Xem nhiều

Xử phạt các trường hợp nhiễm nCoV không trình báo

10/02/2020 15:20

Kinhte&Xahoi Tất cả các trường hợp nghi ngờ nhiễm nCoV đều được khám và điều trị miễn phí. Ngoài ra, biết người khác nhiễm nCoV nhưng không trình báo sẽ bị phạt.

Người nhiễm virus Corona không khai báo sẽ bị phạt.

Bộ Y tế đã ban hành Quyết định 219/QĐ-BYT bổ sung bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCov) gây ra vào danh mục các bệnh truyền nhiễm nhóm A .

Theo Điều 48 Luật Phòng chống bệnh truyền nhiễm năm 2007, những người mắc bệnh dịch thuộc nhóm A (nhóm có mức độ nguy hiểm cao nhất) sẽ được khám và điều trị miễn phí. Để hạn chế thấp nhất mức tử vong do virus Corona gây ra, chủ động phòng chống dịch nhằm bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, ngày 31/1/2020, Bảo hiểm xã hội Việt Nam cũng đã ban hành Công văn 280/BHXH-CSYT về việc phối hợp thực hiện thanh toán chi phí điều trị với trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Corona.

Quyết định 219/QĐ-BYT của Bộ Y tế.

Bên cạnh đó, căn cứ theo Điều 6 Nghị định 176/2013, cá nhân nào phát hiện người mắc bệnh truyền nhiễm nhưng không khai báo sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 200.000 đến 500.000 đồng. Còn ở mức độ nặng hơn nữa là hành vi che giấu bệnh dịch của mình hoặc người khác.

Khoản 2 Điều 6 Nghị định 176/2013 quy định cá nhân che giấu hiện trạng bệnh truyền nhiễm của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm nhóm A sẽ bị xử phạt từ 500.000 đến 1 triệu đồng.

Mức phạt này cũng được áp dụng với hành vi không thực hiện việc xét nghiệm phát hiện bệnh truyền nhiễm nhóm A theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Người dân yên tâm khi dễ dàng mua khẩu trang

Thị trường khẩu trang đã bớt "nóng" bởi những ngày gần đây, các công ty thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam và một số doanh nghiệp thời trang đồng loạt vào cuộc, kịp thời sản xuất và cung ứng cho thị trường số lượng khá lớn khẩu trang kháng khuẩn. Người dân đã dễ dàng mua được khẩu trang tại những địa chỉ đáng tin cậy do Bộ Công Thương công bố.

Nguồn: Pháp luật Plus https://www.phapluatplus.vn/chinh-tri-xa-hoi/xu-phat-cac-truong-hop-nhiem-ncov-khong-trinh-bao-d116999.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com