Xem nhiều

"Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục mang hơi ấm đến với người lao động

04/08/2021 19:53

Kinhte&Xahoi Sáng nay (4/8), 2 chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục chở các nhu yếu phẩm hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, 1.159 suất quà đã được Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa cùng các cán bộ Công đoàn Thủ đô trao tới người lao động.

Tại Khu Công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa đã trao 109 suất quà cho công nhân lao động tại Công ty Cổ phần Tràng An (Công đoàn cơ sở trực thuộc Công đoàn các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội). Các suất quà bao gồm các nhu yếu phẩm thiết yếu như gạo, dầu ăn, hạt nêm, đồ hộp…

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao quà hỗ trợ cho công nhân Công ty Cổ phần Tràng An.

Tiếp đó, 2 chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" di chuyển tới điểm đến Công ty Trách nhiệm hữu hạn Long Hưng, Cụm Công nghiệp xã Bình Phú và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Nobel Việt Nam, Khu Công nghệ cao Hòa Lạc, Thạch Thất để trao hỗ trợ. Cả 2 công ty trên đều là Công đoàn cơ sở trực thuộc Liên đoàn Lao động huyện Thạch Thất. Tại 2 điểm trên, thay mặt Liên đoàn Lao động Thành phố, đồng chí Đặng Thị Phương Hoa đã trao 670 suất quà cho công nhân đang gặp khó khăn vì dịch Covid-19.


Chia sẻ khó khăn của công ty trong thời điểm thực hiện Công điện 17 của Chủ tịch Ủy ban nhân Thành phố, ông Hà Dương Thắng, Chủ tịch Công đoàn Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Nobel Việt Nam cho biết, Công ty có hơn 300 công nhân lao động đang làm việc. Thực hiện Công điện 17, 1/3 công nhân lao động của công ty đang tạm thời nghỉ việc. Dù gặp nhiều khó khăn vì thiếu lao động trầm trọng, tuy nhiên, Công ty vẫn cố gắng khắc phục khó khăn và duy trì sản xuất. Hiện tại, Công ty đang thực hiện phương án 3 tại chỗ và đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch nghiêm ngặt, tránh đứt gãy chuỗi sản xuất.

Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố Đặng Thị Phương Hoa trao hỗ trợ cho người lao động tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Nobel Việt Nam.

Cũng như Công ty Trách nhiệm hữu hạn Điện tử Nobel Việt Nam và các nhà máy khác trên toàn miền Bắc, Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc, Cụm Công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phương gặp khá nhiều khó khăn về việc quản lý lao động. Ông Nguyễn Anh Đức, Phó Tổng Giám đốc phụ trách khu vực khối sản xuất Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc cho biết, đối với đợt dịch này, nhà máy đang thiếu khoảng 30% lao động so với yêu cầu. Nguyên nhân là do người lao động không thể di chuyển theo Chỉ thị 16 của Chính phủ, trong khi đó, nhà máy không thể đáp ứng đủ chỗ ăn ở tại chỗ tại Công ty. Bởi vậy, Công ty đang phải tạm thời ngừng một số dây chuyền sản xuất, ưu tiên cho các dây chuyền sản xuất các mặt hàng thiết yếu như: Bánh tươi, sản phẩm xuất khẩu...

Các chuyến " Xe buýt siêu thị 0 đồng" tiếp tục đưa hơi ấm tới công nhân lao động trên địa bàn Thủ đô.

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, thế nhưng mọi quyền lợi của người lao động trong công ty đều được đảm bảo. “Chúng tôi đảm bảo chi trả tiền lương theo đúng quy chế chi trả tiền lương của công ty đề ra, hàng tháng công nhân vẫn nhận đủ mức lương, phụ cấp theo quy định. Công ty cũng hỗ trợ các suất ăn, nước uống cho công nhân và chi trả phụ cấp cho đội phòng, chống Covid-19. Đối với công nhân ở trọ đang gặp khó khăn, công ty đã tiến hành sắp xếp cho công nhân ở lại nhà máy, trang bị đầy đủ điều kiện sinh hoạt cho người lao động”, ông Đức cho hay.

Khẳng định những món quà của Liên đoàn Lao động Thành phố là hết sức thiết thực với công nhân lao động, bà Nguyễn Thị Thủy, Chủ tịch Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng cho biết, khảo sát từ các Công đoàn cơ sở cho thấy, có hàng trăm công nhân lao động trên địa bàn huyện đề nghị được hỗ trợ trực tiếp bằng nhu yếu phẩm thông qua chuyến "Xe buýt siêu thị 0 đồng" của Liên đoàn Lao động Thành phố. 380 suất quà của Liên đoàn Lao động Thành phố trao tặng hôm nay sẽ được Liên đoàn Lao động huyện trực tiếp phân bổ, hỗ trợ cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn đang bị cách ly; công nhân lao động trong các khu bị phong tỏa; công nhân lao động thực hiện phương án 3 tại chỗ để đảm bảo người lao động được hỗ trợ kịp thời, vượt qua khó khăn trong giai đoạn dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp.

Công nhân lao động Công ty Cổ phần thực phẩm Richy miền Bắc nhận quà hỗ trợ từ Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động Thành phố.

Xúc động khi nhận được những món quà từ “Xe buýt siêu thị 0 đồng” của Liên đoàn Lao động Thành phố, anh Nguyễn Đức Mạnh, công nhân bộ phận kho, Công ty Cổ phần Thực phẩm Richy miền Bắc, Cụm Công nghiệp thị trấn Phùng, huyện Đan Phương bày tỏ: “Mình rất vui và phấn khởi khi nhận được những món quà từ các cấp Công đoàn, đặc biệt là Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội. Những món quà tuy không lớn về vật chất nhưng lại mang ý nghĩa tinh thần lớn lao, nó không chỉ giúp mình có thêm động lực để lao động sản xuất mà còn thêm tin tưởng vào sự chăm lo của tổ chức Công đoàn Thủ đô giành cho công nhân lao động”.

Tại những nơi đến thăm, Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Đặng Thị Phương Hoa đã bày tỏ cảm thông và chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp, đoàn viên, người lao động. Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đề nghị các Công đoàn cơ sở tiếp tục quan tâm, hỗ trợ người lao động, không để người lao động bị bỏ lại phía sau. Trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách xã hội, các đơn vị, đoàn viên, người lao động cần phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng dịch để cùng chung sức với thành phố sớm đẩy lùi dịch bệnh, sớm khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

 Lương Hằng - LĐTĐ

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng: Tự hào về ý chí, sức mạnh của quân và dân Thủ đô

Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định, mặc dù đại dịch Covid-19 đang diễn biến rất phức tạp, khó lường, nhưng với nỗ lực kiên cường của các lực lượng tuyến đầu và sự chung sức, đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, Hà Nội chắc chắn sẽ đẩy lùi và chiến thắng đại dịch Covid-19. Đồng chí nhấn mạnh, lãnh đạo thành phố luôn tự hào và tin tưởng vào ý chí, sức mạnh của quân và dân Thủ đô.

link bài gốc https://laodongthudo.vn/xe-buyt-sieu-thi-0-dong-tiep-tuc-mang-hoi-am-den-voi-nguoi-lao-dong-127531.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com