Theo đó, đại hội cổ đông bất thường ACV đã biểu quyết thông Nghị quyết với nội dung thông qua tờ trình sửa đổi, bổ sung Điều lệ hoạt động của Tổng công ty.
Nội dung nữa là miễn nhiệm ông Lê Mạnh Hùng – thành viên HĐQT, để nghỉ hưu theo chế độ từ ngày 01/08/2018.
Đại hội đã tiến hành bầu bổ sung ông Vũ Thế Phiệt, Phó Tổng Giám đốc ACV làm thành viên HĐQT Tổng công ty nhiệm kỳ 2016 - 2020.
Như vậy, với việc bầu ông Vũ Thế Phiệt vào HĐQT, hiện HĐQT của ACV hiện có 4 thành viên. Ngoài ông Phiệt còn có Chủ tịch là ông Lại Xuân Thanh và các thành viên khác là ông Đào Việt Dũng và bà Lê Thị Diệu Thúy.
Ông Vũ Thế Phiệt sinh ngày 20/11/1973, trình độ thạc sỹ quản trị kinh doanh, cao cấp lý luận chính trị và bằng C Tiếng Anh. Ông Vũ Thế Phiệt là Ủy viên Ban chấp hành Đảng bộ Bộ Giao thông vận tải, Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP.
Hiện, ông Phiệt đang nắm 6.900 cổ phần ACV, trong đó có 5.000 cổ phần hạn chế chuyển nhượng trong vòng 10 năm kể từ ngày 1/4/2016.
Bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra trách nhiệm trong huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư do Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) quản lý.
Trong giai đoạn 2012 - 2016, Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) đã thực hiện hàng loạt dự án đầu tư nâng cấp hạ tầng cảng hàng không. Thế nhưng, kết quả thanh tra của Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) mới đây đã chỉ ra nhiều bất cập của ACV trong việc huy động, quản lý, sử dụng các nguồn vốn đầu tư.
Cụ thể, từ năm 2011 - 2016, do kế hoạch vốn chưa sát với thực tế nên có dự án giá trị giải ngân lớn hơn kế hoạch vốn; có dự án giá trị giải ngân thấp hơn so với kế hoạch vốn; có 1 dự án có kế hoạch vốn nhưng chưa thực hiện giải ngân. Đó là dự án Sửa chữa Nhà ga hành khách T1 - Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, năm 2016 bố trí 202,7 tỷ đồng vốn nhưng trong năm không thực hiện giải ngân, đến tháng 7/2017 dự án mới khởi công.
Kết luận thanh tra cũng chỉ rõ, công tác quy hoạch các cảng hàng không chưa sát với tốc độ tăng trưởng lưu lượng hành khách, hàng hóa dẫn đến một số cảng hàng không bị quá tải, trong khi một số cảng hàng không chưa đạt công suất theo quy hoạch.
|
Theo KD&PL