Xem nhiều

Văn Điển (Thanh Trì): Nhiều công trình vượt ngưỡng, vi phạm hàng lang đường sắt?

24/09/2019 11:26

Kinhte&Xahoi Tòa soạn liên tục nhận được phản ánh của người dân về việc trên địa bàn thị trấn Văn Điển, huyện Thanh Trì tồn tại nhiều công trình xây dựng có dấu hiệu vượt ngưỡng và vi phạm hành lang đường sắt.

Có mặt tại khu vực ngã ba Văn Điển – Ngọc Hồi, qua quan sát nhóm phóng viên ghi nhận thấy gần chục công trình được xây dựng với chiều cao từ 3 đến 3,5 tầng sát với đường tàu và đang nằm trong giới hạn hành lang an toàn đường sắt. Bên cạnh đó còn có một công trình nhà xưởng mới được xây dựng quây tôn và bê tông hóa.


Nhiều công trình nằm sát với đường tàu và đang nằm trong giới hạn hành lang an toàn đường sắt.


Nhà xưởng cũng nằm sát với đường tàu và đang nằm trong giới hạn hành lang an toàn đường sắt.

Trong khi đó, theo Điều 35, Luật Đường sắt, chiều rộng giới hạn từ mép ray ngoài cùng của đường không đào, không đắp trở ra mỗi bên là 15m đối với đường sắt trong khu dân cư.

Liên quan đến vấn đề này, nhóm phóng viên đã có buổi làm việc với UBND thị trấn Văn Điển. Qua chia sẻ, vị cán bộ UBND thị trấn Văn Điển khẳng định là theo quy định khoảng cách an toàn đường sắt đối với công trình xây dựng tại thị trấn là 16,5m. Tuy nhiên khi PV đề cập đến các công trình nêu trên được xây sát với đường tàu thì vị cán bộ này khẳng định hoàn toàn đúng phép và đã được cấp sổ đỏ.

“Đã thỏa thuận với ga Văn Điển, đất đấy là của công ty, của gia đình người ta, ga được giao đến đấy thì ga quản lý đến đấy, chỗ này có phép hết đến cả đường dây điện cũng đều được thỏa thuận hết, nên anh em cũng thông cảm”, vị cán bộ cho biết.

Phóng viên tiếp tục đề cập đến công trình số 22 ngõ 1 đường Tứ Hiệp được người dân phản ánh đang được xây dựng vượt tầng, với chiều cao công trình là 6 tầng+  1 tum.

Công trình số 22 ngõ 1 đường Tứ Hiệp với chiều cao vượt trội, tầng tum bị biến tướng.

Vị cán bộ này lại cho biết, công trình này được cấp phép là 5 tầng +1 lửng, tuy nhiên cũng có sai ở phần mật độ và xây thừa phần tum kỹ thuật, nên cũng mong “anh em thông cảm”.

Để có câu trả lời sát thực hơn, nhóm phóng viên đã tiếp tục liên hệ với Đội quản lý trật tự đô thị huyện Thanh Trì, tuy nhiên sau nhiều ngày liên hệ nhưng về phía đội vẫn chưa có câu trả lời nào.

Việc các công trình sai phạm dù lỗi ít hay nhiều nhưng chỉ bị nhắc nhở mà không có biện pháp xử lý nào triệt để sẽ gây ra nhiều tiền lệ xấu, gây bức xúc trong nhân dân. Đề nghị UBND Thị trấn Văn Điển, UBND huyện Thanh Trì và các cơ quan chức năng sớm vào cuộc xử lý nhưng sai phạm trên.

Chúng tôi sẽ tiếp tục tìm hiểu và đưa thông tin đến quý bạn đọc.

Nhóm PV

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: GĐ&PL

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com