Xem nhiều

Phố Hàng Mã: Đồ chơi trung thu truyền thống chiếm ưu thế thị trường

28/08/2019 15:01

Kinhte&Xahoi Còn hơn nửa tháng nữa mới đến Tết Trung Thu nhưng tuyến phố Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) chuyên bán đồ chơi, hàng mã đã tràn ngập sắc màu đồ chơi truyền thống, đồ chơi thủ công của Việt Nam.

Những năm trở lại đây, người tiêu dùng muốn tìm mua, sử dụng các sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống cho con em mình thay cho đồ chơi có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, nắm bắt được tâm lý này nên cửa hàng trên phố Hàng Mã chủ yếu bày bán đồ chơi làm thủ công mang nhãn hiệu “made in Vietnam”.
Theo khảo sát của PV, số lượng đồ chơi truyền thống, đồ chơi có nguồn gốc từ Việt Nam chiếm ưu thế hơn hẳn so với mặt hàng đồ chơi là hàng Trung Quốc.
Những món đồ chơi mang giá trị truyền thống về một mùa trung của dân tộc như: đầu sư tử, đèn ông sao, đèn cù, đèn kéo quân, mặt nạ giấy bồi… tại các cửa hàng trên phố Hàng Mã.
Các chủ cửa hàng cho biết, tuy sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống được làm thủ công bằng tay nhưng giá cũng không hề đắt, hơn nữa hàng sản xuất trong nước lại rất đẹp và đa dạng về mẫu mã.
Bên cạnh đó, chất liệu làm đồ chơi thủ công của Việt Nam cũng rất an toàn đối với trẻ em, đồng thời góp phần giúp cho các em nhỏ hiểu biết hơn những giá trị truyền thống của dân tộc về ngày Tết Trung Thu thông qua những sản phẩm đồ chơi truyền thống.
Đối với sản phẩm bán lẻ thì đèn ông sao có giá từ 15.000 – 100.000 đồng/chiếc, đèn cù giá từ 20.000 – 50.000 đồng/chiếc, đầu sư tử trung bình khoảng 150.000 – 200.000 đồng/chiếc, mặt nạ giấy từ 15.000 – 40.000 đồng/chiếc, đèn kéo quân từ 150.000 – 300.000 đồng/chiếc…
Nhìn chung, giá cả định mức của các sản phẩm đồ chơi trung thu truyền thống sẽ dựa vào mặt hàng và kích thước lớn nhỏ khác nhau.
Dù chưa vắng bóng hoàn toàn trong dịp Tết Trung Thu năm nay, các sản phẩm đồ chơi có nguồn gốc từ Trung Quốc vẫn xuất hiện ở một số cửa hàng nhưng số lượng không nhiều.
Tuy nhiên, theo chủ các cửa hàng chia sẻ thì những mặt hàng này cũng không được nhiều người tìm mua.
Với xu hướng như hiện nay, một hoặc hai mùa trung thu nữa, các sản phẩm đồ chơi truyền thống, thủ công tự làm trong nước sẽ chiếm lĩnh toàn bộ thị trường trên phố Hàng Mã vào mỗi dịp Tết Trung Thu.

Vũ Cừ


;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Nguồn: HATAP

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com