Xem nhiều

Hà Nội chi gần 380 tỷ đồng tặng quà Tết cho các đối tượng chính sách

15/01/2019 11:12

Kinhte&Xahoi Ngày 14/1, tại hội nghị Thường trực Thành ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội giao ban trực tuyến với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã quý 1/2019 về công tác phục vụ nhân dân Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đánh giá cao sự vào cuộc tích cực, chủ động, chuẩn bị tổ chức Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 của thành phố.

Bí thư Thành ủy Hà Nội yêu cầu các cơ quan, đơn vị tiếp tục thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của Trung ương, kế hoạch của Ủy ban Nhân dân thành phố; tập trung chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người có công, không để gia đình nào, người dân nào không có Tết.

Ảnh minh họa



Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội Hà Nội, dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, thành phố Hà Nội sẽ tặng quà Tết cho 871.790 người với tổng kinh phí gần 378,9 tỷ đồng.

Đối tượng được tặng quà là các vị lão thành cách mạng, Mẹ Việt Nam Anh hùng, nhân sỹ, trí thức, gia đình chính sách, công nhân lao động, công dân ưu tú, gương người tốt việc tốt, hộ nghèo trên địa bàn thành phố.

Ngoài các suất quà của thành phố, các địa phương tùy vào điều kiện và thực tế có thể có các cơ chế chính sách hỗ trợ các gia đình chính sách xã hội có nhiều khó khăn trên địa bàn quản lý, bảo đảm các đối tượng đều có Tết. 

Cũng thông tin về công tác triển khai kế hoạch phục vụ các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thủ đô đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết đến thời điểm này, các sở, ngành, địa phương đã xây dựng kế hoạch, chủ động triển khai thực hiện đồng bộ các nhiệm vụ liên quan, bảo đảm phục vụ nhân dân đón Tết Nguyên đán vui tươi, an toàn, tiết kiệm; mọi người, mọi nhà đều có Tết.

Đồng quan điểm, nhiều lãnh đạo các sở, ngành của thành phố Hà Nội cũng cho rằng kế hoạch chuẩn bị Tết được thành phố chỉ đạo các sở, ngành thực hiện từ sớm nên nhìn chung mọi việc đều được đảm bảo: các mặt hàng thiết yếu phục vụ Tết được chuẩn bị đầy đủ cung ứng cho nhân dân, không để xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá; an sinh xã hội được đảm bảo.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải cũng nhắc nhở các đơn vị phải đảm bảo tuyệt đối an toàn cho nhân dân, đặc biệt là khách quốc tế đến với Thủ đô trong dịp đầu năm mới. Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tiếp tục tổ chức tốt các chuyến xe đưa công nhân nghèo về quê ăn Tết; tổ chức Tết xum vầy cho người lao động. Công an thành phố Hà Nội tăng cường lực lượng, đảm bảo an ninh, an toàn trong dịp Tết. Sở Công Thương, Y tế tăng cường quản lý thị trường, kiểm tra, kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm... 

Hiện tại thành phố đã vận động 20 doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình bình ổn thị trường để dự trữ hàng hóa thiết yếu và hàng hóa phục vụ Tết với tổng số tiền 842,8 tỷ đồng; tổ chức đưa hàng bình ổn đến 10.688 điểm bán hàng để phục vụ nhân dân đón Tết. Đến thời điểm này, hàng hóa thiết yếu đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô mua sắm đón Tết đã được bảo đảm, hàng hóa dồi dào, giá cả ổn định.

 

Theo TTXVN/hoanhap.vn

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Nội thất My House - Giải pháp đầy đủ cho ngôi nhà của bạn

Là thương hiệu thiết kế và thi công nội thất trọn gói hàng đầu trên thị trường nội thất cao cấp, My House tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng một giải pháp tổng thể, đơn giản và đầy đủ trong việc xây dựng, hoàn thiện tổ ấm của bạn.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com