Mobile Money cung cấp các tiện ích cho hàng chục triệu khách hàng di dộng của VNPT.
Sau hơn một tháng triển khai, hai nhà mạng đã phát triển số lượng khách hàng đạt 463.280 khách hàng, trong đó Viettel có 402.000 khách hàng, VNPT có 61.280 khách hàng.
Hai doanh nghiệp trên cũng xây dựng điểm kinh doanh đạt 2.262 điểm phủ rộng khắp 63 tỉnh, thành phố trong cả nước; trong đó Viettel 1.161 điểm, VNPT 1.102 điểm; số lượng đơn vị chấp nhận thanh toán đạt 77.159 điểm (Viettel 68.000 điểm, VNPT 9.159 điểm).
Ngoài ra, nhằm đẩy mạnh truyền thông, phổ cập dịch vụ đến người dân, Viettel đã triển khai 80.000 điểm tư vấn, hướng dẫn và hỗ trợ khách hàng đăng ký và sử dụng dịch vụ trên toàn quốc. Riêng Tổng công ty Viễn thông MobiFone chính thức ra mắt dịch vụ Mobile Money ngày 22-1-2022, cùng với Viettel và VNPT, mang lại không gian mới cho các doanh nghiệp ngoài các dịch vụ viễn thông truyền thống.
Một trong những nhiệm vụ được Bộ Thông tin và Truyền thông đặt ra trong năm 2022 là xây dựng các cơ chế hỗ trợ, thúc đẩy, quản lý, giám sát hoạt động triển khai dịch vụ Mobile Money của các doanh nghiệp. Cùng với đó, Bộ tiếp tục thúc đẩy các nhà mạng chuyển đổi hạ tầng viễn thông thành hạ tầng số - hạ tầng quan trọng của chính phủ số, kinh tế số và xã hội số. Đến năm 2025, phấn đấu tỷ lệ dân số có tài khoản thanh toán điện tử đạt trên 50%...
Châu Anh - Hà Nội mới