Xem nhiều

Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019

23/05/2019 09:18

Kinhte&Xahoi Chương trình Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 do UBND tỉnh Sơn La phối hợp cùng Bộ NN&PTNT tổ chức tại Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông Nghiệp (489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Tuần lễ thu hút sự tham gia của 20 doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) với khoảng 35 gian hàng chia thành 3 nhóm sản phẩm: Nhóm bày bán hoa quả tươi như mận hậu, xoài, bưởi da xanh, chuối…; nhóm rau củ; nhóm thực phẩm đã qua chế biến. Trọng tâm của tuần lễ là trái mận hậu – sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh Sơn La.

Mận hậu – sản phẩm đặc trưng, nổi tiếng của tỉnh Sơn La.

Theo đại diện của UBND tỉnh Sơn La cho biết, sản phẩm mận hậu là loại quả đảm bảo tiêu chuẩn về vệ sinh, vùng sản xuất nằm trong nơi quy hoạch sản xuất quả an toàn của tỉnh. Tính đến thời điểm tháng 6/2019, dự kiến sản lượng mận đạt được 50.747 tấn trên tổng diện tích mận cho thu hoạch được là 8.715ha; trọng lượng trung bình của trái mận đạt từ 55 – 75g/quả.

Anh Nguyễn Đình Hướng, thành viên của HTX Hưng Thịnh chia sẻ, khi sản phẩm mận hậu của tỉnh Sơn La được trưng bày tại tuần lễ, người tiêu dùng ở Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận Thủ đô đã đánh giá rất cao về chất lượng, quả có đặc trưng riêng về mẫu mã và hương vị. Hiện nay, giá bán trung bình cho 0,5kg mận hậu được vận chuyển trực tiếp từ Sơn La xuống tuần lễ có là 20.000 đồng.

Sản phẩm mận hậu Sơn La được đóng gói giới thiệu tại tuần lễ.

Cùng với trái mận hậu thì một số nông sản đặc trưng của tỉnh Sơn La cũng được Ban tổ chức trưng bày, giới thiệu, quảng bá đến người dân Thủ đô tại “Tuần lễ mận và nông sản an toán tỉnh Sơn La năm 2019”. Trong đó phải kể đến xoài Yên Châu – giống xoài những năm gần đây mà tỉnh Sơn La đã gây dựng được thương hiệu và nhiều người tiêu dùng trong nước biết đến.

“Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019” được tổ chức với mục đích góp phần quảng bá, giới thiệu sản phẩm trái mận hậu Sơn La cũng như các loại nông sản an toàn khác của tỉnh ở khu vực Hà Nội nói riêng và trên cả nước nói chung. Tuần lễ là cơ hội để các đơn vị doanh nghiệp, HTX sản xuất, chế biến nông sản sạch của tỉnh tiếp thu những ý kiến người tiêu dùng để có hướng phát triển phù hợp; đáp ứng được nhu cầu thị yếu của người dân.

Tuần lễ mận và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2019 sẽ diễn ra từ đến 22/5/2019 đến 26/5/2019./.

Theo HATAP


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Tăng cường kiểm soát tôm càng đỏ

Tổng cục Quản lý thị trường(QLTT) đã có văn bản hỏa tốc gửi các Cục QLTT đề nghị tăng cường công tác kiểm tra kiểm soát thị trường đối với mặt hàng này.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com