Xem nhiều

Hà Nội tăng cường công tác bình ổn thị trường, phòng chống dịch bệnh

08/03/2020 15:15

Kinhte&Xahoi Ngày 7-3, Cục Quản lý thị trường Hà Nội ban hành văn bản số 227/QLTTHN triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý hành vi vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; phối hợp thực hiện công tác bình ổn thị trường, phòng chống dịch bệnh.

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra các cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội ngày 7-3

Theo đó, Cục Quản lý thị trường Hà Nội chỉ đạo các phòng, Đội Quản lý thị trường huy động 100% cán bộ, công chức xuống địa bàn, tăng cường tuyên truyền và kiểm tra, kiểm soát thị trường, giám sát chặt chẽ hoạt động kinh doanh thương mại trên địa bàn, đặc biệt là các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân: Gạo, dầu ăn, thịt gia súc, gia cầm, trứng, thực phẩm công nghệ chế biến (mỳ gói, sữa, bánh,…), các sản phẩm khẩu trang y tế, nước rửa tay sát trùng... và các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh kết hợp phổ biến quy định pháp luật trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19, bệnh cúm gia cầm tới các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh và thực hiện ký cam kết không tăng giá, bán hàng hóa đúng giá niêm yết, đảm bảo ổn định thị trường.

Đồng thời, chủ động phối hợp các cơ quan chức năng tuyên truyền công tác phòng chống dịch bệnh cho người dân không hoang mang ảnh hưởng đến tâm lý tiêu dùng, an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Các Đội Quản lý thị trường tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường xử lý nghiêm theo quy định pháp luật các đối tượng có hành vi lợi dụng dịch bệnh, nhu cầu mua sắm, tiêu dùng, dự trữ tăng cao để đầu cơ, găm hàng, định giá mua, giá bán hàng hóa bất hợp lý; bán hàng không niêm yết giá, bán không đúng giá niêm yết; trà trộn hàng giả, hàng hóa không đảm bảo chất lượng, vi phạm về ATTP, không rõ nguồn gốc, xuất xứ… để thu lợi bất chính.

Tăng cường kiểm tra, kiểm soát, giám sát tại các siêu thị, trung tâm thương mại, hệ thống cửa hàng tiện ích, cửa hàng bán lẻ hàng tiêu dùng, cửa hàng tạp hóa, tại các chợ đầu mối, chợ dân sinh…

Chủ động phối hợp chính quyền, cơ quan chức năng tại địa bàn thực hiện biện pháp phòng ngừa cách ly người nghi ngờ nhiễm bệnh để nắm bắt diễn biến, tình hình và thường xuyên báo cáo lãnh đạo Cục để chỉ đạo phối hợp xử lý.

Tính đến 11g ngày 7-3, Cục Quản lý thị trường Hà Nội đã triển khai ký cam kết đến 2.575 đơn vị; tiến hành xử lý 205 vụ việc, phạt hành chính với số tiền trên 494 triệu đồng, tạm giữ 811.104 chiếc khẩu trang, 8.193 sản phẩm rửa tay sát trùng.

Thời gian tới, Cục Quản lý thị trường Hà Nội sẽ liên tục triển khai công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý hành vi vi phạm đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; kiểm tra xuất xứ hàng hóa, xử lý nghiêm các trường hợp kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng.

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Link bài gốc https://phapluatxahoi.vn/ha-noi-tang-cuong-cong-tac-binh-on-thi-truong-phong-chong-dich-benh-182830.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com