Xem nhiều

"Vĩnh Phúc chống dịch Corona là trách nhiệm lớn với người dân cả nước"

13/02/2020 16:20

Kinhte&Xahoi Việc kiểm soát tốt dịch virus Corona của tỉnh không chỉ thể hiện trách nhiệm với nhân dân Vĩnh Phúc mà lớn hơn là trách nhiệm đối với người dân cả nước.

Ngày 12.2, trao đổi với phóng viên Lao Động, ông Vũ Việt Văn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: Với số lượng người bị nhiễm và dương tính từ Vũ Hán – Trung Quốc về Vĩnh Phúc, tới nay có thể nhận định và đánh giá sự vào cuộc, kiềm chế, khoanh dịch và dập dịch tại Vĩnh Phúc rất quyết liệt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Vũ Việt Văn. Ảnh PV

“Số lượng người dương tính với virus Corona đang được khống chế. Bước đầu có thể khẳng định quyết tâm và trách nhiệm rất lớn của tỉnh Vĩnh Phúc để kiềm chế dịch không lan trong Vĩnh Phúc và các khu vực lân cận” – ông Văn nhấn mạnh.

Theo ông Văn, việc kiềm chế, kiểm soát sự lây lan của virus Corona không chỉ đảm bảo sự an toàn cho Vĩnh Phúc mà còn cho cả Thủ đô Hà Nội, cũng như của cả nước. Điều đó thể hiện trách nhiệm của tỉnh với nhân dân Vĩnh Phúc mà lớn hơn là trách nhiệm đối với người dân cả nước.

“Chúng tôi cũng rất mong được các cơ quan, đơn vị chung tay cùng Vĩnh Phúc, động viên toàn bộ hệ thống chính trị tỉnh và nhân dân Vĩnh Phúc nỗ lực, vượt qua thời điểm khó khăn như hiện nay. Mong mọi người chung tay cùng Vĩnh Phúc chống dịch” – ông Văn chia sẻ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cũng cho hay, UBND tỉnh vừa có văn bản hỏa tốc gửi các thành viên Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tỉnh Vĩnh Phúc và Chủ tịch UBND các huyện, thành phố.

Theo đó, văn bản của tỉnh Vĩnh Phúc giao Sở Y tế Vĩnh Phúc tranh thủ về công tác chuyên môn, kinh nghiệm, phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, tham mưu, đề xuất kịp thời với Tỉnh ủy, UBND tỉnh.

Tổ chức các đoàn kiểm tra của Sở tới các cơ sở y tế để hướng dẫn, chấn chỉnh về công tác tổ chức, công tác chuyên môn. Thành lập tổ công tác, cắm chốt tại huyện Bình Xuyên để giúp đỡ Trung tâm Y tế huyện về các công tác chuyên môn.

UBND tỉnh cũng giao Chủ tịch UBND các huyện, thành phố tiếp tục mở rộng điều tra, rà soát các đối tượng phải cách ly (lưu ý tới người già và trẻ nhỏ). Đồng thời, các đơn vị liên quan mua máy đo thân nhiệt cầm tay, khẩu trang y tế, nước sát khuẩn cấp cho các đội phòng chống dịch.

UBND các huyện, thành phố chỉ đạo thành lập các đội phòng chống dịch bệnh ở từng thôn, tổ dân phố (thành phần Bí thư chi bộ, trưởng thôn, ban công tác mặt trận và nhân viên y tế thôn), nhiệm vụ đi tới từng nhà trong thôn, tổ dân phố tuyên truyền, giám sát và đo thân nhiệt (có biểu đồ theo dõi sức khỏe) yêu cầu các trường hợp bất thường về sức khỏe đi khám tại cơ sở y tế và tự cách ly.

Cách ly các khu vực có dịch bệnh, cử lực lượng gác (dân quân, công an xã) hạn chế sự ra vào của người dân và các phương tiện giao thông ở các khu vực thôn, xã đã có người dương tính với virus Corona. Tổ chức phun thuốc khử trùng tiêu độc cho toàn bộ khu vực bị cách ly.

Chỉ đạo thành lập các đoàn kiểm tra liên ngành, giám sát công tác phòng chống dịch ở các cơ quan, đơn vị, các xã, phường, thị trấn, các tổ dân phố.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Theo Báo Lao động/ Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/vinh-phuc-chong-dich-corona-la-trach-nhiem-lon-voi-nguoi-dan-ca-nuoc-d117267.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com