Xem nhiều

Hà Nội: Nhiều người vẫn tới Hồ Gươm giữa tâm dịch Covid-19

30/03/2020 10:20

Kinhte&Xahoi Đối lập với không khí vắng lặng tại các tuyến phố cổ Hà Nội, khu vực Hồ Gươm những ngày này vẫn có nhiều người lui tới nơi đây.

Ngay sau khi quy định cấm tụ tập đông người của Chính phủ chính thức có hiệu lực (từ 0h ngày 28/3), các tuyến phố của Hà Nội trở nên vắng vẻ, người dân đã dần hạn chế ra đường.
Tuy nhiên, tại khu vực Hồ Gươm vẫn còn có nhiều người lui tới, tụ tập, đặc biệt vào khoảng thời gian mỗi buổi chiều tối.
Theo ghi nhận của PV chiều ngày 29/3, Hồ Gươm vẫn đông đúc người dân đến đây tập thể dục, đi dạo, hóng mát, thậm chí tụ tập thành các nhóm để nói chuyện.
Hầu hết, người dân đã ý thức trong việc tự giác đeo khẩu trang khi đến khu vực Hồ Gươm.
Nhưng vẫn còn một bộ phận người dân chưa chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang tại các điểm công cộng.
Trình trạng để khẩu trang dưới cằm, cầm trên tay mà không dùng che miệng còn diễn ra ở nhiều người.
Không chỉ có vậy, yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ về nội dung giữ khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các điểm công cộng cũng chưa được người dân triển khai, thực hiện.
Một số người cho rằng, việc giữ khoảng cách là rất khó, bởi đôi khi đó lại là chính người thân của mình, hơn nữa ở nơi công cộng có nhiều người thì cũng khó giữ được khoảng cách tối thiểu là 2 mét.
Theo các chuyên gia, việc thực hiện khoảng cách xã hội giữa người với người tại các điểm công cộng sẽ hạn chế sự lây lan của virus bệnh viêm phổi cấp, do đó người dân cần phải thực hiện nghiêm túc để bảo vệ bản thân và người khác.
Trước đó Chính phủ, Thành phố Hà Nội cũng đã khuyến cáo người dân về việc hạn chế đi ra ngoài đường nếu không thực sự cần thiết, không tập trung đông người và thực hiện đeo khẩu trang ở nơi công cộng để góp phần công tác phòng chống dịch Covid-19 được hiệu quả.

Vũ Cừ

 

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com