Xem nhiều

Hà Nội: Nhiều cơ sở kinh doanh karaoke bị "sờ gáy" vì lơ là phòng chống dịch nCoV

11/02/2020 10:15

Kinhte&Xahoi Vắng vẻ, đìu hiu ngay giữa mùa thu hoạch của dịch vụ karaoke, là những hình ảnh phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại các quán karaoke ở Hà Nội vào chiều 10/2.

Tại đây, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Sở VH&TT Hà Nội, Thanh tra Sở đã tiến hành kiểm tra, tuyên truyền công tác phòng, chống dịch bệnh tại các cơ sở kinh doanh karaoke...

Theo ghi nhận của phóng viên báo Kinh tế & Đô thị, thời điểm kiểm tra, hầu hết các cơ sở kinh doanh karaoke đều vắng khách. Theo đại diện quán karaoke Thanh Long KTV (334 Xã Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội), lượng khách giảm đến 90%.
 
Thông tin tới đoàn kiểm tra, đại diện quán karaoke Grand (300 Xã Đàn) cũng chia sẻ: Quán đang hoạt động rất khó khăn, có ngày không có một phòng nào hoạt động. Ngày đông cũng chỉ có 1, 2 phòng có khách đến hát do ảnh hưởng bởi dịch nCoV.
 
Qua kiểm tra đột xuất 5 cơ sở kinh doanh karaoke trên đường Xã Đàn cho thấy, hầu hết chưa trang bị các dụng cụ, thiết bị phòng, chống dịch cho nhân viên và khách hàng; chỉ có một số nước rửa tay thông thường được để ở nhà vệ sinh.
Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã nhắc nhở các chủ cơ sở, nhân viên kinh doanh karaoke về việc cần khẩn trương mua khẩu trang, nước rửa tay… cho nhân viên và khác hàng.
 
Ngoài ra, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã kiểm tra bên trong các phòng hát, nhắc nhở nhân viên vệ sinh sạch sẽ như tay cầm cửa, cốc chén, micro.
 
Tại một số quán, chủ cơ sở kinh doanh đã trang bị các loại túi bọc micro nhưng do vắng khách, nhân viên khách hàng không mang ra sử dụng. Khi Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội nhắc nhở, nhân viên mới mang ra sử dụng.
Theo quan sát của phóng viên, hộp túi bọc micro có in chữ viết Hàn Quốc.
 
Nhân viên cơ sở kinh doanh karaoke bọc micro sau khi được Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội nhắc nhở.
 
Quy trình bọc micro chỉ trong vòng 20 - 30 giây nhưng nhiều cửa hàng vẫn lơ là, không áp dụng.
 
Micro an toàn cho khách hàng được khuyến cáo phải có túi bọc. Sau khi khách hàng sử dụng, nhân viên phải tháo bỏ, vứt đi và vệ sinh micro bằng cồn.
 
Tại một số cơ sở kinh doanh karaoke, nước rửa tay chỉ được để ở tầng 1, chủ yếu cho nhân viên dùng. Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội đã nhắc nhở nhân viên cần lắp đặt ở tất cả các tầng để khách hàng tiện sử dụng.
Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội kiểm tra các lọ nước rửa tay, vật dụng trong phòng karaoke.
 
Bên cạnh đó, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội cũng đề nghị, chủ các cơ sở kinh doanh karaoke phải gắn các biển quy trình rửa tay, vệ sinh phòng chống dịch bệnh tại tất cả các tầng.
 
Tại một cơ sở kinh doanh karaoke, khách hàng sử dụng khẩu trang nhưng nhân viên vẫn thờ ơ. Thời gian tới, Thanh tra Sở VH&TT Hà Nội sẽ tiếp tục kiểm tra, nhắc nhở các cơ sở kinh doanh karaoke về công tác phòng, chống dịch nCoV.
 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Link bài gốc http://kinhtedothi.vn/ha-noi-nhieu-co-so-kinh-doanh-karaoke-bi-so-gay-vi-lo-la-phong-chong-dich-ncov-364789.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com