, khi nào bắt đầu tiêm cho trẻ dưới 12 tuổi vì không phải loại vaccine nào cũng tiêm được cho trẻ em như hiện nay...

Theo Bộ Y tế, tổng số vaccine đã nhận và dự kiến tiếp nhận đến hết năm 2021 từ các nguồn mua, viện trợ, tài trợ đã có cam kết là khoảng 211 triệu liều; Số vaccine đã tiếp nhận đến hết ngày 3/12 là hơn 150 triệu liều. Hiện nay, Việt Nam đang chuyển giao công nghệ nghiên cứu, thử nghiệm các loại vaccine phòng COVID-19 gồm: Nanocovax, COVIVAC, ARCT-154, HIPRA, Sputnik V, Shionogi và một số loại vaccine của Cu Ba, Ấn Độ...

Cùng với đó, việc nghiên cứu thuộc điều trị COVID-19 cũng đã được tiến hành từ năm 2020 cả các nghiên cứu thuốc điều trị đặc hiệu và điều trị triệu chứng. Đáng chú ý, hiện có 6 nhà máy trong nước nộp hồ sơ đăng ký thuốc điều trị COVID-19 với năng lực sản xuất ít nhất 1 triệu liều/ngày, nếu được cấp phép sẽ đáp ứng nhu cầu thuốc Molnupiravir cho công tác phòng, chống dịch của cả nước.

 Anh Đức - TTTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Thanh niên Việt Nam - Cuba tăng cường đoàn kết, giao lưu học hỏi

Ngày 7/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Trung ương Đoàn TNCS Cuba sẽ tổ chức Tọa đàm thanh niên Việt Nam - Cuba năm 2021 với chủ đề “Việt Nam - Cuba, mối quan hệ biểu tượng của thời đại và vai trò của thế hệ trẻ Việt Nam - Cuba”.

Không hy sinh an sinh xã hội để chạy theo tăng trưởng

Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh: “Không hy sinh an sinh xã hội, môi trường, tiến bộ và công bằng để chạy theo tăng trưởng kinh tế đơn thuần; Lo cho gần 100 triệu dân ấm no và hạnh phúc, dân chủ, có cuộc sống bình yên, an ninh, an toàn, an dân, đó là điều quan trọng nhất".

Hà Nội có thể dừng các hoạt động dịch vụ không thiết yếu theo cấp độ dịch ở từng địa bàn

UBND TP Hà Nội yêu cầu các quận, huyện căn cứ Nghị quyết số 128/NQ-CP của Chính và Quyết định số 4800/QĐ-BYT của Bộ Y tế để đánh giá cấp độ dịch tại địa phương; Kịp thời điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hành chính phù hợp bảo đảm công tác phòng, chống dịch. Theo đó, các địa phương có thể hạn chế hoặc dừng hoạt động các dịch vụ không thiết yếu trên địa bàn tùy theo cấp độ dịch...

link bài gốc https://tuoitrethudo.com.vn/thu-tuong-chinh-phu-den-ngay-1512-phai-tiem-xong-vaccine-mui-2-cho-nguoi-18-tuoi-tro-len-184840.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com