Xem nhiều

Hà Nội xử lý nghiêm hành vi đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu

17/03/2020 16:16

Kinhte&Xahoi UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Cục quản lý thị trường Thành phố chỉ đạo các đội quản lý thị trường thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm trong chợ trên địa bàn từ nay cho đến khi Thành phố công bố hết dịch.

Hanh vi đầu cơ tăng giá sẽ bị xử lý nghiêm (Ảnh minh hoạ)

Cụ thể để tăng cường công tác QLNN về chợ và chủ động ứng phó, hạn chế ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19 đến hoạt động của các chợ trên địa bàn nhằm phát triển kinh tế địa phương và phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân, UBND Thành phố ban hành văn bản số 871/UBND-KT chỉ đạo:

UBND các quận, huyện, thị xã: chỉ đạo các đơn vị quản lý chợ đẩy mạnh tuyên truyền về vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm; kinh doanh hàng hóa đảm bảo chất lượng, truy xuất nguồn gốc, không kinh doanh hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm; thực hiện niêm yết giá và bán đúng giá, không lợi dụng dịch bệnh để gây sốt ảo, bán hàng tăng giá thu lời bất chính.

Tăng cường phun thuốc khử trùng tiêu độc trong và ngoài chợ thường xuyên đảm bảo an toàn cho các hộ kinh doanh và người tiêu dùng. Chỉ đạo lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật trong kinh doanh đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá để xử lý kịp thời các vi phạm theo quy định pháp luật, đặc biệt là các hành vi đầu cơ găm hàng, gây tình trạng khan hiếm giả để đẩy giá bán hàng trục lợi.

Chỉ đạo rà soát lại toàn bộ các chợ cóc, tụ điểm kinh doanh tự phát để kiên quyết xóa bỏ, chống tái phát và phát sinh mới trên địa bàn, báo cáo kết quả về Sở Công Thương trước ngày 30/4/2020.

UBND Thành phố Hà Nội yêu cầu Cục quản lý thị trường Thành phố chỉ đạo các đội quản lý thị trường thành lập các đoàn kiểm tra, kiểm soát thị trường, xử lý vi phạm về đầu cơ, tăng giá các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, bán hàng không đảm bảo an toàn thực phẩm trong chợ trên địa bàn từ nay cho đến khi Thành phố công bố hết dịch.

Các đơn vị quản lý, kinh doanh, khai thác chợ tổ chức tuyên truyền các cán bộ, công nhân viên, các hộ kinh doanh, khách tham quan, mua sắm ý thức được diễn biến phức tạp và các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Tăng cường công tác vệ sinh, các biện pháp tẩy, khử trùng và các biện pháp phòng, chống khác cho cán bộ, người lao động và khách hàng đến tham quan, mua sắm tại các cơ sở kinh doanh đơn vị quản lý. Liên hệ với cơ sở y tế và chính quyền sở tại để được hướng dẫn, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19.

Tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh thực hiện kinh doanh đúng pháp luật, không lợi dụng tình hình dịch bệnh để găm hàng, tăng giá, kinh doanh hàng hóa không đảm bảo chất lượng, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Sở Công Thương đôn đốc các đơn vị thực hiện, định kỳ thứ 6 hàng tuần báo cáo UBND Thành phố trong thời gian cao điểm phòng chống dịch bệnh COVID-19.


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Link bài gốc http://laodongthudo.vn/ha-noi-xu-ly-nghiem-hanh-vi-dau-co-tang-gia-cac-mat-hang-tieu-dung-thiet-yeu-104883.html

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com