Xem nhiều

Sản phẩm O’Lee Cosmetic: Hàng loạt dấu hiệu sai phạm

25/12/2018 15:16

Kinhte&Xahoi Sản phẩm Whitening Facial Cream - O’Lee Cosmetic không rõ xuất xứ, “nhập nhèm” công dụng giữa thuốc và mỹ phẩm... làm dấy lên nghi vấn đây là sản phẩm được sản xuất “chui” rồi tuồn ra ngoài thị trường.

Thời gian gần đây trên thị trường xuất hiện rất nhiều mỹ phẩm trôi nổi hay nhiều người thường gọi là “kem trộn”. Những sản phầm này không rõ nguồn gốc xuất xứ, được sản xuất thủ công rồi tuồn ra ngoài thị trường, gây nguy hại đến sức khỏe người tiêu dùng. Phóng viên đã vào cuộc tìm hiểu.

Sản phẩm Whitening Facial Cream - O’Lee Cosmetic không rõ xuất xứ.

 

Sản phẩm Whitening Facial Cream nhãn hàng O’Lee Cosmetic mà bạn đọc cung cấp cho chúng tôi ghi công dụng là “…Điều trị hiệu quả tối đa cho da mụn liti và nám”. Tuy nhiên, từ nhiều năm trước Cục Quản lý dược đã không chấp nhận các từ mang ý nghĩa chữa cho khỏi như "trị", "điều trị", … trong việc công bố tính năng cũng như đặt tên sản phẩm mỹ phẩm.

Ngoài ra, trên bao bì sản phẩm chỉ ghi Công ty TNHH SX-TM-DV Mỹ phẩm O’Lee (công ty O’lee), lầu 7 Tòa nhà Thiên Phước 2, 110 Cách Mạng Tháng Tám, P.7, Q.3, TP.HCM, mà không thể hiện sản phẩm này do nước nào sản xuất. Theo quy định của pháp luật thì trên nhãn mỹ phẩm ngoài việc ghi tên, điạ chỉ của tổ chức, cá nhân chiụ trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường và phải thể hiện rõ tên nước sản xuất.

Đặc biệt, dù đây là sản phẩm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người nhưng lại không ghi hạn sử dụng. Do đó, sẽ rất nguy hiểm nếu sản phẩm này hết hạn sử dụng mà người tiêu dùng không biết và tiếp tục bôi lên da. 

Từ những dấu hiệu sai phạm nêu trên, đã khiến dư luận hoài nghi sản phẩm Whitening Facial Cream - O’Lee Cosmetic được sản xuất “chui” rồi bán trôi nổi ra ngoài thị trường? Nếu đây là sự thật sẽ là mối nguy hại không lường đối với sức khỏe người tiêu dùng.

Nếu chỉ đọc những lời giới thiệu “có cánh” mà không tìm hiểu rõ sản phẩm, thì người tiêu dùng nhất là những người mắc bệnh về da lâu năm rất dễ nhầm tưởng và “sập bẫy”. Kết quả là chưa chắc đã khỏi mà còn đối mặt với nguy cơ “tiền mất, tật mang”.

Nhằm làm rõ các dấu hiệu sai phạm, phóng viên đã đến trụ sở chính của công ty O’Lee. Thế nhưng, nhân viên tại đây chỉ cho biết là công ty này không còn hoạt động và không hề cho chúng tôi bất cứ thông tin nào để liên hệ với người đại diện theo pháp luật.

Tra cứu thông tin từ Tổng cục Thuế thì người đại diện pháp luật của công ty O’Lee tên là Lê Phương Oanh và doanh nghiệp này đã đóng mã số thuế từ ngày 16/10/2018.

Những hình ảnh quảng cáo sản phẩm Whitening Facial Cream – O’Lee Cosmetic trên website: www.oppa.vn.

 

Vậy, nếu bây giờ có người tiêu dùng bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe do dùng sản phẩm của công ty O’lee, thì bây giờ họ phải đến đâu để yêu cầu bồi thường khi doanh nghiệp đã đóng cửa và không thể liên lạc với người đại diện theo pháp luật?

Thực tế cho thấy, đã có không ít người thành lập công ty kinh doanh các sản phẩm sai phạm một thời gian rồi đóng cửa. Lợi nhuận thì bỏ túi, còn trách nhiệm đối với người tiêu dùng thì “rũ bỏ”.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần phải làm rõ các dấu hiệu sai phạm của sản phẩm Whitening Facial Cream nhãn hàng O’Lee Cosmetic, nếu có vi phạm thì xử lý nghiêm người sản xuất, kinh doanh để đảm bảo sự nghiêm minh của pháp luật cũng như quyền lợi người tiêu dùng.

 

Theo SHTT/GĐ&PL

;
Bình luận
Họ tên :
Email :
Lời bình :
RadEditor - HTML WYSIWYG Editor. MS Word-like content editing experience thanks to a rich set of formatting tools, dropdowns, dialogs, system modules and built-in spell-check.
RadEditor's components - toolbar, content area, modes and modules
   
Toolbar's wrapper 
 
Content area wrapper
RadEditor's bottom area: Design, Html and Preview modes, Statistics module and resize handle.
It contains RadEditor's Modes/views (HTML, Design and Preview), Statistics and Resizer
Editor Mode buttonsStatistics moduleEditor resizer
 
 
RadEditor's Modules - special tools used to provide extra information such as Tag Inspector, Real Time HTML Viewer, Tag Properties and other.
   
Mobile
TieuDe
Nhập mã bảo mật :  
Gửi bình luận
     
Mới nhất | Cũ nhất
Không tìm thấy bản ghi nào

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Hệ thống mỹ phẩm COCO SHOP - Điểm đến tin cậy cho các tín đồ làm đẹp Hà Thành

Xuất phát từ nhu cầu làm đẹp của chính bản thân và gia đình, kết hợp thâm nhập thị trường xác định được nhu cầu sử dụng mỹ phẩm nhập ngày càng cao của khách hàng, cô nàng 9X xinh đẹp Phạm Thị Ngọc Anh đã lên ý tưởng thành lập một chuỗi cửa hàng mỹ phẩm theo hướng đi hoàn toàn mới mẻ cả về hình thức lẫn chất lượng sản phẩm mang tên COCO SHOP.

Nỗ lực không ngừng để thương hiệu được người tiêu dùng đánh giá cao

Trải qua 25 năm thành lập và phát triển, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P Việt Nam (CPV) luôn nỗ lực phát triển nền công - nông nghiệp Việt Nam theo mô hình Feed- Farm-Food thông qua chuyển giao công nghệ, kỹ thuật chăn nuôi hiện đại và áp dụng quy trình sản xuất, chế biến thực phẩm theo tiêu chuẩn, thân thiện môi trường theo chủ trương “Ba lợi ích” hướng đến sự bền vững.

Nội thất My House - Giải pháp đầy đủ cho ngôi nhà của bạn

Là thương hiệu thiết kế và thi công nội thất trọn gói hàng đầu trên thị trường nội thất cao cấp, My House tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng một giải pháp tổng thể, đơn giản và đầy đủ trong việc xây dựng, hoàn thiện tổ ấm của bạn.

Scroll

Kênh thông tin giới trẻ - gioitrenews.com