Hà Nội khởi động chiến dịch 10.000 việc làm chống thất nghiệp mùa dịch Covid-19

13/04/2020 21:16

Kinhte&Xahoi Sáng 13-4, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội đã phát động “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng chống thất nghiệp mùa dịch”.

Thành đoàn Hà Nội kết nối đối tác, nhà tuyển dụng để giải quyết việc làm hỗ trợ cộng đồng và thanh niên hồi phục kinh tế sau dịch Covid-19.

Theo Ban tổ chức, “Chiến dịch 10.000 việc làm vì cộng đồng chống thất nghiệp mùa dịch” sẽ miễn phí tuyển dụng, miễn phí tìm việc làm với sự tham gia của 500 doanh nghiệp tuyển dụng lao động. Mục tiêu của chương trình là tạo việc làm cho 10.000 ứng viên. Các doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng, tạo việc làm, việc làm thời vụ, làm việc tại nhà với mục đích hỗ trợ cộng đồng trên địa bàn Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Chương trình hoàn toàn phi lợi nhuận, với mong muốn giải quyết việc làm và tạo thu nhập cho các ứng viên thất nghiệp do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Thành đoàn Hà Nội là nơi kết nối với các đối tác và nhà tuyển dụng để giải quyết việc làm với mục đích hỗ trợ cộng đồng và thanh niên hồi phục kinh tế sau dịch Covid-19 một cách kịp thời, hiệu quả nhất…

Bí thư Thành đoàn Hà Nội Nguyễn Ngọc Việt trao quà cho sinh viên tại ký túc xá Mễ Trì.

Cũng trong ngày 13-4, Thành đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội triển khai chương trình “Hà Nội nghĩa tình” nhằm cung cấp 8.000 suất ăn mỗi ngày, tiếp sức cho sinh viên, công nhân và người có hoàn cảnh khó khăn.

Các suất ăn sẽ được chuyển trực tiếp từ ngày 13-4 đến các đối tượng thông qua hai hình thức: Trao trực tiếp tại nhà hoặc trao tại các điểm tập trung tại trụ sở Đoàn Thanh niên, nhà văn hóa xã, phường, khu ký túc xá sinh viên, khu nhà trọ công nhân… trên địa bàn thành phố.

Nhiệm vụ này do tổ chức Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp thanh niên các cấp thành phố Hà Nội đảm nhận việc phân phối, bảo đảm nguyên tắc giãn cách xã hội và các quy định của Bộ Y tế về phòng, chống dịch Covid-19...


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

DigiCity Việt Nam tung khuyến mại “ảo” nhằm câu kéo khách hàng?

Trước thông tin bạn đọc phản ánh về việc Công ty Cổ phần DigiCity Việt Nam bán hàng loạt sản phẩm như Tivi, Tủ lạnh với giá 50.000đồng trên website http://digicity.com.vn, nhưng khi khách hàng hỏi mua lại được thông báo sản phẩm đã bỏ mẫu, website đang sửa chữa, Báo PLVN đã liên hệ để tìm hiểu rõ hơn về vấn đề này.

Link bài gốc http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Xa-hoi/964308/ha-noi-khoi-dong-chien-dich-10000-viec-lam-chong-that-nghiep-mua-dich-covid-19