Thông tin từ Tổng cục Đường bộ Việt Nam cho biết, cơ quan này vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) thẩm định báo cáo khả thi và phê duyệt dự án cải tạo nâng cấp QL7 đoạn Km0 - Km36 và xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn, tỉnh Nghệ An.
Theo đó, điểm đầu của dự án tại Km0, đoạn giao với QL1, thuộc địa phận thị trấn Diễn Châu, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An. Điểm cuối tại Km35+225, khu vực đầu cầu Đô Lương, thuộc địa phận thị trấn Đô Lương, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An.
Phạm vi của dự án không bao gồm các đoạn Km9+600 - Km10+64, Km15+953 - Km16+640 và Km27 - Km33 đã được đầu tư hoàn thành trong dự án Quốc lộ 7 cũ.
Riêng việc xử lý sụt trượt do bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn sẽ ưu tiên thực hiện trước các đoạn từ Km170+191 - Km170+796 đảm bảo ổn định lâu dài.
Dự án do Tổng cục Đường bộ làm chủ đầu tư; UBND tỉnh Nghệ An thực hiện đền bù, giải phóng mặt bằng đảm bảo tiến độ thi công hoàn thành dự án trong 2024.
Tổng mức đầu tư của dự án hơn 1.300 tỷ đồng từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025, mức vốn dự kiến khoảng hơn 1.100 tỷ đồng.
Trong đó tập trung hoàn thành đoạn Km0 - Km36, chỉ đầu tư xử lý các vị trí sụt trượt khắc phục hậu quả bão lũ đoạn Khe Thơi - Nậm Cắn khi cân đối được nguồn vốn.
Dự án cải tạo nâng cấp Quốc lộ 7 oạn Km0 - Km36 được thực hiện theo tiêu chuẩn đường cấp III đồng bằng, tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Riêng các đoạn qua đô thị là đường phố chính đô thị thứ yếu, tốc độ thiết kế 60 km/giờ. Bề rộng nền đường 12m, bề rộng mặt đường 11m, các đoạn qua đô thị rộng từ 20 - 25m.
Nguyễn Công - TTTĐ