Xem nhiều

Trường học khốn đốn vì Viwasupco đột ngột cắt nước

16/10/2019 16:41

Kinhte&Xahoi Theo khuyến cáo của Công ty Viwaco, nhiều trường học trên địa bàn Hà Nội sử dụng nước sạch từ nguồn nước sông Đà sáng nay, 16/10, tiến hành sục, rửa bể nước. Tuy nhiên, đơn vị cấp nước là Công ty nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đã đột ngột cắt nước...

Viwaco đề nghị khách hàng chủ động thau rửa bể chứa 

Liên quan đến sự cố đổ dầu thải khiến nguồn nước sạch cung cấp cho Hà Nội bị nhiễm bẩn, Công ty Cổ phần Viwaco đã có văn bản đề nghị khách hàng chủ động thau rửa bể chứa. 

Cụ thể, theo văn bản này, Viwaco cho hay, sau khi nhận thông tin về nguồn nước sông Đà có mùi cũng như phát hiện việc đổ phế thải đầu nguồn, Viwaco đã chủ động súc xả hệ thống đường ống, bể chứa cũng như phối hợp súc xả hệ thống bể chứa nước sạch cho một số khách hàng là các khu chung cư, khu đô thị.

Nhân viên của Viwaco đang rửa bể nước tại một chung cư tại Linh Đàm 

Thực hiện chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội, Viwaco đề nghị các khách hàng chưa thực hiện súc xả bể chứa chủ động thau rửa hệ thống bể chứa nước sạch. “Toàn bộ khối lượng nước súc xả của khách hàng sẽ được hỗ trợ theo đúng chỉ đạo của Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Nội”, văn bản do Tổng Giám đốc Nguyễn Hữu Tới ký nêu rõ.

Viwaco là đơn vị tiếp nhận nguồn nước mặt Sông Đà từ Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Nguồn nước này được sử dụng để cung cấp cho người dân địa bàn Tây Nam thành phố Hà Nội.

Viwasupco đột ngột ngắt nước

Thế nhưng, chia sẻ trên báo chí, bà Nguyễn Thị Phương Thảo - cán bộ Trường tiểu học Đoàn Thị Điểm cho biết, sáng nay, 16/10 nhà trường bị cắt nguồn cấp nước mà không được thông báo trước. Trường này đang dùng nước của Công ty nước sạch Sông Đà Viwasupco.

Tất cả các trường học bán trú tại khu đô thị Mỹ Đình II, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đều phải mua nước đóng bình để nấu ăn. 

Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Lê Quý Đôn trong "tình cảnh" tương tự. “Sáng nay chúng tôi phát hiện ra nguồn nước sạch cung cấp cho nhà trường bị cắt. Phía nhà trường không nhận được bất cứ thông báo nào từ công ty cung cấp nước sạch về việc bị cắt nước và cũng không biết bao giờ mới được cấp trở lại", Hiệu trưởng Nguyễn Quốc Bình nói.

Nhiều người dân tại Hà Nội cũng phản ánh, muốn sục, rửa bể nước của gia đình sau sự cố ô nhiễm nguồn nước sạch sông Đà, thế nhưng, Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco) đột ngột ngắt nước.

Viwaco là đơn vị tiếp nhận nguồn nước mặt Sông Đà từ Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch Sông Đà (Viwasupco). Nguồn nước này được sử dụng để cung cấp cho người dân địa bàn Tây Nam thành phố Hà Nội. Sự cố nhiễm bẩn nước từ đầu nguồn đã khiến cho hàng triệu người dân bị ảnh hưởng.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com