Người dân xem mô hình dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Theo đó, khu tái định cư tại phường Tam Phước có diện tích hơn 31,5ha, quy mô dân số từ 6.000 – 6.500 người. Dự án chủ yếu được bố trí quỹ đất dự trữ phát triển nhà ở trong tương lai với diện tích 1,1ha và bố trí nhà liền kề gồm các khu nhà ở phục vụ tái định cư diện tích hơn 11,2ha.
Trong dự án, còn bố trí quỹ đất đầu tư xây dựng các công trình an sinh xã hội khác nhằm phục vụ dân cư trong nội khu và dân cư của các khu vực xung quanh như công trình giáo dục, thương mại - dịch vụ, công viên cây xanh...; xây dựng hệ thống hạ tầng kỹ thuật đồng bộ; xây dựng trường mầm non phục vụ cho con em các hộ dân được hỗ trợ tái định cư trong dự án, dự kiến quy mô khoảng 340 trẻ. Tổng mức đầu tư dự án là hơn 700 tỷ đồng, tiến độ thực hiện dự án tối đa 4 năm.
Để phục vụ tái định cư cho các hộ dân trong vùng dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, tỉnh quy hoạch xây dựng 4 khu tái định cư trên địa bàn thành phố Biên Hòa và huyện Long Thành. Riêng 2 khu tái định cư trên địa bàn huyện Long Thành (tại xã Long Đức và xã Long Phước) đã được khởi công xây dựng trong năm 2023.
Khu đất tái định cư dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài hơn 53 km đi qua hai tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu với 3 dự án thành phần. Trong đó, đoạn qua địa bàn tỉnh Đồng Nai dài hơn 34 km, được chia làm 2 dự án thành phần. Tổng mức đầu tư của dự án là hơn 17.800 tỷ đồng.
Trong đó, dự án thành phần 1 (Km0 - Km16) do UBND tỉnh Đồng Nai là chủ đầu tư với chiều dài khoảng 16 km. Dự án thành phần 2 (Km16 - Km 34+200) do Bộ Giao thông Vận tải là cơ quan chủ quản (Ban Quản lý dự án 85 đại diện chủ đầu tư) với chiều dài khoảng 18,2 km. Dự án thành phần 3 (Km 34+200 - Km 53+700) do UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu làm chủ đầu tư với chiều dài khoảng 19,5 km.
Giai đoạn 1, dự án được đầu tư với quy mô 4 làn xe theo từng đoạn tuyến. Giai đoạn hoàn thiện, tuyến cao tốc sẽ được mở rộng bảo đảm quy mô 6-8 làn xe. Theo kế hoạch, dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu cơ bản hoàn thành năm 2025 và đưa vào khai thác đồng bộ năm 2026.
Thanh Tàu - Hà Nội mới