"Con sẽ ở nhà" - Cam kết lan tỏa mạnh mẽ

03/04/2020 12:03

Kinhte&Xahoi Lời cam kết “Con sẽ ở nhà” kèm những cảnh sinh hoạt, làm việc, vui chơi tại nhà đang được cộng đồng mạng xã hội chia sẻ, lan truyền mạnh mẽ nhằm động viên nhau thực hiện cách ly xã hội, chung tay phòng, chống dịch Covid-19.

Cam kết "Con sẽ ở nhà" được các thành viên trong gia đình đạo diễn Hoàng Nhật Nam chia sẻ trên Facebook nhằm kêu gọi mọi người cùng thực hiện. 

“Khi mẹ Tổ quốc cần các con của mình ở nhà trong 2 tuần, thì hãy nên ở nhà”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam viết trên Facebook cá nhân. Theo anh, việc ở nhà lúc này cũng là dịp để mỗi người tận hưởng những hạnh phúc nhỏ nhoi, giản dị mà đôi khi chúng ta chẳng nhận ra, đồng thời là để chiêm nghiệm lại nhiều giá trị của sự tĩnh tại.

Khi không còn bận rộn thực hiện các dự án lớn nhỏ, các show diễn nối tiếp nhau, thời gian này, anh Nam tranh thủ làm những việc nhà mà trước đây đã không “động tay” do đã có người làm thay như dọn dẹp, sắp xếp lại nhà cửa, làm vườn, trồng cây…

“Cuối tuần, tôi chở vợ đi siêu thị để mua các thực phẩm cần thiết cho cả gia đình, tự tay nấu các món ăn mình thích hoặc phụ vợ chuẩn bị các bữa cơm. Chơi và gần gũi, chuyện trò, xem phim với các con cũng là một cơ hội hiếm có. Thường trước đây chúng tôi chỉ gặp nhau ở buổi sáng và về nhà có khi đã nửa đêm, con cái đều đi ngủ. Hằng ngày, tôi đều gọi điện hỏi thăm tình hình sức khỏe mẹ tôi ở xa, việc mà trước đây tôi không thể làm thường xuyên”, đạo diễn Nam kể. 

Hình ảnh làm việc nhà của anh Nam cũng được chia sẻ nhiều trên Facebook cá nhân thời gian này.

“Dĩ nhiên, dịch bệnh là điều không ai mong muốn. Công việc kinh doanh và cuộc sống xung quanh trì trệ càng là mối lo âu không chỉ của riêng tôi. Nhưng tôi nghĩ, trong mọi chuyện khó khăn thì mỗi người cần phải có suy nghĩ tích cực để vượt qua", anh Nam chia sẻ thêm. 

Các cháu nhỏ trong gia đình chị Trang đều hào hứng vẽ tranh truyền tải cam kết "Con sẽ ở nhà".

Được truyền cảm hứng từ một người bạn, chị Trịnh Hà Trang (Facebook Trinh Trang), giám đốc một công ty xuất nhập khẩu thực phẩm cũng đã chia sẻ thông điệp “Con sẽ ở nhà” với mong muốn dịch sẽ qua mau và mọi thứ trở lại như cũ, tốt đẹp hơn.

Kèm những dòng thông tin chia sẻ, chị Trang còn đăng tải hình ảnh bức tranh các con của mình vẽ cả gia đình cùng đeo khẩu trang hay hạn chế ra đường, rửa tay thường xuyên. “Thời gian này, khi vui chơi với con, tôi thường khuyến khích các bé vẽ tranh với chủ đề phòng, chống dịch. Khi biết việc hưởng ứng chung tay chia sẻ thông điệp “Con sẽ ở nhà” sẽ còn tạo ra khoản đóng góp nhỏ vào Quỹ phòng, chống dịch Covid-19 do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động, các con đều hứng thú vẽ”, chị Trang kể. 

 
Thông điệp được truyền tải qua những nét vẽ ngộ nghĩnh của trẻ thơ. 

Quyết tâm "giết sạch vi rút corona" thể hiện trong những nét vẽ của con trẻ thật ngộ nghĩnh, đáng yêu. Đó cũng là mong muốn lớn nhất của chúng ta lúc này. Chỉ bằng cam kết nhỏ, mỗi người sẽ ở nhà, hạn chế tối đa việc ra đường, nếu không có việc quá cấp thiết, là đã tạo ra “vũ khí” lợi hại nhất để đẩy lùi dịch bệnh.

Với nhiều cách thức khác nhau như đăng tải hình ảnh, vẽ tranh, quay video về cảnh sinh hoạt, làm việc, vui chơi tại nhà, cộng đồng mạng xã hội, ở mọi lứa tuổi khác nhau đang lan tỏa thông điệp mạnh mẽ với mong muốn tất cả cùng cam kết sẽ ở nhà, chung tay cùng đất nước chống dịch Covid-19. 


CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ngăn chặn vi phạm trong kinh doanh qua mạng

Kinh doanh qua mạng là môi trường rất dễ bị trục lợi, đặc biệt có xu hướng nở rộ trong thời điểm dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Trước thực tế đó, ngành Công Thương đang đưa ra nhiều giải pháp, cùng người tiêu dùng ngăn chặn vi phạm trong kinh doanh trên môi trường mạng… Đây là nội dung cuộc trao đổi giữa phóng viên Báo Hànộimới với Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) Đặng Hoàng Hải.

Giảm giá và bảo đảm nguồn cung thịt lợn cho thị trường: Triển khai nhiều giải pháp

Kể từ ngày 1-4, giá thịt lợn hơi của nhiều công ty lớn trong lĩnh vực chăn nuôi đã giảm xuống còn 70.000 đồng/kg. Đây là kết quả bước đầu, ghi nhận những nỗ lực của Chính phủ, ngành Nông nghiệp cũng như cộng đồng doanh nghiệp trong việc bảo đảm nguồn cung, ổn định giá thịt lợn, giảm bớt gánh nặng cho người tiêu dùng, đặc biệt trong bối cảnh dịch Covid-19 có nhiều diễn biến mới. Tuy nhiên, để giảm giá mặt hàng này vẫn cần phải có nhiều giải pháp.

Link bài gốc http://www.hanoimoi.com.vn/tin-tuc/Doi-song/963148/con-se-o-nha---cam-ket-lan-toa-manh-me