Xem nhiều

Có dấu hiệu lách luật trong công bố sản phẩm 'Thuần mộc'?

12/03/2019 14:36

Kinhte&Xahoi Dù chỉ được công nhận là mỹ phẩm nhưng sản phẩm Thuần Mộc đã được “phù phép” thành rất nhiều sản phẩm với các tác dụng khác nhau: đặc trị bệnh ngoài da, nước cai thuốc lá…

Điều 3, Thông tư “Quy định về quản lý mỹ phẩm” số “06/2011/TT-BYT” ban hành ngày 25 tháng 11 năm 2011 quy định: “Các tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm mỹ phẩm ra thị trường chỉ được phép đưa mỹ phẩm ra lưu thông khi đã được cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền cấp số tiếp nhận Phiếu công bố sản phẩm mỹ phẩm và phải hoàn toàn chịu trách nhiệm về tính an toàn, hiệu quả và chất lượng sản phẩm. Cơ quan nhà nước có thẩm quyền sẽ tiến hành kiểm tra hậu mại khi sản phẩm lưu thông trên thị trường”. Đồng thời cũng quy định rất rõ trong điều 2: “Sản phẩm mỹ phẩm là một chất hay chế phẩm được sử dụng để tiếp xúc với những bộ phận bên ngoài cơ thể con người (da, hệ thống lông tóc, móng tay, móng chân, môi và cơ quan sinh dục ngoài) hoặc răng và niêm mạc miệng với mục đích chính là để làm sạch, làm thơm, thay đổi diện mạo, hình thức, điều chỉnh mùi cơ thể, bảo vệ cơ thể hoặc giữ cơ thể trong điều kiện tốt”. Lợi dụng điều này, hiện nay nhiều doanh nghiệp tự công bố sản phẩm là mỹ phẩm nhưng lại sản xuất, kinh doanh thêm rất nhiều loại sản phẩm với công dụng khác nhau, không liên quan đến nội dung công bố, trong đó có sản phẩm “Thuần Mộc”.

Phiếu công bố mỹ phẩm “Thuần mộc”

“Thuần Mộc” được sản xuất và công bố bởi Công ty TNHH thương mại và sản xuất Tân Lạc Việt, mã số thuế: 0108137803, trụ sở: số 81 tổ dân phố 1 Đình – phường Đại Mỗ - quận Nam Từ Liêm – TP Hà Nội, người đại diện là ông Nguyễn Thành Công.

Không hiểu vì lý do gì, sản phẩm “Thuần Mộc” đã được cơ quan chức năng (cụ thể là Sở Y tế Hà Nội) xác nhận chỉ là mỹ phẩm với các tính năng được quy định rất rõ trong “Thông tư quy định về quản lý mỹ phẩm” do Bộ Y tế ban hành, nhưng đã được “phù phép” thành rất nhiều sản phẩm với các tác dụng khác nhau: đặc trị bệnh ngoài da, nước cai thuốc lá…

Nước cai thuốc lá được quảng cáo.

Theo Điều 42, Thông tư “Quy định về quản lý mỹ phẩm”, về việc kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm: “Kiểm tra, thanh tra đột xuất: Kiểm tra, thanh tra đột xuất khi phát hiện những sản phẩm không đạt chất lượng, không tuân thủ quy định lưu thông trên thị trường hoặc do các khiếu nại của khách hàng. Trong trường hợp khẩn cấp, cơ quan có thẩm quyền có quyền kiểm tra, thanh tra không cần báo trước". Tiếp đó, Điều 45 của Thông tư cũng quy định: “Mỹ phẩm bị đình chỉ lưu hành và thu hồi khi xảy ra một trong các trường hợp sau: Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”.

Trước thực trạng người tiêu dùng ngày càng hoang mang với các sản phẩm “đội lốt” mỹ phẩm, kính đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra làm rõ, chấp hành nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về hoạt động công bố và kinh doanh mỹ phẩm, thực phẩm chức năng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục đưa tin.

Theo GĐ&PL

 


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Nội thất My House - Giải pháp đầy đủ cho ngôi nhà của bạn

Là thương hiệu thiết kế và thi công nội thất trọn gói hàng đầu trên thị trường nội thất cao cấp, My House tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng một giải pháp tổng thể, đơn giản và đầy đủ trong việc xây dựng, hoàn thiện tổ ấm của bạn.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com