Khách mua nhà ngã ngửa dù xuống tiền đặt cọc

12/10/2018 16:15

Kinhte&Xahoi Nhiều khách hàng tố tại dự án của Nam Long Group nhận tiền đặt cọc giữ chỗ căn hộ nhưng không làm theo thỏa thuận.

Nghe lời đường mật, nhận điều đắng cay

Tập đoàn Nam Long - Nam Long Group được biết đến là "ông lớn" trong lĩnh vực bất động sản khu vực phía Nam với 3 dòng sản phẩm Ehome (nhà sinh thái), Flora (căn hộ tiện ích) và Valora (nhà phố, biệt thự lý tưởng) hướng đến tất cả nhu cầu khách hàng từ trung đến cao cấp.

Trên trang thông tin điện tử chính thức của Nam Long Group bày tỏ giá trị cốt lõi của doanh nghiệp là sự chính trực, chuyên nghiệp, tự chủ trong mỗi sản phẩm của mình. Từ đó doanh nghiệp hướng tới kiến tạo môi trường sống mang lại giá trị nhân văn cho cộng đồng.

Tuy nhiên, trong buổi tổ chức lễ ra mắt căn dự án Flora Novia (đường Phạm Văn Đồng, quận Thủ Đức, TP HCM) được Nam Long Group tổ chức ngày 6/10/2018 đã gặp rắc rối khi có một nhóm khách hàng đến tố cáo doanh nghiệp "lật kèo" khi đã nhận tiền đặt cọc giữ chỗ căn hộ tại dự án này.

Lễ ra mắt dự án Flora Novia phải hoãn lại vì khách hàng tố Nam Long Group lật kèo.

Theo lời của nhiều khách hàng, từ giữa năm 2018 họ nhận được nhiều lời mời chào hấp dẫn mua căn hộ tại dự án Flora Novia với những lời quảng cáo hấp dẫn.

Để mua được căn hộ tại đây, khách hàng phải làm bản thỏa thuận đặt cọc giữ chỗ căn hộ với kinh phí lên tới 68 triệu đồng/thỏa thuận. Số tiền này sẽ được cộng vào đợt đóng tiền đầu tiên khi khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại dự án. Bù lại, khách hàng sẽ được đặt trước căn hộ mình chọn.

Thế nhưng điều bất ngờ đã xảy ra khi Nam Long Group quyết định tiến hành cho khách hàng "bốc thăm". Người nào may mắn bốc thăm được thì sẽ ký hợp đồng đúng căn hộ mình đã chọn khi đặt cọc.

Điều đó khiến nhiều khách hàng "ngã ngửa" khi trong bản thỏa thuận đặt cọc giữ chỗ ghi vị trí căn hộ một đằng nhưng phải ký hợp đồng mua căn hộ khác một nẻo, không đúng cam kết.

"Cách làm này khiến cho tôi cảm thấy mình như bị lừa gạt, thiếu tôn trọng. Khi ký thỏa thuận đặt cọc, họ đã khẳng định chắc chắn với những lời lẽ đường mật. Cho đến gần ngày ra mắt họ mới thông báo cho chúng tôi biết điều này mà không có lời giải thích thỏa đáng.

Không phải chủ đầu tư đã thu tiền rồi thì muốn xoay kiểu gì cũng được, bắt khách hàng phải nghe theo" - một khách hàng đặt cọc mua căn hộ dự án Flora Novia bức xúc.

Điều tương tự có xảy ra tại các dự án của Nam Long Group?

Phía Nam Long Group cho biết, có tất cả 1.500 khách hàng đã đặt cọc mua căn hộ tại dự án Flora Novia. Từ đó, số tiền mà chủ đầu tư thu về lên tới khoảng 100 tỷ đồng. Nhưng dự án mắt chỉ có hơn 400 căn hộ nên phải tiến hành bốc thăm.

Không những thế, Nam Long Group cho rằng mình vô can trong việc này khi đổ lỗi cho các đơn vị phân phối.

“Có thể do các sàn nôn nóng trong việc bán hàng nên đã giới thiệu với khách việc chỉ cần đặt tiền giữ chỗ thì chọn được vị trí căn hộ theo sở thích" - đại diện Nam Long Group phân trần với báo chí.

Bên ngoài dự án Flora Novia.

Lời giải thích này càng khiến cho khách hàng bức xúc. Ông Phạm Đình Hoàng (44 tuổi, Q. Tân Bình, TP. HCM) đặt ra câu hỏi: "Chủ đầu tư biết dự án có hơn 500 căn hộ nhưng tại sao lại nhận đặt cọc của 1.500 khách hàng? Đây có phải là cố tình chiếm dụng và lừa không?".

Ông Hoàng cho biết, khi đặt vấn đề muốn lấy lại tiền đặt cọc thì đại diện chủ đầu tư cho hay phải mất 10 ngày đến 15 ngày sau khi mở bán do các điều khoản trong hợp đồng đặt cọc ràng buộc. "Thỏa thuận có ràng buộc mà chỉ có khách hàng chịu thiệt còn bên bán hàng không làm theo cam kết thì không việc sao..." - ông Hoàng nói.

Được biết, tại dự án Akari City của Nam Long Group trên đường Võ Văn Kiệt, Q. Tân Bình, TP. HCM cũng đang chuẩn bị ra mắt, hiện chủ đầu tư và nhiều sàn bất động sản đã bắt đầu chiến dịch nhận tiền "thành ý" của những khách hàng có nhu cầu mua nhà tại dự án này.

Nhiều người đã đặt tiền "thành ý" tại dự án Akari City cũng đang lo ngại tình trạng có thể xảy ra tương tự với những người đã đặt cọc giữ chỗ căn hộ tại dự án Flora Novia.

 

Theo Báo Đất Việt/KD&PL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM