Xem nhiều

Tiêm vắc xin sai đối tượng, 1 người bị cách chức, đình chỉ công tác 2 người

15/09/2021 07:18

Kinhte&Xahoi Bước đầu xác định, ông Dũng bị cách chức do liên quan việc tiêm vắc xin cho các đối tượng sai quy định.

Tối 14/9, theo nguồn tin của phóng viên Pháp luật Plus, ông Kiến Sóc Kha, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Trà Vinh xác nhận, trong hôm nay, vừa ký Quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với bác sĩ Lê Hoàng Dũng, Giám đốc Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh.

Tiêm vắc xin cho đối tượng là công nhân tại Trà Vinh.

Ông Kha cho biết: Trước đó, Thành ủy thành phố Trà Vinh đã tiến hành các bước có liên quan, và ra quyết định kỷ luật cách chức Bí thư chi bộ Trung tâm Y tế thành phố Trà Vinh, nhiệm kỳ 2020 - 2025, đối với bác sĩ Lê Hoàng Dũng. Sau đó, Thành ủy thành phố Trà Vinh gửi kết quả kỷ luật sang Sở Y tế và đề nghị đơn vị này tiếp tục xử lý ông Dũng về mặt chính quyền.

“Ông Dũng được xác định có liên quan đến những sai phạm khi triển khai tiêm vắc xin Covid-19 cho các đối tượng sai quy định. Tuy nhiên, Sở tiến hành kỷ luật ông Dũng dựa trên văn bản cũng như kết quả xử lý của Thành ủy Trà Vinh gửi sang. Do đó, những sai phạm cụ thể của ông Dũng như thế nào, thì do Thành ủy Trà Vinh nắm”.

Để làm rõ vụ việc, phóng viên đã liên hệ bà Nguyễn Thị Trúc Ly, Chủ tịch UBND thành phố Trà Vinh; tuy nhiên bà Ly không nghe máy, cũng không trả lời tin nhắn.

Phiếu tiêm vắc xin của TTYT quận Thốt Nốt cho em học sinh 13 tuổi, mũi 1 ngày 11/8 và mũi 2 ngày 4/9.

Cùng ngày, UBND quận Thốt Nốt, TP Cần thơ cũng đình chỉ nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Kim Hải, Giám đốc Trung tâm y tế quận Thốt Nốt trong thời gian 15 ngày, vì liên quan đến việc tiêm vắc xin Pfizer cho 57 em là học sinh dưới 18 tuổi (trong đó em nhỏ nhất là 12 tuổi).

Trước đó ngày 11/9, UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã ra quyết định đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Trọng Nghĩa, phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường An Phú. Sau khi có kết quả thanh tra vụ cô gái khoe tiêm hai mũi vắc xin phòng Covid-19, ông Nghĩa bị đình chỉ công tác 15 ngày để làm quy trình kỷ luật cán bộ vì có liên quan.

Như vậy, liên quan đến việc tiêm vắc xin không đúng đối tượng gần đây gây bức xúc trong dư luận ở địa phương và làm xôn xao cộng đồng mạng cả nước. Hiện đã cách chức 1 Giám đốc Trung tâm y tế và đình chỉ nhiệm vụ 1 Giám đốc Trung tâm y tế và 1 phó Chủ tịch phường.

Ngọc Ngân - Pháp luật Plus

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hà Nội đã có trên 284 ngàn người, hộ gia đình được thụ hưởng chính sách hỗ trợ đặc thù

Sở Lao động -Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Hà Nội cho biết, triển khai chính sách hỗ trợ đặc thù của thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 15/NQ-HĐND, đến nay các địa phương đã đã rà soát và ra quyết định hỗ trợ cho hơn 284.000 người, hộ gia đình với tổng kinh phí gần 288 tỷ đồng.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/tiem-vac-xin-sai-doi-tuong-1-nguoi-bi-cach-chuc-dinh-chi-cong-tac-2-nguoi-d166277.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com