Xem nhiều

Tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma

15/03/2019 10:12

Kinhte&Xahoi Ngày 14/3, Ban Liên lạc Bộ đội Trường Sa tổ chức lễ tưởng niệm 64 đồng đội đã hy sinh trên đảo Gạc Ma (quần đảo Trường Sa, Việt Nam) đúng 31 năm trước (14/3/1988).

Năm nay, lễ đài của lễ tưởng niệm được làm mô hình con tàu HQ 604, phía trên chở 64 bản tên của các chiến sĩ đã ngã xuống tại Gạc Ma vào ngày 14/3/1988. Đặt ở giữa là vòng hoa với dòng chữ “Đời đời nhớ ơn 64 liệt sĩ hy sinh tại đảo Gạc Ma - Trường Sa ngày 14/3/1988”.

Lễ tưởng niệm 64 liệt sỹ hy sinh trên đảo Gạc Ma.

Tại buổi lễ tưởng niệm, Đại tá Hoàng Duy Lập, nguyên Trung đoàn trưởng Trung đoàn 83 (nay Lữ đoàn Công binh 83 Hải quân Anh hùng) nhắc lại trận hải chiến Gạc Ma không cân sức 31 năm về trước. Ngày này, cách đây 31 năm, trên khu vực cụm đảo Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao, Trung Quốc vô cớ gây chiến. Với 3 tàu vận tải nhỏ và vũ khí bộ binh, lực lượng công binh E83 phải đương đầu với 6 tàu hộ vệ tên lửa có trang bị vũ khí hạng nặng của quân Trung Quốc. Lực lượng Hải quân Trung Quốc đã tàn bạo bắn cháy, bắn chìm 3 tàu vận tải của Việt Nam trên 3 đảo Gạc Ma, Cô Lin và Len Đao…

Lực lượng Hải quân Việt Nam đã kiên cường, dũng cảm chiến đấu đến hơi thở cuối cùng. 64 đồng chí đã hy sinh anh dũng, 11 đồng chí bị thương và 9 đồng chí bị Trung Quốc bắt. Nhưng, chúng ta đã giữ vững được 2 đảo Cô Lin và Len Đao và đã dựng nên một vòng tròn bất tử, khẳng định chủ quyền thiêng liêng quần đảo Trường Sa là của Việt Nam, không ai có quyền xâm phạm…

“Chúng ta xin thề trước linh hồn của tổ tiên, của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập dân tộc, vì chủ quyền biển đảo và nhắn với thế hệ mai sau: Tiếp tục bảo vệ vững chắc chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Kiên quyết đập tan mọi âm mưu thủ đoạn của kẻ thù nhằm phá hoại nền độc lập, tự do của Tổ quốc Việt Nam”, Đại tá Lập xúc động.


Đại tá Hoàng Duy Lập cũng nhắc lại các mốc thời gian cụ thể mà Trung Quốc chiếm đóng các đảo chìm của Việt Nam, từ đảo Chữ Thập (31/1/1988), Châu Viên (18/2/1988), Ga Ven (26/2/1988), Huy Gơ (28/2/1988), Xubi (23/3)...

 

Theo Phapluatplus

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hôm nay (15/3), khai mạc Hội báo toàn quốc 2019

Cùng với chủ đề "Báo chí Việt Nam đổi mới, sáng tạo, trách nhiệm vì lợi ích của đất nước và nhân dân". Hội báo toàn quốc năm 2019 do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND thành phố Hà Nội chính thức khai mạc vào sáng nay (15/3) tại Bảo tàng Hà Nội.

Làm sao để công chức hưởng lương cao theo mô hình Singapore

Câu chuyện tăng lương công chức không hề mới mà luôn được nhắc tới trong các kỳ họp Quốc hội, sau đó tới các diễn đàn tranh luận khá nhiều, ý kiến đưa ra không ít nhưng chưa thể giải quyết hiệu quả được, đã 4 lần thực hiện không thành công. Nếu để công chức lương không đủ sống sẽ dẫn đến nhiều cái sai, hệ luỵ xấu dù người tài đức đến mấy họ cũng không thể cống hiến khi không đáp ứng nhu cầu thiết yếu của cuộc sống dẫn đến làm “kinh tế ngầm” và tiêu cực ảnh hưởng phát triển kinh tế.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com