Xem nhiều

Hà Nội đẩy mạnh sản xuất, liên kết cung ứng thực phẩm

09/03/2020 11:49

Kinhte&Xahoi Để bảo đảm nguồn cung thực phẩm, đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 xuất hiện, diễn biến phức tạp, người dân có thể hoang mang nên tích trữ hàng hoá khiến nhu cầu tăng cao, Sở NN&PTNT Hà Nội chỉ đạo các địa phương tăng cường sản xuất, tập trung vào các mặt hàng nông sản, thực phẩm thiết yếu.

Quầy thanh toán tại một siêu thị sáng 7-3. Ảnh: Kim Ngân.

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội, thời tiết hiện nay cơ bản thuận lợi cho trồng trọt, chăn nuôi. TP vẫn đang đẩy mạnh sản xuất khoảng 18.500ha rau, 19.500ha cây ăn quả. Đồng thời, duy trì tổng đàn gia súc (trâu, bò, lợn, dê...), gia cầm (gà, vịt, ngan, chim cút...) gần 40.000 con, và diện tích nuôi trồng thủy sản khoảng 24.000ha.

Đáng chú ý, tình hình dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm đang được Hà Nội kiểm soát tương đối tốt. Đặc biệt, chăn nuôi lợn của Hà Nội đang dần phát triển trở lại, với tổng đàn đã hồi phục được trên 50% so với trước khi có dịch tả lợn châu Phi.

Hiện, Sở đang tập trung chỉ đạo các địa phương hướng dẫn người chăn nuôi tái đàn nhằm bổ sung nguồn cung thịt cho thị trường trong bối cảnh dịch Covid-19 vẫn diễn biến khó lường.

Cùng với năng lực sản xuất nội tại, Sở NN&PTNT cho biết, đang tiếp tục phối hợp với 21 tỉnh, TP trong Ban Điều phối chuỗi cung ứng rau thịt an toàn cho TP. Hiện mỗi ngày, vẫn có hàng chục ngàn tấn nông sản thực phẩm được chuyển về tiêu thụ tại Hà Nội.

Ngoài ra, hiện có khoảng 200 nhà cung cấp của các tỉnh, TP đã kết nối trực tiếp, đưa sản phẩm của bà con nông dân, người sản xuất các địa phương để tiêu thụ tại hệ thống bán lẻ trên địa bàn Hà Nội...

Trước đó, do lo lắng trước diễn biến mới của dịch, nhiều người dân đã đổ ra các chợ mua hàng, khiến giá một số mặt hàng có xu hướng tăng giá. Trong khi đó, tại các hệ thống siêu thị, mức giá vẫn giữ nguyên như các ngày trong tuần, lượng cung vẫn dồi dào. 


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Link bài gốc https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-day-manh-san-xuat-lien-ket-cung-ung-thuc-pham-182822.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com