Xem nhiều

Vĩnh Phúc: Nhiều học sinh bất ngờ ngất xỉu trong giờ học

28/05/2020 16:36

Kinhte&Xahoi 14 học sinh trường THCS Nhân Đạo (Vĩnh Phúc) có biểu hiện khó thở, buồn nôn, và nhiều em ngất xỉu trong giờ học, phải nhập viện điều trị.

Theo Bác sĩ Nguyễn Văn Huy, Trưởng khoa Cấp cứu Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc, trong số 9 học sinh được chuyển từ Trung tâm Y tế huyện Sông Lô về bệnh viện tỉnh có 1 học sinh có dấu hiệu sốt 38,4 độ C.

"Ban đầu, chúng tôi nghĩ đến tình huống các cháu bị ngạt khí hoặc ngộ độc thực phẩm nhưng qua tìm hiểu thì thấy quanh khu vực trường học không có nhà máy, không có khu công nghiệp và các cháu cũng không ăn tại trường nên nguyên nhân này được loại trừ", Bác sĩ Nguyễn Văn Huy nói.

Theo nhận định ban đầu của bác sĩ Huy, có thể đây là trạng thái rối loạn tâm lý xảy ra trong tập thể nhỏ. Khi gặp trường hợp này, điều đầu tiên cần làm là tách riêng các học sinh bị bệnh, sau đó chuyển các em đến nơi thoáng mát, tránh tiếp xúc nhiều... Đặc biệt, không nên để các em học sinh khác tiếp xúc gần vì có thể dẫn đến tâm lý hoảng hốt và xuất hiện triệu chứng như bệnh nhân ban đầu.

Ngày 22/5/2020, một số học sinh lớp 6B của trường THCS Nhân Đạo xuất hiện dấu hiệu khó thở, buồn nôn, có em bị ngất. Tiếp đó, nhiều học sinh trong lớp có biểu hiện tương tự. Ngoài ra, 2 học sinh lớp 7 tham gia hỗ trợ đưa các bạn bị bệnh xuống xe cũng xuất hiện dấu hiệu này. Các học sinh có dấu hiệu bị bệnh nhanh chóng được nhà trường đưa đến Trạm Y tế xã và Trung tâm Y tế huyện Sông Lô để theo dõi, điều trị.

Đến chiều 27/5, có 9 học sinh (8 học sinh lớp 6 và 1 học sinh lớp 7) vẫn được theo dõi tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc trong tình trạng ổn định về sức khỏe, không còn triệu chứng khó thở, buồn nôn như ban đầu.

 Lê Trang

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/giao-duc-suc-khoe/vinh-phuc-nhieu-hoc-sinh-bat-ngo-ngat-xiu-trong-gio-hoc-d125628.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com