Xem nhiều

Trường CĐ Hùng Vương dựng kịch bản để 'lấp liếm' sai phạm?

16/01/2019 09:23

Kinhte&Xahoi Trong một buổi làm việc với PV, Ban Giám hiệu cùng toàn bộ cán bộ, giáo viên trường Cao đẳng Hùng Vương đã dựng lên một vở kịch vụng về để "lấp liếm" việc làm sai trái của mình.

Nhân viên của trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội đứng ra “bán” chứng chỉ phun thêu thẩm mỹ chỉ với giá 2 triệu đồng. Giao dịch mua bán hết sức đơn giản: người mua chỉ cần nộp một bản phô tô chứng minh thư và 2 triệu đồng là có trong tay chứng chỉ với dấu tươi đỏ chót.

Chỉ cần chứng minh thư của một người có tên là N.T.N.A và 2 triệu đồng là có thể dễ dàng “mua” được chứng chỉ với chữ ký và dấu đỏ của Trường cao đẳng Hùng Vương.

 

Trong chứng chỉ mà nhóm PV điều tra "mua" được - bán có ghi rõ thời gian đào tạo là 40 ngày, và số hiệu chứng chỉ cũng như chữ ký, con dấu của TS. Phạm Thị Minh Thuỷ - Hiệu trưởng trường Cao đẳng Hùng Vương Hà Nội. Khi chúng tôi liên hệ, đặt lịch làm việc với Ban giám hiệu nhà trường thì bà Phạm Minh Thuỷ lấy lý do đi khám bệnh và tuổi đã cao. Vị hiệu trưởng này đã vắng mặt, uỷ quyền toàn bộ cho bà Trần Bảo Quyên – Phó hiệu trưởng nhà trường làm việc với báo chí. Sau khi tiếp nhận những thông tin, sự việc mà báo chí phản ảnh bà Quyên cho biết sẽ kiểm tra lại toàn bộ sự việc và sẽ có văn bản trả lời.

Ngày 02/01/2019, Ban giám hiệu trường Cao đẳng Hùng Vương đã tổ chức buổi họp hội đồng, các thành viên tham gia gồm có bà Trần Bảo Quyên (Phó hiệu trưởng), bà Lâm Phương Hảo (Trưởng phòng đào tạo), bà Ngô Thu Hiền (Tổ trưởng chuyên môn), cùng bà Nguyễn Thị Hoa (Giáo viên) và Tạ Thu Hương, Nguyễn Mai Anh là nhân viên tuyển sinh. Tại biên bản “Họp hội đồng trường” ghi rõ ngày 10/12/2018 tức là chỉ sau 4 ngày kết thúc khóa học, học viên N.A. đề xuất xin học lớp “Phun thêu thẩm mỹ” và được dễ dàng chấp thuận với lý do là “người quen”.

Trường cao đẳng Hùng Vương đã rất nhanh làm ra một phiếu học viên của N.A.

 

Tuy nhiên, trên thực tế học viên N.A không hề tham gia khoá học hay cuộc thi sát hạch cấp chứng chỉ nào, thậm chí cũng không hề đến và gặp bất kỳ ai của trường Cao đẳng Hùng Vương. Thế nhưng Ban giám hiệu, giáo viên và cán bộ phòng tuyển sinh đã dựng lên một “vở kịch” vô cùng vụng về. 

Theo như bà Mai Anh: Khoảng 9 giờ sáng ngày 10/12/2018, có người gọi cho tôi bảo chỗ người quen gọi đến để đi học lớp phun thêu thẩm mỹ, do không có ở trường nên tôi đã nhờ bạn Tạ Thu Hương cán bộ tuyển sinh của trường đưa học viên vào lớp cô Hoa. Mấy ngày sau, tôi có hỏi hồ sơ của bạn ấy đâu để nộp thì chị họ tôi có nói sẽ cho người mang đến, sau đó lại chuyển qua zalo. Vì chuyển qua zalo nên tôi đã phải đi in ảnh, vì thế tôi đã nộp qua phòng đào tạo sau khi đã kết thúc khoá học”. 

Rõ ràng đây chỉ là những chi tiết hết sức vụng về để bao che cho hành động “bán” chứng chỉ của bà Mai Anh. Bởi trong quá trình tác nghiệp, phóng viên chỉ gặp bà Mai Anh đúng 1 lần đưa bản chứng minh thư của chị Ngô Thị Ngọc A, hoàn toàn không có các chi tiết như bà Mai Anh nói trong buổi làm việc của nhà trường.

Chưa dừng lại ở đó, Bà Nguyễn Thị Hoa (Giáo viên) lại tiếp tục trở thành một nhân vật trong vở “hài kịch” của trường Cao đẳng Hùng Vương. Bà Hoa cho hay: “Lúc đưa vào lớp bạn Tạ Thu Hương có nói đây là chị người quen của Mai Anh phòng tuyển sinh, cô cho chị ấy nhập lớp, chị ấy đã học ở spa rồi giờ học thêm. Tôi kiểm tra thấy bạn ấy có tay nghề nên cho bạn ấy học cùng với 4 bạn. Lúc vào lớp tôi có hỏi: Bạn tên gì để vào sổ, bạn ấy bảo: N.T.N.A. Tôi bảo: Cuối buổi em nộp hồ sơ cho cô nhé. Bạn Ngọc A. bảo hôm nay chưa kịp làm hồ sơ, nhưng ngày sau đi họp vẫn không thấy bạn Ngọc A. nộp hồ sơ. Khi kết thúc khoá học, tôi có nhắc lại là Ngọc A. chưa nộp hồ sơ cho cô. Ngọc A. có nói là quên chưa in ảnh và sẽ nộp sau”.

Theo như lời bà Hoa thì ngày 15/12, bà có nộp cho Phòng Đào tạo gồm 5 học viên trong đó 4 bạn có hồ sơ. Hồ sơ của học viên N.T.N.A. sau đó được Mai Anh nộp cho phòng đào tạo. Bà dạy hệ đào tạo thường xuyên nên nhiều khi học viên học một thời gian ngắn thấy không phù hợp rồi nghỉ, thi thoảng có bạn nhập học muộn nhưng đây là chương trình đào tạo thường xuyên nếu học viên theo học vẫn cho học. Về việc nộp hồ sơ có bạn nộp tại thời điểm đăng ký, có bạn nộp hồ sơ đúng thời điểm học cho giáo viên hoặc phòng tuyển sinh, cuối khoá tôi nộp lại cho phòng đào tạo. Trường hợp của Ngọc A. là người nhà của phòng tuyển sinh nên tôi cho bổ sung sau.

Bài thi của Ngô Thị Ngọc A cũng được nhà trường tự tạo ra nhằm hợp thức hóa hoạt động đào tạo.

 

Trong một chi tiết khác, để khẳng định học viên N.T.N.A. có tham gia khoá đào tạo và thi sát hạch, nhà trường đã đưa ra phiếu học viên, bài thi. Số điểm mà N.A. nhận được là 9 do Phòng Tuyển sinh chăm sóc sắc đẹp chấm. Thế nhưng, trong buổi làm việc với Phóng viên Thương Trường, bà Trần Bảo Quyên và bà Nguyễn Thị Hoa liên tục nhắc đi nhắc lại đây chỉ là sự việc nhỏ và không có gì nghiêm trọng.  

Biên bản họp hội đồng trường diễn ra vào ngày 02/01/2019.

 

Với "kịch bản" vụng về mà Trường cao đẳng Hùng Vương dựng lên để lấp liếm giả mạo hồ sơ học viên thực sự là một việc làm vô cùng nguy hiểm. Việc làm tắc trách, vì tư lợi này có lẽ là nguyên nhân gây ra hậu quả khôn lường, ảnh hưởng đến sức khoẻ của người dân và niềm tin của xã hội trong thời gian vừa qua.

 

Theo Thương Trường/GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Những động lực của kinh tế Việt Nam 2019

Nhiều nghiên cứu cho rằng tốc độ tăng trưởng GDP của Việt Nam năm 2019 có thể dao động từ 6,7-6,9%, cao hơn chỉ tiêu Quốc hội đã giao (6,6-6,8%). Để đạt kết quả này, Việt Nam cần tận dụng mọi cơ hội từ các FTA, nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và đặc biệt là tận dụng cơ hội từ cuộc cách mạng công nghệ 4.0.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com